ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » โป๊ปฟรานซิสทรงชี้ชัด เมสซี่-มาราโดน่า-เปเล่ 3 คนนี้ใครยิ่งใหญ่ที่สุด

โป๊ปฟรานซิสทรงชี้ชัด เมสซี่-มาราโดน่า-เปเล่ 3 คนนี้ใครยิ่งใหญ่ที่สุด

Posted 03/11/2023 by siamsport


สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ทรงยกให้ ลิโอเนล เมสซี่, ดีเอโก้ มาราโดน่า และ เปเล่ เป็น 3 แข้งที่เจ๋งที่สุดตลอดกาล พร้อมทรงบอกว่า "ไข่มุกดำ" คือสุภาพบุรุษที่ดีที่สุดในกลุ่ม 3 คนนี้่ด้วย


สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ทรงกล่าวว่าสำหรับพระองค์แล้วนั้น ลิโอเนล เมสซี่, ดีเอโก้ มาราโดน่า และ เปเล่ คือ 3 นักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล

ก่อนหน้าที่ เมสซี่ จะได้แชมป์ ฟุตบอลโลก 2022 ไปครองนั้น หลายคนยังไม่มองว่าเขาเหนือกว่า ดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานแห่งวงการลูกหนังชาวอาร์เจนไตน์ แม้ว่า เมสซี่ จะทำผลงานในระดับสโมสรได้โดดเด่นก็ตาม แต่ในที่สุด เมสซี่ ก็ได้แชมป์โลกเป็นสมัยแรก ซึ่งมันก็ทำให้เกิดการถกเถียงตามมาว่าเขาเหนือกว่า มาราโดน่า แล้วรึยัง

ทั้งนี้ ล่าสุดสมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ทรงได้ให้สัมภาษณ์หลายประเด็นกับ ไร สื่อของอิตาลี และพอสื่อเจ้าดังกล่าวบอกว่า เมสซี่ กับ มาราโดน่า เป็น 2 นักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลแล้วนั้น สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิส ซึ่งเป็นชาวอาร์เจนไตน์ก็ตอบว่า "พ่ออยากจะเพิ่ม เปเล่ เข้าไปด้วย ทั้ง 3 คนเป็นคนที่พ่อตามดูมาโดยตลอด ทั้ง 3 คนต่างก็เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม และต่างก็มีความพิเศษตามแบบของตัวเอง ส่วนตอนนี้ เมสซี่ ถือว่าทำได้ดีมากๆ"

"ในฐานะคนๆ หนึ่งแล้วนั้น มาราโดน่า ถือว่าล้มเหลว มันน่าสงสาร เขาหกล้มและผู้คนรายรอบเขาก็ไม่ได้ให้ความช่วยเหลือเขา เขาเคยมาพบพ่อในปีแรก (ที่พระองค์รับตำแหน่งพระสันตะปาปา) ชีวิตของเขาจบลงแบบน่าเศร้า มันน่าตลกนะที่นักกีฬาหลายคนมีจุดจบอันน่าเศร้า แม้กระทั่งในกีฬามวยเองก็ตาม มันน่าสงสัยว่าทำไมถึงเป็นอย่างงั้น"

"เมสซี่ เป็นคนที่ทำทุกอย่างได้ถูกต้อง เขามีความเป็นสุภาพบุรุษ แต่ใน 3 คนนี้น่ะ เปเล่ คือสุภาพบุรุษที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เขาคือคนที่มีความใจกว้างมากๆ พ่อเคยได้คุยกับเขา ผมได้พบเขาบนเครื่องบินตอนอยู่ในกรุงบัวโนส ไอเรส และเขาก็เป็นคนที่มีมนุษยธรรมสูงมากๆ"
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »