ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ มีหนาว! แฮร์รี่ เคน พร้อมขึ้นชั้นตำนานคนใหม่ บาเยิร์น

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ มีหนาว! แฮร์รี่ เคน พร้อมขึ้นชั้นตำนานคนใหม่ บาเยิร์น

Posted 07/11/2023 by siamsport

หลังย้ายไปค้าแข้งกับ บาเยิร์น มิวนิค ได้ไม่ทันไร แฮร์รี่ เคน ก็ทำลายสถิติใน บุนเดสลีกา ได้มากมายหลายชิ้นแล้ว

กองหน้าทีมชาติ อังกฤษ ประกาศศักดาเป็นนักเตะคนแรกที่สอยตาข่ายได้ 15 ประตูจากการลงบู๊เกมลีกเมืองเบียร์ 10 นัดแรกหลังจัดการกดแฮททริคที่สามของตัวเองกับ เสือใต้ ในเกมบุกไปถล่ม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อย่างสบายเท้า 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ยิ่งไปกว่านั้น อดีตหัวหอก สเปอร์ส ได้ชื่อว่าเป็นพ่อค้าแข้งคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ยิงแฮททริคได้ในเกม แดร์ คลาสิเคอร์ อีกด้วย

ถึงตรงนี้ สตาร์อิงลิชเจ้าของค่าตัว 100 ล้านยูโรจึงได้รับการคาดหมายว่ามีสิทธิ์ทุบสถิติตลอดกาลของ บุนเดสลีกา ที่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ อดีตกองหน้าถือครองอยู่ก่อนย้ายไปหากินใน ลา ลีกา กับ บาร์เซโลน่า โดยสตาร์ทีมชาติ โปแลนด์ เข่นได้ 41 ตุงในซีซั่น 2020/21 ทุบสถิติ 40 ประตูของ แกร์ด มุลเลอร์ ที่ยืนยงมานาน 49 ปีได้สำเร็จ

ขณะเดียวกัน หากไปได้ถึงจุดนั้น เคน ก็มีสิทธิ์โค่นผลงาน 52 ประตูในทุกรายการที่ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ทำเอาไว้กับ แมนฯ ซิตี้ ในซีซั่นแรกของเขากับสังเวียนแข้ง เอติฮัด สเตเดี้ยม

ถึงอย่างนั้น เคน ไม่ใช่นักเตะรายเดียวที่มีโอกาสทำลายสถิติของ เลวานดอฟสกี้ เนื่องจาก แซร์อู กีราสซี่ ดาวยิงทีม สตุ๊ตการ์ท สร้างผลงานยิงได้ 14 ประตูจากเกมลีก 9 นัดในซีซั่นนี้

หลังถูก ม้าขาว ยืมตัวมาจาก แรนส์ เมื่อซีซั่นก่อน ศูนย์หน้าทีมชาติ กินี คลำเป้าได้ 11 เม็ดกระทั่งถูกดึงตัวมาเสริมทัพอย่างถาวรเมื่อช่วงซัมเมอร์ และเขาไม่ทำให้สโมสรผิดหวัง

จากการลงสนามในทุกรายการ กีราสซี่ วัย 27 ปีกระทุ้งประตูไปแล้ว 15 เม็ด แบ่งเป็นเกม เดเอฟเบโพคาล หนึ่งเม็ดซึ่งถือเป็นสถิติที่ดีที่สุดของเขาในอาชีพพ่อค้าแข้ง

ขณะเดียวกัน เป็นซีซั่นที่สี่ติดต่อกันแล้วที่เขายิงประตูได้สองหลักโดยเจ้าตัวซัดให้ แรนส์ ได้ 13 และ 12 ประตูในซีซั่น 2020/21 และ 2021/22 ก่อนซัดให้ สตุ๊ตการ์ท 14 ประตูเมื่อซีซั่นที่แล้วโดยก่อนหน้านี้เขาไม่เคยยิงประตูได้มากกว่า 9 ลูกเลยแม้จะเคยหากินในลีกเมืองไส้กรอกมาก่อนกับ โคโลญจน์ ระหว่างปี 2016-2019 แต่ยิงได้แค่ 9 ประตูจาก 45 นัด

สำหรับ เคน แม้จะปฏิเสธมองไปไกลถึงการทำลายสถิติของ เลวานดอฟสกี้ แต่ดาวยิงทีมชาติ โปแลนด์ เอ่ยกับ บิลด์ สื่อด๊อยทช์เมื่อเดือนก่อนว่าหัวหอกอิงลิชมีสิทธิ์ทำสำเร็จ

"มันยังอยู่อีกไกล โรเบิร์ต มีผลงานที่วิเศษกับสโมสร และเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในโลก" เคน กล่าว

"หลังจากผ่านไปสองสามเกมแรก ผมบอกว่าขอเวลาอีกสองสามเกมเพื่อทำให้นักเตะคนอื่นๆรู้จักผม ผมไม่ได้เป็นหมายเลข 9 ที่ยืนอยู่ข้างหน้าตลอดทั้งเกม ผมชอบลงต่ำ ผมรู้สึกว่าเราเล่นได้ดีขึ้นเรื่อยๆในแต่ละเกม และเราเข้าใจกันมากขึ้น"

"ผมมีอายุแค่ 30 ปี ผมรู้สึกว่ายังเหลือเวลาอีกเยอะ และบวกกับมีนักเตะรอบข้างผม ผมรู้ว่าผมจะมีโอกาสมากขึ้น"

นอกจากสถิติของ เลวานดอฟสกี้ แล้ว เคน ยังมีลุ้นทุบสถิติ 50 ประตูของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่ยิงได้ใน ลา ลีกา ให้กับ บาร์เซโลน่า ด้วยในซีซั่น 2011/12

50 ประตูจาก 37 เกมของสตาร์ทีมชาติ อาร์เจนติน่า ไม่ได้เป็นเพียงสถิติของลีกกระทิงดุเท่านั้น แต่ เมสซี่ เป็นนักเตะหนึ่งเดียวจากห้าลีกใหญ่ของยุโรปเช่นกันนับตั้งแต่ พรีเมียร์ลีก ก่อกำเนิดในซีซั่น 1992/93 ที่กระทุ้งประตูได้มากที่สุดในหนึ่งซีซั่น

รวมแล้วในซีซั่น 2011/12 เมสซี่  ตะบันได้ในทุกรายการ 73 ประตูซึ่งไม่น่าจะมีใครลบล้างได้

"สำหรับ บาเยิร์น มิวนิค เป็นเรื่องสำคัญสำหรับฟุตบอลเยอรมันโดยรวมที่คุณต้องมีหมายเลข 9 ชั้นยอดที่สามารถช่วยให้คุณคว้าแชมป์ได้" โลธาร์ มัทเธอุส ตำนานทีม เสือใต้ และ อินทรีเหล็ก กล่าว

"เราได้เห็นจาก เลวานดอฟสกี้ ในทีม มิวนิค และ ดอร์ทมุนด์ เมื่อคุณครองบอลได้มากในทุกพื้นที่ คุณก็ต้องการใครสักคนยิงประตู แฮร์รี่ เคน รู้ว่าต้องทำยังไง และเขาทำได้เยี่ยมในสามเดือนแรก"

# สถิติของ เคน

- นี่คือการออกสตาร์ตซีซั่นที่ดีที่สุดของ เคน ในแง่ของจำนวนประตู

- เขามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำประตู 20 ลูก (5 แอสซิสต์) ซึ่งเป็นผลงานที่ดีที่สุดของเขาในลีก 10 เกมแรกเช่นกัน

- เคน สอยตาข่ายไปแล้ว 17 ประตูจาก 13 นัดในทุกรายการให้กับ บาเยิร์น รวมทั้งสิ้นเป็น 20  ประตูจาก 15 นัดที่ลงเล่นให้กับต้นสังกัด และทีมชาติ อังกฤษ

- ไม่มีนักเตะคนไหนในโลกที่ยิงประตูได้มากกว่า เคน ในซีซั่นนี้

- เคน ยิงได้มากกว่า แซร์จ นาบรี้ ดาวซัลโวสูงสุดของ เสือใต้ ในเกมลีกซีซั่นก่อนแล้วหนึ่งประตู

-  ขออีกประตูเดียวใน บุนเดสลีกา เคน จะคลำเป้าได้เท่ากับดาวซัลโวสูงสุดของลีกซีซั่นก่อนทั้ง นิคลาส ฟูลล์ครุก และ คริสโตเฟอร์ เอ็นกุนกู 16 ประตู

- มีแค่ แกร์ด มุลเลอร์ คนเดียวที่ก่อนหน้านี้พังประตูใน บุนเดสลีกา 10 เกมแรกได้ 15 เม็ดเท่ากันในซีซั่น 1968/69

- มีนักเตะแค่ 7 รายในประวัติศาสตร์ บุนเดสลีกา ที่ยิงได้ไม่ต่ำกว่า 30 ประตูในหนึ่งซีซั่นซึ่งถึงขณะนี้ เคน ทำได้ครึ่งทางแล้ว

- สถิติที่ดีที่สุดใน พรีเมียร์ลีก ของเขาคือ 30 ประตูในซีซั่น 2017/18 และ 2022/23

- เคน ขออีกแค่ 2 ประตูก็จะมีผลงานเท่ากับสถิติสอยตาข่ายของนักเตะอังกฤษใน บุนเดสลีกา คือ เควิน คีแกน (ซีซั่น 1978/79 กับ ฮัมบูร์ก) และ เจดอน ซานโช่ (ซีซั่น 2019/20 กับ ดอร์ทมุนด์) 17 ประตู

- เคน เป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์เกม แดร์ คลาซิเคอร์ ที่กดแฮททริคได้

- เคน มีผลงานพังประตูใน บุนเดสลีกา ได้เฉลี่ยทุกๆ 58 นาที

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »