ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ค่าตัวรวมทะลุหมื่นล้านบาท! 11 นักเตะร้างสนามยาวหลังเอ็นไขว้หน้าเข่าฉีกขาด

ค่าตัวรวมทะลุหมื่นล้านบาท! 11 นักเตะร้างสนามยาวหลังเอ็นไขว้หน้าเข่าฉีกขาด

Posted 24/11/2023 by siamsport



เป็นที่น่าสังเกตว่าซีซั่นนี้มีพ่อค้าแข้งพากันล้มเจ็บอย่างต่อเนื่อง แถมหลายรายเจ็บหนักถึงขนาดต้องพักฟื้นกันนานหลายเดือนเลยทีเด

ว่ากันว่า ฟุตบอลโลก 2022 ที่ กาตาร์ คือตัวแปรสำคัญเนื่องจากมันย้ายมาฟาดแข้งกันระหว่างซีซั่นซึ่งทำให้นักเตะต้องลงสนามอย่างถี่ยิบ แถมเกมอุ่นเกือกช่วงปรีซีซั่นก็รังแต่จะเพิ่มมากขึ้นทุกทีด้วยเหตุผลของรายได้ และส่งผลให้นักเตะหลายรายพากันเดี้ยงตั้งแต่ไก่โห่

โดยเฉพาะอย่างยิ่งซีซั่นนี้ มีดาวดังหลายรายที่ร้างสนามไปอย่างยาวนานเนื่องจากประสบกับปัญหาเอ็นไขว้หน้าเข่าฉีกขาด และต้องเข้ารับการผ่าตัดซึ่งส่งผลให้ต้องเว้นวรรคจากการลงบู๊เกือบตลอดซีซั่น

และหากจะนับเฉพาะสตาร์ดังที่มีปัญหาเอ็นไขว้หน้าฉีกขาดในระยะนี้ บอกได้เลยว่าเราสามารถจัดทีมได้ครบ 11 ตำแหน่งเลยทีเดียวโดยทั้งหมดมีค่าตัวรวมกันสูงถึง 392 ล้านปอนด์ (ราว 17,640 ล้านบาท)

- ผู้รักษาประตู : ติโบ กูร์กตัวส์ (49 ล้านปอนด์)

นายทวารทีมชาติ เบลเยี่ยม วัย 31 ปียังไม่ได้ลงสนามให้กับ เรอัล มาดริด ในซีซั่นนี้เลยเนื่องจากประสบกับปัญหาที่เข่า

ด้วยเหตุนี้ ราชันชุดขาว จึงแก้ปัญหาด้วยการยืม เกปา อาร์ริซาบาลาก้า มือกาวสแปนิชมาจาก เชลซี แต่นายด่านตาข่ายค่าตัวแพงไม่แคล้วเดี้ยงไปอีกราย และส่งผลให้หลายเกมหลังทีมของกุนซือ คาร์โล อันเชล็อตติ ต้องพึ่งพา อังเดร ลูนิน นายประตูมือสองลงเล่นแทน

- กองหลัง : เgettyimages, twitter.com ,  เวสลีย์ โฟฟาน่า (34.5 ล้านปอนด์) , ไทโรน มิงส์ (19 ล้านปอนด์) , อีวาน เปริซิช (3 ล้านปอนด์)

อาร์เซน่อล โชคร้ายสุดขีดที่ส่ง ทิมเบอร์ อดีตกองหลังทีม อาแจ็กซ์ ลงเล่นไปได้แค่สองนัดเท่านั้น และสตาร์ทีมชาติ ฮอลแลนด์ เจ็บหนักทันทีโดยล่าสุดเชื่อว่าเขาไม่น่าจะฟิตทันมีชื่อติดทีม อัศวินสีส้ม ชุดสู้ศึก ยูโร 2024 ด้วยแม้อาจคืนสนามได้ในช่วงท้ายซีซั่น

สำหรับ โฟฟาน่า หลังถูก เชลซี ดึงมาจาก เลสเตอร์ ซีซั่นก่อน กองหลังทีมชาติ ฝรั่งเศส ลงสนามให้ สิงห์บลูส์ ในทุกรายการรวม 20 นัดเท่านั้น และเจ็บหนักในช่วงปรีซีซั่นจนยังไม่ได้ลงเล่นให้กับสโมสรเลยในซีซั่นนี้

ในส่วนของ มิงส์ ปราการหลังทีม แอสตัน วิลล่า หลังลงเล่นเกมเปิดซีซั่นนัดออกไปแพ้ นิวคาสเซิ่ล 5-1 ได้แค่ครึ่งชั่วโมง เขาก็เดี้ยงยาวมาจนถึงตอนนี้ และยังไม่มีวี่แววว่าจะกลับมารับใช้ สิงห์ผงาด ได้ในเร็ววัน

ไม่เพียงเท่านั้น มิลิเตา ปราการหลังแซมบ้าของ เรอัล มาดริด บาดเจ็บตั้งแต่เกมเปิดซีซั่นเช่นกัน และต้องร้างสนามไปนานหลังลงบู๊ให้กับต้นสังกัดไปได้แค่ 50 นาที

ขณะเดียวกัน เปริซิช เป็นพ่อค้าแข้งทีม สเปอร์ส ที่ชิงบาดเจ็บไปก่อนเพื่อนร่วมสังกัดหลังลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ไปได้ 5 นัด และประสบกับปัญหาเอ็นไขว้หน้าเข่าด้านขวาฉีกขาดเมื่อเดือนก.ย.

- กองกลาง : เอมิเลียโน่ บูเอนเดีย (24 ล้านปอนด์) , กาบี้ (78 ล้านปอนด์)

ไม่เพียงจะเสีย มิงส์ ไปอย่างยาวนาน หากแต่ อูไน เอเมรี่ กุนซือ วิลล่า มีอันต้องปราศจาก บูเอนเดีย เช่นกันโดยมิดฟิลด์ทีมชาติ อาร์เจนติน่า ล้มเจ็บขณะซ้อมช่วงปรีซีซั่นจึงส่งผลให้เขายังไม่มีส่วนร่วมกับทีมในซีซั่นนี้

และแน่นอนว่ารายล่าสุดที่เจ็บหนักไปหมาดๆได้แก่ กาบี้ กองกลางทีม บาร์เซโลน่า ซึ่งประสบกับปัญหาในบริเวณเดียวกันขณะรับใช้ชาติ และทำให้ ฟีฟ่า ต้องจ่ายเงินชดเชยก้อนโตให้กับสโมสรจากกาตาลันตามกฏ

- กองหน้า : เนย์มาร์ (43 ล้านปอนด์) , บรีล เอ็มโบโล่ (13 ล้านปอนด์) , เยเรมี่ ปิโน่ (30 ล้านปอนด์)

ดูจะเป็นการลงทุนที่ผิดพลาด และไม่คุ้มค่าเม็ดเงินไปซะแล้วเมื่อ อัล ฮิลาล ทีมจาก ซาอุดิ อาระเบีย คว้า เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติ บราซิล ไปจาก ปารีส แซงต์ แชร์กแมง  และเขาล้มเจ็บไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังจากร่ายลีลาใน โปรลีก ไปได้แค่สามเกมเท่านั้น

สำหรับตำแหน่งปีกขวา ปิโน่ ดาวเตะทีมชาติ สเปน วัย 21 ปีของทีม บียาร์เรอัล ติดอยู่ในโผนี้ด้วยหลังลงเล่นให้ เรือดำน้ำสีเหลือง ในซีซั่นนี้รวมทุกรายการไปได้ 10 เกม และบาดเจ็บในเกม ลา ลีกา นัดออกไปแพ้ แอตเลติโก มาดริด 3-1 ก่อนเข้าสู่ช่วงเบรกเกมทีมชาติหนล่าสุ

สุดท้าย เอ็มโบโล่ กองหน้าทีมชาติ สวิตเซอร์แลนด์ ของสโมสร โมนาโก ยังไม่ได้วาดลวดลายในซีซั่นนี้เช่นกันเนื่องจากต้องเข้ารับการผ่าตัดเข่าตั้งแต่ช่วงต้นเดือนส.ค.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »