ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แฟนบอลต้องรู้!วีเออาร์ปรับกฏเลิกแจกลูกโทษหน่อมแน้ม

แฟนบอลต้องรู้!วีเออาร์ปรับกฏเลิกแจกลูกโทษหน่อมแน้ม

Posted 24/11/2023 by siamsport



ฮาวเวิร์ด เว็บบ์ หัวหน้าคณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ (พีจีเอ็มโอแอล) ออกคำสั่งให้เจ้าหน้าที่วีเออาร์ปรับเปลี่ยนการตัดสินแจกลูกโทษอย่างพร่ำเพรื่อในจังหวะที่จุกจิกลงแล้วหลังซีซั่นนี้ท่านเปาขยันมอบลูกโทษอย่างค้านสายตาหลายต่อหลายครั้ง

เดอะ ซัน รายงานว่า เว็บบ์ ไม่ปลื้มการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่วีเออาร์เนื่องจากซีซั่นนี้เกม พรีเมียร์ลีก มีลูกโทษเกิดขึ้นมากถึง 35 ครั้งเข้าไปแล้วโดย อาร์เซน่อล ได้ลูกโทษมากที่สุด 6 ครั้ง ตามด้วย เชลซี 5 ครั้ง และ แมนฯ ซิตี้ 4 ครั้ง

อย่างไรก็ดี หลังมีการตรวจสอบอย่างถี่ถ้วน เว็บบ์ ยืนยันว่าลูกโทษหลายลูกไม่ควรเกิดขึ้นอาทิ วูล์ฟส์ ไม่ควรเสียลูกโทษเกมเปิดบ้านเสมอกับ นิวคาสเซิ่ล 2-2 รวมถึงเกมต่อมาช่วงต้นเดือนพ.ย.ซึ่ง หมาป่า ไม่ควรเสียลูกโทษเช่นกันในช่วงทดเวลาที่ส่งผลให้ เชฟฯ ยูไนเต็ด กำชัยไปได้แบบหวุดหวิด 2-1

ต่อกรณีดังกล่าว ส่งผลให้ เว็บบ์ ในวัย 52 ปีซึ่งเคยเป่านกหวีดในนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลโลก ปี 2010 กำชับต่อเจ้าหน้าที่วีเออาร์ให้เปลี่ยนความคิดลดการมอบลูกโทษอย่างเลยเถิดที่เกิดจากการปะทะกันอย่างแผ่วเบา หรือจังหวะแฮนด์บอลที่ไม่ควรเป่าให้เป็นลูกโทษเพื่อลดความน่ากังขาหลังจากหลายสโมสรพากันโจมตีการทำหน้าที่ของวีเออาร์ถี่ยิบ

ขณะเดียวกัน เว็บบ์ ได้แจ้งกับผู้ถือหุ้นของทั้ง 20 สโมสรใน พรีเมียร์ลีก ไปแล้วเช่นกันว่านับจากนี้วีเออาร์จะยกเลิกการมอบลูกโทษที่เลอะเทอะลงในการประชุมที่ลอนดอนเมื่อวันอังคารที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันที่มีการโหวตเสียงไม่ปิดโอกาสให้ นิวคาสเซิ่ล ยืมนักเตะจากลีก ซาอุดิ อาระเบีย ได้ตามปกติในเดือนม.ค.นี้แม้ สาลิกาดง จะมีเจ้าของสโมสรเป็นกลุ่มทุนจากชาติดังกล่าวก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »