ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » บาร์เซโลน่า พบ จีโรน่า! ระอุแน่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ วัดคม อาร์เต็ม ดอฟบิค-ฟันฉับสกอร์

บาร์เซโลน่า พบ จีโรน่า! ระอุแน่ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ วัดคม อาร์เต็ม ดอฟบิค-ฟันฉับสกอร์

Posted 10/12/2023 by siamsport

คู่เอกประจำเวทีลา ลีกา สุดสัปดาห์นี้ในฐานะศึกศักดิ์ศรี "กาตาลุนย่า ดาร์บี้" บาร์เซโลน่า แชมป์เก่าปัจจุบันรั้งที่ 3 พบกับ จีโรน่า ม้ามืดที่จำเป็นต้องชนะเพื่อรักษาตำแหน่งรองจ่าฝูงทาบแต้มเท่า เรอัล มาดริด โดยสถิติพบกันคาดเดากันได้อยู่แล้วว่าฝั่ง "อาซูลกราน่า" เหนือกว่า ไม่เคยแพ้ใน 6 เกมลา ลีกา แบ่งเป็นชนะ 4 เสมอ 2

ปรีวิวลา ลีกา สเปน

วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2566

บาร์เซโลน่า - จีโรน่า

เวลา : 03.00 น. ถ่ายทอดสด : บีอิน สปอร์ตส์ 3

สนาม : เอสตาดี้ โอลิมปิก ยูอีส กอมปานีส์

เช็กเนื้อตัวก่อนลงสนาม ชาบี เอร์นานเดซ เฮดโค้ช บาร์ซ่า ประสบปัญหาแข้งหลักพักยาวหลายรายไม่ว่าจะเป็น มาร์ค-อันเดร แทร์ ชเตเก้น โกลมือ 1, อินญีโก้ มาร์ตีเนซ เซนเตอร์แบ็กเจ็บกล้ามเนื้อแฮมสตริง ทั้ง 2 รายนี้กลับมาอีกทีปีหน้า ส่วน กาบี มิดฟิลด์ดาวรุ่งอาการหนักสุดปิดเทอมก่อนเพื่อนเรียบร้อย

อย่างไรก็ดี มาร์กอส อลอนโซ่ แนวรับสารพัดประโยชน์ฟิตกลับมาเป็นตัวเลือก แต่น่าเป็นแค่สำรองเมื่อ อันเดรียส คริสเตนเซ่น เคลียร์ธุระเฝ้าภรรยาคลอดลูก พร้อมเล่นเซนเตอร์แบ็กคู่ ชูลส์ กุนเด้ ขณะที่ อินญากี้ เปนญ่า ยังคงได้เฝ้าเสาแทนที่ แทร์ ชเตเก้น แดนหน้ามี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้กับตัวยืมฟอร์มฮอต ชูเอา เฟลิกซ์ ยืนพื้น อีกตำแหน่งเชื่อว่า ราฟินญ่า น่าได้โอกาสก่อน เฟร์ราน ตอร์เรส และเจ้าหนู ลามีน ยามาล

ด้าน มิเชล น่ายใหญ่ จีโรน่า เริ่มประสบปัญหานักเตะทยอยบาดเจ็บไม่ว่าจะเป็น ยานเคล เอร์เรร่า, โจเอล โรก้า และ โทนี่ บีย่า นอกจากนี้ยังต้องเช็กความฟิตทั้งในราย บอร์ฆา การ์เซีย กับ ริการ์ด อาร์เตโร่ ไม่น่าหายทัน แต่ เอริก การ์เซีย กองหลังตัวยืมลงเจอต้นสังกัดแม่ได้ไม่มีปัญหา การจัดทัพปรับยกชุดจากเกมบุกถล่ม โอรีอวยล่า 5-2 ในโกปา เดล เรย์ รอบ 2 โดย ซาวิโอ, มิเกล กูเตียร์เรซ และ อาร์เต็ม ดอฟบิค ซึ่งยิงไปแล้ว 7 เม็ดในลีกซีซั่นนี้เท่า เลวาน พร้อมคัมแบ็กต้วจริง ขณะที่ ยาน เคาโต้ แบ็กจอมบุกชาวบราซิเลียนจะขยับเข้าไปเล่นกองกลางแทนที่ เอร์เรร่า

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : อินญากี้ เปนญ่า - ชูลส์ กุนเด้, โรนัลด์ อาเราโฮ, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, ชูเอา กานเซโล่ - เฟร็งกี้ เดอ ยอง, อิลคาย กุนโดอัน, เปดรี้ - ราฟินญ่า, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้, ชูเอา เฟลิกซ์

จีโรน่า (3-4-2-1) : เปาโล กัซซานิก้า - เอริก การ์เซีย, ดาบิด โลเปซ, เดลี่ย์ บลินด์ - วิคตอร์ ซิกันคอฟ, ยาน เคาโต้, อเล็กซ์ การ์เซีย, มิเกล กูเตียร์เรซ - มาร์ติน, อาร์เต็ม ดอฟบิค, ซาวิโอ

ความน่าจะเป็นของเกม

เกมไม่ง่ายต่างฝ่ายต่างกดดัน บาร์เซโลน่า เจอปัญหาบาดเจ็บเล่นง่านไม่ต่างกัน จีโรน่า ต่อเมื่อเทียบหมัดต่อหมัดยังมองว่าพลังเกมรุกของ "แชมป์เก่า" เด็ดขาดมากกว่า แม้ที่ผ่านมาคัมแบ็กได้บ่อยๆ แต่สำหรับ จีโรน่า คงต้องเว้นไว้ในนัดนี้

ผลการแข่งขันที่คาด : บาร์เซโลน่า ชนะ จีโรน่า 2-1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แมนยู, ลิเวอร์พูล สูสี! ท็อป 20 สโมสรคว้าแชมป์มากสุดในโลก
    มีแฟนบอลจำนวนไม่น้อยที่คิดว่า เรอัล มาดริด กับ บาร์เซโลน่า เป็นสองสโมสรที่ประสบความสำเร็จเรื่องถ้วยแชมป์มากที่สุดในโลก แต่ความจริงแล้วสองสโมสรที่ว่านี้ อยู่แค่อันดับ 5 และ 6 เท่านั้น ว่าแล้วเราไปเช็คดูสิว่า 20 อันดับสโมสรที่คว้าแชมป์มากสุดในโลก ณ ตอนนี้ มีสโมสรใดบ้าง ซึ่งแน่นอนว่า ไม่มีที่ว่างให้กับสโมสรที่กวาดแชมป์เป็นว่าเล่นในช่วง 10 ปีหลังอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง (ข้อมูลจาก talksport.com)
  • นิตยสารไทม์จัดให้!ลิโอเนล เมสซี่ คว้าตำแหน่งนักกีฬายอดเยี่ยมปี 2023
    ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีม อินเตอร์ ไมอามี่ ยังเดินหน้าคว้าเกียรติยศไม่เลิกเมื่อล่าสุดได้รับตำแหน่งนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปี 2023 จากการประกาศของนิตยสาร ไทม์ เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.
  • บาร์ซ่า คิดหนัก! มาร์ค อังเดร แทร์ ชเตเก้น หลังเดี้ยงอาจต้องผ่า
    บาร์เซโลน่า ทีมดังของ ลา ลีกา งานเข้าจนได้เมื่อ มาร์ค อังเดร แทร์ ชเตเก้น นายทวารทีมชาติ เยอรมัน อาจต้องเข้ารับการผ่าตัดหลังซึ่งส่อแววร้างสนามราวสองเดือน และทำให้ทีมจากกาตาลันยังชั่งใจที่จะมองหาทางเลือกอื่นแทน
  • "เฟลิกซ์" ซัดทีมเก่า! บาร์ซ่า ทำได้ดับซ่า แอต.มาดริด แซงยึดอันดับสาม
    "บาร์เซโลน่า" ไม่ทำให้แฟนบอลผิดหวังรวมพลังเชือด "แอต.มาดริด" 1-0 จากประตูชัยตั้งแต่นาทีที่ 28 ของ "ชูเอา เฟลิกซ์" ซัลโวสุดเหนือชั้นพาทีมเก็บเพิ่มเป็น 34 คะแนนแซง "ตราหมี" ขึ้นมายึดอันดับ 3 แถมส่งให้ ทีมเยือน พ่ายในลีกรอบ 3 นัดหลังฟอร์มฮอตเฮมา 2 เกมติด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »