ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » เอเอฟซี คอนเฟิร์ม ใช้เทคโนโลยีล้ำหน้ากึ่งอัตโนมัติ ในเอเชี่ยน คัพ 2023

เอเอฟซี คอนเฟิร์ม ใช้เทคโนโลยีล้ำหน้ากึ่งอัตโนมัติ ในเอเชี่ยน คัพ 2023

Posted 21/12/2023 by siamsport

สหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ AFC คอนเฟิร์ม จะนำเทคโนโลยีล้ำหน้ากึ่งอัตโนมัติ มาใช้ในการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี เอเชี่ยน คัพ 2023 ที่กาตาร์ ในวันที่ 12 ม.ค.2023-10 ก.พ.2024

โดยเจ้าหน้าที่การแข่งขันที่ AFC ได้ตัดสินใจใช้ Semi-Automated Offside Technology (SAOT) ซึ่งจะดําเนินการในการแข่งขันทั้งหมด 51 นัด และเป็นครั้งแรกที่จะใช้ระบบดังกล่าวในฟุตบอลเอเชีย เพื่อปรับปรุงความแม่นยำและความสมบูรณ์ของการแข่งขันรายการดังกล่าว

ระบบ SAOT ผ่านการทดสอบอย่างกว้างขวาง สอดคล้องกับโปรโตคอลและแนวทางที่ออกโดย FIFA และได้รับการอนุมัติจาก IFAB ซึ่งนําไปสู่การดําเนินการแข่งขันเอเชี่ยน คัพ

โดยใช้กล้องพิเศษ 12 ตัว ซึ่งวางอย่างมีกลยุทธ์เพื่อติดตามตําแหน่งที่แน่นอนของลูกบอลและผู้เล่นในสนามเล่น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตําแหน่งของแขนขา เช่นเดียวกับส่วนอื่น ๆ ของร่างกายที่เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจล้ำหน้า สามารถสร้างได้

เทคโนโลยีนี้อํานวยความสะดวกในการตรวจสอบตําแหน่งที่แม่นยําและรวดเร็ว โดยใช้ปัญญาประดิษฐ์ เมื่อผู้เล่นที่ถูกมองว่าเป็นล้ำหน้าได้รับลูกบอล การแจ้งเตือนจะถูกส่งไปยัง VAR ซึ่งสามารถตรวจสอบตําแหน่งได้ทันทีจากเส้นล้ำหน้าที่วาดโดยอัตโนมัติโดยเทคโนโลยี ในทุกกรณีดังกล่าว การตัดสินใจขั้นสุดท้ายจะต้องมีการตรวจสอบจาก VAR ก่อนที่ผู้ตัดสินในสนามจะได้รับแจ้ง การตัดสินใจขั้นสุดท้ายในสนามแข่งขันจะทําโดยผู้ตัดสินเสมอ

เมื่อกระบวนการตัดสินใจเสร็จสิ้น จุดข้อมูลเดียวกันที่ใช้เพื่อกําหนดตําแหน่งของผู้เล่นจะถูกสร้างขึ้นเป็นแอนิเมชั่น 3 มิติที่จะแสดงบนหน้าจอขนาดยักษ์ที่สนามแข่งขันและจะถูกส่งไปยังผู้แพร่ภาพกระจายเสียงทางทีวี ซึ่งรับประกันข้อมูลเชิงลึกที่โปร่งใสสําหรับแฟน ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »