ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » พักตัวหลักเพียบ ! คาดไลน์อัพ ลิเวอร์พูล พบ สปาร์ต้า ปราก ศึกยูโรปา ลีก

พักตัวหลักเพียบ ! คาดไลน์อัพ ลิเวอร์พูล พบ สปาร์ต้า ปราก ศึกยูโรปา ลีก

Posted 14/03/2024 by siamsport

จากการที่ ลิเวอร์พูล บุกถลุง สปาร์ต้า ปราก ด้วยสกอร์ 5-1 ในเกมแรก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ มีโอกาสที่จะได้พักนักเตะบางคนในศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคมนี้ ได้

แน่นอนว่าชัยชนะแบบท่วมท้นที่กรุงปราก เป็นเรื่องดีสำหรับ คล็อปป์ และลูกทีมในการเปิดรัง แอนด์ ฟิลด์ ต้อนรับคู่แข่งด้วยความรู้สึกที่ผ่อนคลาย แต่ก็ไม่ถึงกลับประมาท เพราะ "บอส" รู้อยู่แล้วว่าลูกบอลกลมๆ สามารถเกิดอะไรขึ้นก็ได้

อย่างไรก็ตามด้วยการที่ "หงส์แดง" มีโปรแกรมสำคัญเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ศึกเอฟเอ คัพ ช่วงสุดสัปดาห์นี้ ทำให้ กุนซือชาวเยอรมัน ต้องบริหารจัดการทีมให้ดีที่สุด เพื่อให้นักเตะทุกคนพร้อมสำหรับแมตช์ "แดงเดือด" นอกรอบ

ด้วยเหตุนี้ สาวก "เดอะ ค็อป" คงจะได้เห็นทีมรักในชุดที่อาจไม่ใช่ชุดที่ดีที่สุด และมีสิทธิ์จะได้ดูผลงานของบรรดานักเตะดาวรุ่งหลายคนที่จะได้รับโอกาสลงเป็นตัวจริงในแมตช์นี้ก็ได้

ผู้รักษาประตู : ควีวิน เคลเลเฮอร์ (อาเดรียน)

ณ ตอนนี้ คล็อปป์ ไมมีทางเลือกในการจัดตำแหน่งนายทวารลงสนาม เพราะมือ 1 อย่าง อลีสซง เบ็คเกอร์ ยังอยู่ในช่วงพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ นั่นทำให้หน้าที่นี้ยังคงเป็นของ เคลเลเฮอร์ ซึ่งเจ้าหนูชาวไอริช ก็สร้างผลงานดีมีคุณภาพมาตลอด แต่กระนั้นการที่ทีมชนะมาขาดลอยในเกมแรก กอปรกับมีแมตช์ใหญ่รออยู่สุดสัปดาห์นี้ อาจเป็นไปได้ที่ "ลูกหมี" จะได้พัก และให้โอกาส อาเดรียน ได้ลงไปทำหน้าที่ยืดเส้นยืดสาย

กองหลัง : คอนเนอร์ แบรดลี่ย์, จาร์เรลล์ ควอนซาห์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ (โจ โกเมซ) , คอสตาส ซิมิกาส

สำหรับแผงแบ็กโฟร์ในเวลานี้ คล็อปป์ มีตัวหลักที่เป็นพี่ใหญ่ในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กก็คือ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และถ้าหากจำเป็นต้องส่งลงสนามก็ต้องทำ แต่ด้วยความที่ทีมไม่ต้องกดดันอะไรมากนักในแมตช์นี้ อาจเป็นไปได้ที่โอกาสจะเป็นของ โจ โกเมซ แข้งสารพัดประโยชน์ ที่จะได้ยืนประคองรุ่นน้องอย่าง จาร์เรลล์ ควอนซาห์ ขณะที่แบ็กขวาในเวลานี้ไม่มีใครจะมาทดแทน คอนเนอร์ แบรดลี่ย์ ได้เลย สำหรับแบ็กซ้ายเชื่อว่า "บอส" คงพัก แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เพื่อรักษาสภาพความฟิตให้สมบูรณ์ที่สุด และใช้งาน "กรีก สเกาเซอร์" คอสตาส ซิมิกาส แบบเต็มสูบ

กองกลาง : เจมส์ แม็คคอนเนลล์, โดมินิค โซโบซไล, บ็อบบี้ คล้าร์ก

แมตช์นี้เป็นโอกาสดีที่ คล็อปป์ จะได้พักแดนกลางตัวหลักอย่าง อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, วาตารุ เอ็นโด และ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ แ โดยให้โอกาสพวกดาวรุ่งชั้นอีกทั้ง เจมส์ แม็คคอนเนลล์ กับ บ็อบบี้ คล้าร์ก ขณะเดียวกัน นายใหญ่เลือดด๊อยท์ช อาจต้องมีแข้งประสบการณ์ช่วยประคองรุ่นน้อง ด้วยเหตุนี้ โดมินิค โซโบซไล คงจะได้ลงเป็นตัวจริง เพราะ คล็อปป์ ต้องการให้ ดาวเตะฮังการี ได้มีโอกาสเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมา เนื่องจากตั้งแต่หายจากอาการบาดเจ็บเจ้าตัวยังไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้เลย

กองหน้า : ลูอิส คูมาส (ดาร์วิน นูนเญซ) , โคดี้ กัคโป, โมฮาเหม็ด ซาลาห์

เชื่อว่า คล็อปป์ ต้องมีการปรับแนวรุกแน่นอนเพราะ หลุยส์ ดิอาซ ใช้พลังไปเยอะมากในเกมล่าสุดที่เสมอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฉะนั้นเพื่อรักษาสภาพความฟิตเอาไว้ใช้ในเกมกับ แมนฯ ยูไนเต็ด จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพักนักเตะเอาไว้และให้โอกาส ลูอิส คูมาส ได้โลดแล่นทางฝั่งซ้าย ขณะที่ โคดี้ กัคโป คงจะได้โอกาสแก้ตัวในตำแหน่งหน้าเป้า หลังฟอร์มช่วงที่ผ่านมาค่อนข้างน่าผิดหวัง ส่วนแนวรุกฝั่งซ้ายเชื่อว่า โม ซาลาห์ น่าจะได้ลงตัวจริง เพราะนี่คือโอกาสำคัญในการเรียกความฟิตของนักเตะให้กลับคืนมาอย่างเต็มที่ หลังหายเจ็บกลับมายังไม่ได้ลงตัวจริงเลย อย่างไรก็ตามอีกแนวทางที่ "บอส" อาจจะใช้ในเกมนีก็คือโยก กัคโป ไปยืนทางซ้าย และให้ ดาร์วิน นูนเญซ ทำหน้าที่เบอร์ 9 เพื่อเพิ่มโอกาสในการทำประตูให้มากขึ้น และปิดเกมให้เร็วที่สุด

ทอมเม้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »