ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แม่นราวจับวาง ! วอล์คเกอร์ ยก เทรนต์ จอมทัพแบ็กขวา

แม่นราวจับวาง ! วอล์คเกอร์ ยก เทรนต์ จอมทัพแบ็กขวา

Posted 26/03/2024 by siamsport

ไคล์ วอล์คเกอร์ แนวรับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงเชิดชู เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ กองหลังลิเวอร์พูล เป็นเหมือนควอเตอร์แบ็กแห่งแบ็กขวา โดยชี้เป็นผู้เล่นที่เปิดบอลได้แม่นยำราวกับจับวาง พร้อมชี้ตอนนี้ "รองเทรนต์" พัฒนาเกมรับได้ดีขึ้นกว่าเดิม

ไคล์ วอล์คเกอร์ ฟูลแบ็กจอมแกร่งแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวยกย่อง เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ สตาร์เท้าชั่งทอง "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล โดยเปรียบเป็นจอมทัพที่เล่นในตำแหน่งแบ็กขวา

"รองเทรนต์" เป็นหนึ่งในนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นับตั้งแต่ที่ก้าวขึ้นมาจากทีมเยาวชนมาสู่ทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2016 โดยถึงขนาดได้รับเลือกเป็นแข้งดาวรุ่งแห่งปี และติดทีมยอดเยี่ยมพีเอฟเอ 3 ครั้ง

อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ มีจุดเด่นในเรื่องการเล่นเกมรุก แต่ขณะเดียวกันเขาก็ทำผลงานได้ต่ำกว่ามาตรฐานในการเล่นเกมรับ อย่างไรก็ตาม วอล์คเกอร์ ยอมรับว่า ดาวเตะเพื่อนร่วมทีมชาติอังกฤษ รายนี้ สามารถยกระดับผู้เล่นตำแหน่งกองหลัง

"เทรนต์ คือควอเตอร์แบ็กที่เล่นตำแหน่งแบ็กขวา ผมไม่เคยเห็นใครผ่านบอลได้แบบนี้เลย ทั้งเท้าซ้าย และขวา เปิดบอลย้อยๆ หรือจะพุ่งตรงไปที่หน้าอกก็ได้ แนวทางการเล่นของ ลิเวอร์พูล มีการเปลี่ยนแปลงมากๆ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน (เจอร์เก้น คล็อปป์) พยายามเน้นการสร้างเกมขึ้นจากหน้าประตู (เหมือนกับเรา)"

"อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่เล่นฟุตบอลไดเร็กต์ ผมไม่ได้บอกว่าพวกเขาเป็นทีมที่เน้นการโยนยาว แต่เมื่อคุณมีนักเตะอย่าง ซาลาห์ อยู่ทางฝั่งขวา และคุณเปิดบอลไปทางฝั่งขวาที่เขายืนอยู่ นั่นเป็นสิ่งที่ เทรนต์ ทำได้ดีมากๆ ผมคิดว่าเขาพัฒนาเรื่องเกมรับมากขึ้นเพราะสิ่งนี้มันมาพร้อมกับอายุ และประสบการณ์" วอล์คเกอร์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »