ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ชัยชนะสุดสำคัญ! 5 จุดปะทะที่อาจตัดสินเกม แมนฯ ซิตี้ พบ อาร์เซน่อล

ชัยชนะสุดสำคัญ! 5 จุดปะทะที่อาจตัดสินเกม แมนฯ ซิตี้ พบ อาร์เซน่อล

Posted 30/03/2024 by siamsport

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปะทะ อาร์เซน่อล ที่สนามเอมิเรตส์ สเตเด้ยม วันอาทติย์ที่ 31 มีนาคมนี้ เป็นหนึ่งในแมตช์ที่มีความสำคัญอย่างมากในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้

สถานการณ์ปัจจุบัน "ปืนใหญ่" รั้งตำแหน่งจ่าฝูงลีกมี 64 คะแนนเท่ากับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ขณะที่ "เรือใบสีฟ้า" ตามหลัง 1 แต้ม ดังนั้นเกมนี้จึงมีความหมายอย่างมากกับทั้งสองทีม และต้องเก็บชัยชนะให้ได้ ถ้าหากทำได้เพียงแค่เสมอ จะเข้าทางทีมของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ ทันที

สำหรับฤดูกาล 2023/2024 ต้องยอมรับว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า สร้างทีมได้น่าสนใจมากๆ เพราะถึงแม้ "เรือใบสีฟ้า" จะขาด เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมกเกอร์ในช่วงต้นซีซั่น และเพิ่งจะกลับมาช่วยทีมได้ตอนต้นปี 2024 แต่ กุนซือชาวสแปนิช สามารถนำสโมสรเล่นได้อย่างแข็งแกร่งด้วยขุมกำลังที่มีอยู่

ในแมตช์ที่ อาร์เซน่อล ต้องยกพลไปเยือน แมนฯ ซิตี้ งานนี้แฟนบอลทั่วโลกจะได้เห็นการฟาดฟันกันอย่างสนุกเร้าใจแน่นอน และเชื่อว่า 5 จุดปะทะที่สำคัญมากๆ ที่อาจจะมีผลว่าทีมใดจะคว้าชัยชนะในแมตช์สำหรับช่วงสุดสัปดาห์นี้

โรดรี้ VS เดแคลน ไรซ์

มีการพูดคุยกันว่าทั้งสองคนเป็นกองกลางตัวรับที่เก่งที่สุดในศึกพรีเมียร์ลีก โดยแมตช์นี้อาจจะตัดสินกันที่แผงมิดฟิลด์ แม้ว่าความสามารถในการตัดเกมของพวกเขาจะมีความสำคัญก็ตาม แต่ทั้ง โรดรี้ และ ไรซ์ ยังมีศักยภาพในการยิงประตูสำคัญด้วย สำหรับ สตาร์ชาวสแปนิช ตะบันไปแล้ว 7 ประตูกับ 11 แอสซิสต์ให้กับ "เรือใบสีฟ้า" ในฤดูกาลนี้ ขณะที่ มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษ สอยไป 6 ประตูกับ 7 แอสซิสต์ในทุกรายการให้ อาร์เซน่อล แน่นอนว่านี่คือการสู้กันที่หัวใจในแดนกลาง และใครก็ตามที่เอาชนะได้ก็สามารถตัดสินเกม "บิ๊กแมตช์" นี้ได้เลย

เออร์ลิง ฮาลันด์ VS วิลเลี่ยม ซาลิบา

ตอนนี้ ฮาลันด์ ได้รับการเชิดชูอย่างมากจากผลงานการถล่มประตู โดยในฤดูกาลแรกที่ย้ายมาเล่นบนแผ่นดินเมืองผู้ดี สตาร์ทีมชาตินอร์เวย์ สามารถนำแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ และยังได้รับรางวัลดาวซัลโวสูงสุดเมื่อฤอูกาลที่ผ่านมาด้วย หัวหอกเลือดนอร์เวย์ สามารถตะบันตาข่ายคู่แข่งไปแล้ว 18 ประตูในลีกซีซั่นนี้ และเขาจะต้องปะทะกับ วิลเลียม ซาลิบา ซึ่งเล่นได้อย่างสุดยอดเช่นกันในช่วงที่ผ่านมา โดย ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส ช่วยให้เกมรับของ "ปืนใหญ่" เหนียวแน่นอย่างมาก ถ้า ซาลิบา สามารถเก็บ ฮาลันด์ จนเล่นไม่ออก นั่นจะทำให้ต้นสังกัดมีโอกาสคว้าชัยชนะมากยิ่งขึ้นในแมตช์นี้

ริโก้ ลูอิส VS เลอันโดร ทรอสซาร์

ไคล์ วอล์คเกอร์ หมดสิทธิ์ที่จะลงสนามในแมตช์รับมือ อาร์เซน่อล ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ หลังได้รับบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อหลังต้นขาช่วงที่เดินทางไปรับใช้ทีมชาติอังกฤษ และนั่นทำให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือ "สิงโตคำราม" เรียกตัว ริโก้ ลูอิส เข้ามาแทน โดยแนวรับดาวรุ่งได้รับความไว้วางใจจาก กวาร์ดิโอล่า อย่างมาก ทำให้เขาคงได้ลงสนามในแมตช์นี้ และมีความเป็นไปได้ที่จะต้องดวลกับ เลอันโดร ทรอสซาร์ แนวรุกทีมชาติเบลเยียม เนื่องจาก กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ มีปัญหาบาดเจ็บ สำหรับผลงานของ ทรอสซาร์ ถือว่าโดดเด่นเมื่อซัดไป 5 ประตูจาก 9 เกมล่าสุดที่เล่นให้ อาร์เซน่อล ดังนั้นนี่เป็นโอกาสทองที่เขาจะได้ยิงประตูเพิ่ม

รูเบน ดิอาส VS  ไค ฮาแวร์ตซ์

เนื่องจากแนวรับของ แมนฯ ซิตี้ มีปัญหาบาดเจ็บหลายคน มันจึงเป็นเรื่องยากที่จะคาดเดาว่าใครจะได้ลงเป็นตัวจริงเพื่อทำหน้าที่เป็นหัวใจในเกมรับ และถ้าหากไม่มีปัญหาอะไรแน่นอนว่า รูเบน ดิอาส จะได้ลงเป็นตัวหลักให้กับทีม เขาจะต้องฟาดฟันกับ ไค ฮาแวร์ตซ์ ซึ่งฟอร์มกำลังค่อยๆ กลับมาร้อนแรงสุดๆ โดย ดาวเตะทีมชาติเยอรมนี ซัดไปแล้ว 4 ประตูในเกมลีก ขณะเดียวกันก็เพิ่งตะบันตาข่ายทีมชาติฝรั่งเศสในช่วง "ฟีฟ่าเดย์" ครั้งล่าสุด แน่นอนว่า "หนุ่มไค" คงอยากจะสร้างผลงานให้ดีที่สุดในเกมเยือนถิ่นเอติฮัด สเตเดี้ยม ขณะที่ ดิอาส ก็พร้อมที่จะหยุดเขาเช่นกัน

แบร์นาร์โด้ ซิลวา VS มาร์ติน โอเดการ์ด

ขณะที่ ไรซ์ กับ โรดรี้ ได้รับการเชิดชูว่าเป็นสองกองกลางตัวรับที่เก่งที่สุดในลีก หรืออาจจะในโลกเลยก็ว่าได้ แต่สำหรับในเรื่องเกมรุก มาร์ติน โอเดการ์ด กับ แบร์นาร์โด ซิลวา ถือว่าเป็นสองผู้เล่นที่มีความโดดเด่นมากๆ ในเรื่องนี้ โดย อดีตดาวเตะ เรอัล มาดริด ก้าวขึ้นมาเป็นคีย์แมนของ "เดอะ กันเนอร์ส" ตลอดช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา  สำหรับ ดาวเตะทีมชาตินอร์เวย์ มีส่วนในการสร้างสรรค์เกมและสร้างโอกาสในการทำประตูให้กับ อาร์เซน่อล เยอะมากในฤดูกาลนี้ สายตาที่แสนเฉียบคมในการผ่านบอลของเขาจะเป็นจุดสำคัญที่จะปราบ แมนฯ ซิตี้ ขณะที่ความมุ่งมั่น และความขยันของ ซิลวา จะมีส่วนช่วยในการน็อก อาร์เซน่อล เช่นกัน โดย สตาร์ทีมชาติโปรตุเกส มีจุดเด่นทั้งการสร้างสรรค์เกม และยิงประตู ดังนั้นถ้าปล่อยให้เขามีโอกาสมีสิทธิ์ที่ทีมเยือนอาจน้ำตาร่วงได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »