ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ตบสาวไทยเฉือนญี่ปุ่น3-1คว้าอันดับ5กว่างโจวเกมส์

ตบสาวไทยเฉือนญี่ปุ่น3-1คว้าอันดับ5กว่างโจวเกมส์

Posted 28/11/2010 by siamsport

 

ลูกยางสาวไทย ลงสนามนัดสุดท้าย เฉือนชนะ ญี่ปุ่น ไปแบบสนุก 3-1 เซต คว้าอันดับ 5 กว่างโจวเกมส์ โดยแชมป์ตกเป็นของเจ้าภาพ จีน ที่เร่งเครื่องแซง เกาหลีใต้ คว้าชัย 3-2 เซต คว้าเหรียญทองสุดท้าย ของการแข่งขันไปครอง ด้าน "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร กุนซือสาวไทย รับผิดหวังผลงานลูกทีมแย่ หลังผ่านศึกหนักมาหลายนัดติด จนทำให้สภาพร่างกายมีปัญหา


     การแข่งกีฬา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 "กว่างโจวเกมส์" ที่ประเทศจีน เมื่อวันที่ 27 พ.ย. ที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยวันสุดท้าย

สาวไทยซิวที่ 5 ปิดลูกยาง อชก.16


     วอลเลย์บอล หญิงชิง 1 ทอง ที่สนามกว่างโจว ยิมเนเซียม คู่ชิงชนะเลิศ เจ้าภาพจีน พบกับ เกาหลีใต้ ปรากฏว่าสาวจากแดนโสม ออกตัวสวยเอาชนะไป 2 เซตแรก 25-21, 25-22 แต่เซตสามปิดแมตช์ไม่สำเร็จ โดนเจ้าถิ่นพลิกชนะ 25-10 ตีตื้น 2-1 ก่อนไล่ฮึดตามเก็บอีก 2 เซตสุดท้ายเอาชนะไป 25-17 และ 16-14 ทำให้ จีน ชนะ เกาหลีใต้  3-2 เซต คว้าเหรียญทองสุดท้าย ของการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16
 
     ส่วนเหรียญทองแดง เป็นของทีมคาซัคสถาน ที่ถอนแค้นแทนไทย ด้วยการล้ม "โสมแดง" เกาหลีเหนือไป 3 เซตรวด 25-21, 25-16, 25-22 ขณะที่รอบจัดอันดับ 5-6 ที่สนามกว่างเว่ย ทีมลูกยางสาวไทย พบกับทีมญี่ปุ่น ปรากฏว่าสาวไทยเป็นฝ่ายเอาชนะไปอย่างเฉียดฉิว 3-1 เซต 25-12, 26-28, 25-24, 28-26 คว้าอันดับที่ 5 ของเอเชีย ส่วนรอบจัดอันดับ 7-8 ไต้หวัน เอาชนะ มองโกเลีย 3-0 เซต 25-18, 25-11, 25-11

     

"โค้ชอ๊อด" ผิดหวังลูกทีมผลงานแย่


 
     หลังการแข่งขัน "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอน กล่าวว่า แม้จะสามารถเอาชนะญี่ปุ่นมาได้วันนี้ แต่ภาพรวมก็ยังรู้สึกผิดหวังกับผลงานของลูกทีม เพราะก่อนมาแข่งขันทุกคนตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องมีเหรียญรางวัลติดมือกลับบ้าน เพราะไทยเป็นถึงแชมป์เอเชีย ทุกคนจึงตั้งความหวังกันไว้สูง ถึงตอนนี้ แม้จะผ่านมาหลายวันแล้ว แต่นักกีฬาทุกคนยังรู้สึกผิดหวังกับผลงานของตัวเอง นอนไม่หลับ สภาพจิตใจย่ำแย่
 
     ซึ่งปัญหาหลักคือ ทีมมีโปรแกรมแข่งขันถี่เกินไป และส่วนใหญ่เป็นรายการระดับโลก ไม่มีนักกีฬาชุดเล็กหรือชุดเยาวชนมาทดแทน ทางสมาคมฯ จึงจำเป็นต้องใช้ชุดใหญ่ลงแข่งขันตลอด ทำให้นักกีฬามีความอ่อนล้า พร้อมกันนี้นักกีฬาบางรายต้องไปเล่นลีกอาชีพ มีผลให้เกิดอาการบาดเจ็บ เรื้อรังตามมา

     

เตรียมเล็งสายเลือดใหม่เสริมทัพ


 
     นอกจากนี้ "โค้ชอ๊อด" ยังกล่าวต่ออีกว่ากลับเมืองไทยไปครั้งนี้ ตนคงต้องขอหารือกับผู้บริหารในสมาคมถึงเรื่องการจัดโปรแกรมแข่งขันใหม่ให้กับนักกีฬาชุดใหญ่ คืออาจจะเน้นไปที่รายการใหญ่ และสำคัญจริงๆ เพื่อป้องกันปัญหาอาการล้าและบาดเจ็บ
 
     ส่วนรายการอื่นๆ  เบื้องต้นตนก็คิดไว้ว่าอาจจะต้องดึงนักกีฬาฝีมือดีในระดับเยาวชนขึ้นมาเสริมทีม หาสายเลือดใหม่เข้ามาทดแทนไว้ส่งออกไปแข่งขันหาประสบการณ์ในรายการที่เล็กลงมา เพื่ออนาคต จะได้ขึ้นมาเป็นตัวตายตัวแทนทีมชาติชุดใหญ่ อีกทั้งนักกีฬาชุดใหญ่ ก็จะได้พักไม่รู้สึกเหนื่อยล้าเกินไป ซึ่งตรงนี้ตนมั่นใจว่าน่าจะเป็นวิธีการแก้ไขที่ดีที่สุดในเวลานี้
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ปิดอลังการกว่างโจวเกมส์จีนเจ้าเอเชีย,ไทยจบที่ 9ซิว11ทอง
    "กว่างโจวเกมส์" เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ณ นครกว่างโจว ปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่อลังการ ไม่แพ้พิธีเปิด เจ้าภาพทุ่มทั้งแสง สี แสง และนักกีฬาร่วมหมื่นคน พร้อมนำเอาชุดการแสดงจากนานาชาติ มาโชว์นานเกือบ 2 ชั่วโมง ขณะที่เกาหลีใต้เจ้าภาพครั้งหน้า "อินชอนเกมส์" นำ "เรน" นักร้องและนักแสดงชื่อก้องมาร่วมโชว์แดนซ์เรียกเสียงกรี๊ดจากสาวๆ โดย จีน ผงาดครองเจ้าเอเชีย ด้วย 199 ทอง 119 เงิน และ 98 ทองแดง ส่วนไทยจบอันดับ 9 มี 11 ทอง 9 เงิน กับอีก 32 ทองแดง
  • อดีตผู้กำกับหนังปลื้ม!ขอนั่งแท่นปธ.กิตติมศักดิ์โคราช เอฟซี
    ข่าวดี โคราช เอฟซีทีมที่ไต่เต้าจากถ้วยง.สู่ถ้วยข.ได้พี่ต๋องอดีตผกก.หนังชื่อดัง นั่งแท่นปธ.กิตติมศักดิ์ ปธ.สโมสรเผย คอนเนกชั่นและวิสัยทัศน์ไกล พาทีมรุ่งแน่
  • "สิงห์เจ้าท่า"ป่วน!สนามแพทโดนยึด
    "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี งานเข้าเมื่อสนามแพท สเตเดี้ยม โดนยึดห้ามใช้ และนักเตะส่อแววย้ายหนีอีกต่างหาก
  • ปลาทูหวังทดสอบนักเตะส่งลุย4เส้ากลันตัน
    "ปลาทูคะนอง" เอสซีจี สมุทรสงคราม เตรียมยกทัพลุยศึก 4 เส้า กลันตัน อินเตอร์เนชันแนล เฟรนด์ลี่ เกมส์ 2010 "เสี่ยเปี๊ยก" สมศักดิ์ ศิริธรรม ประธานสโมสร หวังใช้ทดสอบทีมไปในตัว ขณะที่ ทรงวุฒิ บัวเพชร ลั่นพร้อมแย่งตำแหน่งตัวจริงในทีม หลังต้นสังกัดกำลังจะได้กองกลางรายใหม่เข้ามาร่วมทีมอีก 2-3 ราย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »