ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ร่างกายฟีมตอบสนองแล้ว-แพทย์ดูอาการใกล้ชิด24ชม.

ร่างกายฟีมตอบสนองแล้ว-แพทย์ดูอาการใกล้ชิด24ชม.

Posted 07/12/2010 by siamsport

 

 

       เคราะห์ซ้ำสอง ''เจ้าฟีม'' รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ บึ่งมอเตอร์ไซค์อัดเกาะกลางถนน เพื่อนซี้นั่งซ้อนท้ายเสียชีวิตคาที่ ส่วนกู้ภัยนำตัว ''ฟีม'' ส่งรพ.ชลบุรีอาการไม่ดีขึ้นส่งรักษาตัวด่วนที่กรุงเทพฯ อาการโคม่า สมองบวม-ขาหัก เช็กสมองทุก 3 ชม. แม้จะมีอาการตอบสนองบ้างแล้วก็ตาม ส่วน ''แม่อารี'' มารดานักบิดวัย 22 ปี เครียดหนักเสียตัดสินใจเลื่อนวันงานฌาปนกิจศพ ''คริสมาส'' ไม่มีกำหนด ล่าสุดเวลาทุ่มกว่าหมอตรวจม่านตามีการตอบสนองดี และมีการบีบมือแม่ตลอดเวลา
    
      เกิดเหตุสลดวงการกีฬาไทยอีกครั้ง หลังจาก ''เจ้าฟีม'' รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักแข่งมอเตอร์ไซค์อาชีพระดับโลก ในรุ่นโมโตทู ซึ่งเดินทางกลับมาจากประเทศสเปน เพื่อร่วมงานศพของ นายคริสมาส วิไลโรจน์ บิดาของตนเองที่เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับ เมื่อ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้ประสบอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ล้ม จนได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ สุขุมวิท กทม. ท่ามกลางความสนใจของสื่อมวลชนที่ร่วมสังเกตการณ์ติดตามอาการของนักบิดหนึ่งเดียวของไทย
     
     เหตุการณ์โชคร้ายซ้ำสองของ ''เจ้าฟีม'' ดังกล่าว เกิดขึ้นในเวลาประมาณ 03.00 น. ของคืนวันที่ 6 ธ.ค. 53 โดย พ.ต.ท.สุรวัฒน์ มนตรี สารวัตรเวร สถานีตำรวจอำเภอเมืองชลบุรี ได้รับแจ้งเกิดเหตุ รถจักรยานยนต์เสียหลักชนเกาะกลางถนน บริเวณสะพานใหม่เลียบชายทะเล ต.บางทราย อ.เมือง จ.ชลบุรี ก่อนที่ พ.ต.ท.สุรวัฒน์ จะนำเจ้าหน้าที่ตำรวจรุดไปยังที่เกิดเหตุดังกล่าว
     
     ทันทีที่ไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น มีโอ สีขาว หมายเลขทะเบียน จกน.108 ชลบุรี อยู่ในลักษณะล้มคว่ำ ด้านหน้าของรถจักรยานยนต์ อยู่ในสภาพแตกได้รับความเสียหายเล็กน้อย ขณะที่ด้านข้างของรถพบ นายธรรมวิทย์ บุญช่วยเจริญ อายุ 25 ปีคนซ้อน สภาพหน้าอกซี่โครงหัก เสียชีวิตคาที่เกิดเหตุ พร้อมกันนั้นหน่วยกู้ภัยไตรคุณธรรม จ.ชลบุรี ยังได้นำร่างผู้ได้บาดเจ็บอีกรายส่งโรงพบาบาลชลบุรี ทราบชื่อภายหลัง คือ นายรัฐภาคย์ วิไลโรจน์ หรือ ''ฟีม'' นักแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่นโมโต ทู 600 ซีซี หนึ่งเดียวของไทย ขณะนำส่งโรงพยาบาล ฟีม อยู่ในสภาพหน้าตาบวมเป่ง ตามลำตัวมีรอยฟกช้ำ สมองได้รับการกระทบกระเทือน อยู่ในอาการโคม่า โดยมี นางอารี วิไลโรจน์ มารดา และ ''น้องโฟร์ท'' รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ น้องชายของเจ้าฟีม เฝ้าดูอาการด้วยความเป็นห่วง
     
     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นหลังจากที่ ''เจ้าฟีม'' เดินทางมาร่วมพิธีสวดอภิธรรมศพบิดาตัวเอง คือ นายคริสมาส วิไลโรจน์ ที่วัดใหญ่อินทาราม อ.เมือง จ.ชลบุรี จากนั้นได้ไปนั่งคุยกับเพื่อนสมัยเรียนมัธยม ก่อนที่จะพากันขี่รถจักรยานยนต์ โดยมีฟีมเป็นผู้ขับขี่ ขณะที่เพื่อนที่เสียชีวิตเป็นคนซ้อนท้ายเพื่อไปทำธุระที่บ้านยาย ที่บ้านบึง แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุรถเกิดเสียหลัก เนื่องจากถนนขรุขระอีกทั้งขับมาด้วยความเร็ว และเสียหลักจากที่มีผู้หญิงสวมชุดสีขาวเดินข้ามถนน ทำให้ต้องหักหลบ รถเสียหลักล้มกระแทกกับขอบทาง โดยผู้ที่ซ้อนท้ายเสียชีวิตคาที่ ขณะที่นายรัฐภาคย์ได้รับบาดเจ็บ โดยรายงานข่าวแจ้งว่ากลุ่มของฟีมมีการขับขี่รถจักรยานต์จำนวน 4-5 คัน และไม่มีการสวมหมวกกันน็อกด้วย ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว
     
     ช่วงเช้าของวันที่ 6 ธ.ค. ภายหลังจากที่มารดา และทีมงานจากฮอนด้า ต้นสังกัดของฟีมได้ปรึกษาทีมแพทย์จากโรงพยาบาลชลบุรีถึงอาการเบื้องต้นแล้ว ได้ตัดสินใจส่งตัวนักบิดสองล้อของไทยเข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ สุขุมวิท กทม. โดยได้เดินทางมาถึงในเวลา 09.00 น. ท่ามกลางสื่อมวลชนหลายสำนักที่ไปเฝ้ารอทำข่าว ทันทีที่เจ้าหน้าที่นำตัวฟีมลงจากรถพยาบาล เจ้าฟีม อยู่ในอาการสลึมสลือ โดยยังใส่เครื่องช่วยหายใจ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวฟีมเข้าห้องไอซียู พร้อมกับกันผู้สื่อข่าวไม่ให้เก็บภาพเหตุการณ์ทั้งหมด
     
     จากนั้นในเวลา 10.00 น. นายอารักษ์ พรประภา กรรมการผู้จัดการบริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด พร้อมด้วย นายธงชัย วงษ์สวรรค์ ประธานสมาพันธ์กีฬาแข่งขันรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวหลังจากได้ติดตามอาการและพูดคุยกับน.พ.มนตรี ลักษณ์สุวงศ์ ซึ่งเป็นแพทย์เจ้าของไข้ของ ''เจ้าฟีม'' โดย นายอารักษ์ กล่าวว่า ''อาการของนักบิดในสังกัดมีอาการสลึมสลือ หลังจากมีการให้ยาที่ชลบุรี ด้านสมองไม่น่าจะกระทบกระเทือนอะไรมาก มีเพียงร่องรอยถลอกตามร่างกายเล็กน้อย ไม่มีบาดแผลหนัก เนื่องจากฟีมเป็นคนซ้อนไม่ได้เป็นคนขับ''
     
     ส่วนอนาคตของ ''เจ้าฟีม'' รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดจยย.ทางเรียบ สังกัดทีมฮอนด้า พีทีที แซค นายอารักษ์ เปิดเผย ''ตอนนี้ยังบอกอะไรไม่ได้ ต้องรอดูอาการของฟีมก่อน โดย 24 ชั่วโมงหลังจากนี้จะได้รู้กัน อย่างไรก็ตามหากฟีมหายจากอาการบาดเจ็บ ไม่ว่าช้าหรือเร็ว จะยังมีชื่อเป็นนักแข่งของเราต่อไป หลังจากก่อนหน้านี้ฟีมได้เซ็นสัญญากับทีมต่อไปอีก ส่วนทางด้านทีมงาน ยังใช้ทีมสตอป แอนด์ โก เช่นเดิม ซึ่งจะมีการประเดิมสนามแรกในเดือนมีนาคม ปี 54 ที่ประเทศกาตาร์''
     
     ด้าน นายธงชัย วงษ์สวรรค์ ประธานสมาพันธ์กีฬาแข่งขันรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย กล่าวเสริมว่า ''กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ผู้สื่อข่าวและผู้ที่สนใจสอบถามว่า เป็นเพราะฟีมดื่มเหล้าหรือไม่นั้น ตนขอยืนยันว่า ฟีมไม่ใช่คนที่ดื่มเหล้าอย่างแน่นอน เป็นอุบัติเหตุที่ใครก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น นอกจากนั้นฟีมเองจะไม่แตะต้องรถจักรยานยนต์บนถนนหลวง และหากไม่ใช่รถในต้นสังกัดแล้ว จะไม่ขับขี่อย่างแน่นอน''
     
     ในเวลา 13.00 น. นายไพจิตร วิไลโรจน์ พร้อมด้วย นางสมใจ วิไลโรจน์ ซึ่งเป็นปู่และย่าของ ''ฟีม'' รัฐภาคย์ ได้เดินทางมาถึงโรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ ด้วยรถตู้ที่เหมามาจากบ้านโป่ง จ.ราชบุรี เพื่อมาเยี่ยมหลานชาย โดย นายไพจิตร เผยว่า ''ระหว่างการเดินทางมากรุงเทพฯ ตน ได้คุยโทรศัพท์กับฟีม ซึ่งหลานชายมีอาการพูดช้าๆ อย่างเห็นได้ชัด แต่ตนไม่คิดว่าจะเป็นอะไรไปมาก ทันทีที่มาถึงได้แต่เฝ้ารอข่าวคราวอยู่ด้านนอก เนื่องจากแพทย์ไม่ให้เข้าไปเยี่ยมหลาน''
     
     จากอาการดังกล่าว ทางต้นสังกัด รวมทั้ง นางอารีย์ แม่ของ ''เจ้าฟีม'' เป็นห่วง โดยได้หารือกับทางแพทย์อย่างใกล้ชิด พร้อมกันนั้นได้รับการยืนยันว่าจะมีการเช็กสมองของนักบิดหมายเลขหนึ่งของไทยทุก 2-3 ชั่วโมง เพื่อให้ทราบอาการคืบหน้า ก่อนที่จะมีการตรวจอย่างละเอียดอีกภายใน 24 ชั่วโมง และจะมีการแถลงข่าวให้ทราบโดยทั่วถึงกัน ขณะที่ นายอารักษ์ เผยว่า แม่ของฟีมอยู่ในการอาการที่วิตก และเครียดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยสีหน้ากังวลอย่างชัดเจน หลังจากก่อนหน้านี้ได้เสียเสาหลักของครอบครัวไป
     
     ส่วนเวลา 16.30 น.ทัพนักข่าวยังคงติดตามอาการของ ''เจ้าฟีม'' ที่โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์อย่างต่อเนื่อง โดยแหล่งข่าวภายในโรงพยาบาล เปิดเผยว่า ''อาการของนักบิดชาวไทย ยังไม่ดีขึ้นแม้ว่าจะมีการตอบสนองจากการตรวจเช็กของแพทย์ ด้วยการบีบที่มือ โดยเจ้าฟีม มีอาการตอบสนองเคลื่อนไหวตอบรับ พร้อมกับลืมตามองแต่ยังอยู่ในอาการสลึมสลือ ทั้งนี้จากการตรวจอาการบาดเจ็บ แหล่งข่าวได้ยืนยันอีกว่า เจ้าฟีมมีอาการสมองบวม หลังจากได้รับการกระทบกระเทือน และขาหักอีกด้วย ตอนนี้อาการยัง 50-50 ซึ่งจากข้อมูลดังกล่าวทำให้เป็นที่ตื่นตระหนกของผู้สื่อข่าว โดยก่อนหน้านี้ต้นสังกัดได้แถลงข่าวว่าฟีมไม่มีอาการร้ายแรงแต่อย่างใด''
     
      17.00 น. นายธงชัย วงษ์สวรรค์ ประธานสมาพันธ์กีฬาแข่งขันรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย กล่าวอีกว่า สำหรับการได้รับอุบัติเหตุของฟีมในครั้งนี้ ตนได้รับการยืนยันจาก นางอารีย์ วิไลโรจน์ แม่ของเจ้าฟีมแล้วว่า ''จะมีการเลื่อนกำหนดการวันฌาปนกิจศพของ นายคริสมาส วิไลโรจน์ เดิมจะมีขึ้นในวันที่ 8 ธ.ค.นี้ ที่วัดอินทาราม อ.เมือง จ.ชลบุรี ออกไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากตอนนี้สถานการณ์ย่ำแย่ ส่วนจะกำหนดการจะเป็นวันไหนต้องรอให้อาการของฟีมดีขึ้นจึงจะหารือกันอีกที''
     
     ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพิ่มเติมว่า ในเวลา 19.30 น. ทางทีมแพทย์ที่เฝ้าดูอาการของ ''เจ้าฟีม'' ได้มีการตรวจอาการล่าสุดของฟีม มีการตอบสนอง หลังจากที่แพทย์ได้ตรวจประสาทสัมผัสด้วยใช้ไฟฉายส่องที่ม่านตา ปรากฏว่ามีการตอบสนองด้วยการหลบหลีกแสง ซึ่งถือเป็นสัญญาณตอบสนองที่ดีของคนไข้ โดยมี นางอารี เฝ้าดูอาการตลอดเวลา และฟีม ได้มีการตอบสนองด้วยการบีบมือของคุณแม่เช่นกัน ในส่วนของบรรดาญาติที่เดินทางมาดูอาการของยอดนักบิดชาวไทยผู้โชคร้าย ได้เดินทางไปงานศพของคุณพ่อคริสมาส            
      
     ขณะที่แฟนคลับ ''ฟีม-รัฐภาคย์'' ได้เข้ามาให้กำลังใจนักบิดวัย 22 ของไทย ที่ได้ประสบอุบัติเหตุ ผ่านทางเว็บบอร์ดของ เอ.พี.ฮอนด้า ต้นสังกัดและเว็บบอร์ด ของ ''ฟีม-รัฐภาคย์แฟนคลับ'' โดยส่วนใหญ่ได้โพสต์ข้อความสอบถามอาการและอวยพรให้ฟีม หายเร็วๆ พร้อมกับกลับมาฝึกซ้อมและแข่งขันในเร็วๆ นี้    
     
     สำหรับ ''เจ้าฟีม'' รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ เกิดวันที่ 14 เม.ย. 2531 อายุ 22 ปี เป็นนักแข่งมอเตอร์ไซค์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่นโมโตทู 600 ซีซี. เป็นบุตรชายคนโตของ คริสมาส วิไลโรจน์ อดีตนักแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบชื่อดังของประเทศไทย โดย ''เจ้าฟีม'' เริ่มต้นเป็นนักบิดอาชีพในปี 2008 ขณะที่ผลงานที่ดีที่สุด ในฤดูกาล 2009 ด้วยการจบอันดับที่ 13 คะแนนรวม 82 คะแนน พร้อมกับทำผลงานดีที่สุดของอาชีพนักบิดด้วยการจบอันดับ 5 ในสนามสุดท้ายที่ บาเลนเซีย ประเทศสเปน ในรุ่น 250 ซีซี.ก่อนจะเป็นเปลี่ยนมาเป็น 600 ซีซี.ในปัจจุบัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่มีทางเลือกแข้งไทยลั่น!!ชนะอินโดฯสถานเดียว
    ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ลั่นวาจาหนักแน่นแข้งไทยไม่มีทางเลือกอื่นวันนี้(7ธ.ค.) ต้องชนะอินโดฯ สถานเดียวเพื่อการันตีสู่รอบรองฯ ศึกซูซูกิ คัพ 2010 ทีมชาติไทยจะใส่ชุดน้ำเงินทั้งชุดเหมือนในเกมแรกที่เสมอลาว 2-2 ช่อง 7 สียิงสดเหมือนเคย 19.30 น. งานนี้ ธนาธิป อุปัติศฤงค์ เอกอัคราชทูตไทย ณ กรุงจาการ์ตา พร้อมคนไทยที่จาการ์ตาเตรียมร่วมเชียร์ถึงขอบสนาม
  • ขอนแก่นเปิดคัดแข้งใหม่16-17ธ.ค.นี้
    เสริมทัพใหญ่ทุกตำแหน่ง น้องใหม่ไทยลีก "เดอะ ทีเร็กซอร์" ขอนแก่น เอฟซี เปิดคัดตัว 16-17 ธ.ค.นี้ ที่สนามกีฬา จ.ขอนแก่น
  • พัทยาได้ฤกษ์สร้างสนามใหม่ใช้งบ15ล้าน
    "โลมา-ฟ้าขาว" พัทยา ยูไนเต็ด ได้ฤกษ์ 20 ธ.ค.นี้ ตอกเสาเข็มปรับรังเหย้าใหม่ เผยใช้งบ15ล้าน มีความจุ 5,000 ที่นั่ง เพื่องให้ดครงสร้างผ่านมาตรฐานเอเอฟซี
  • จีระวัฒน์ลั่นไม่ทิ้งท่าเรือแม้แข้งไหลออกมาก
    "แจ็ค" จีระวัฒน์ มัคคะรมย์ ยันยังภักดีกับทีมท่าเรือ แม้เพื่อนร่วมทีมทยอยลาออก ยันมีทุกวันนี้เพราะผู้ใหญ่สนับสนุนและแฟนบอล

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »