ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไชยาประชดประชันขอไปทำทีมที่ลาว แฉแหลกเปารับสินบน

ไชยาประชดประชันขอไปทำทีมที่ลาว แฉแหลกเปารับสินบน

Posted 30/12/2010 by thaileagueonline

 

ไชยา สะสมทรัพย์ ที่เพิ่งลาออกจากประธานสโมสรนครปฐม เอฟซี ประชดขอไปทีมที่ลีกลาวดีกว่าเหตุกรรมการมีคุณภาพดีกว่าลีกไทย แฉแหลกกรรมการรับสินบนเรือนล้านหากไม่จ่ายอย่าหวังว่าจะชนะ พร้อมยกนักเตะของทีมให้กับสโมสรทั่สนใจแบบฟรีๆ


หลังจากเมื่อวันพุธที่ผ่านมา นครปฐม เอฟซี ถูกลงโทษแบนห้ามแข่งขัน 2 ปีด้วยกัน ล่าสุดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 30 ธ.ค.53 นายไชยา สะสมทรัพย์ ที่เพิ่งลาออกจากการเป็นประธานสโมสรฟุตบอลนครปฐม ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ในช่วงข่าวกีฬาของรายการเช้าข่าวข้น คนข่าวเช้า ที่ออกอากาศทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

ประชดขอไปไปทำทีมที่ลีกลาว

โดยนายไชยาได้ปฏิเสธปนประชดข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่า ตนเองจะหันหลังให้กับการทำทีมฟุตบอลแล้วจะไปทำฟุตซอลแทนว่าไม่ใช่แต่ว่าตนได้ซื้อสโมสรฟุตบอลที่ประเทศลาวไว้แล้ว ที่เป็นเช่นนั้นเพราะตนเห็นว่าผู้ตัดสินที่ประเทศลาวมีคุณภาพมากกว่าที่เมืองไทย ส่วนบทลงโทษที่ทีมนครปฐมถูกแบนสองปีนั้นตนไม่สนใจ หากจะลงโทษแรงกว่านี้ก็ไม่สน

แฉสมาคมจัดสห.มาจากกรุงเทพฯ

อดีตประธานสโมสรฟุตบอลนครปฐมยังเผยต่อว่า ทางนครปฐมกับศรีสะเกษไม่เคยมีปัญหากัน ส่วนการที่ผู้ตัดสินอย่างนายอภิสิทธิ์ อ้นรักษ์ ถูกทำร้ายนั้นได้ให้เหตุผลว่า คนไม่เคยเกลียดกันจะลงไปทำร้ายกันทำไม ก่อนแข่งผมได้เรียกนักเตะและทีมงานของทีมมาพูดคุยว่าอย่าด่ากรรมการในเกมนี้ ส่วนแฟนบอลตนเองได้ขอร้องว่าอย่าขว้างปาขวดลงไปในสนาม แต่เมื่อวันแข่งปรากฎว่าทางสมาคมได้จัดสารวัตรทหารมาจากกรุงเทพฯ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ของทีมได้มาแจ้งผม จึงถามไปว่าทางทีมไม่ได้จัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของตัวเองไว้หรือ เจ้าหน้าที่ก็บอกว่ามีการจัดไว้แล้ว ทีมของผมแข่งที่นี่มาหลายนัดเพิ่งเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ จึงได้สอบถามทางสารวัตรทหารที่มาจากกรุงเทพฯว่าต้องจ่ายค่าเบี้ยเลี้ยงให้เท่าไหร่ก็ได้รับคำตอบว่าไม่ต้องจ่ายเพราะว่าทางกรุงเทพฯจ่ายมาแล้ว ทำแบบนี้สมาคมฟุตบอลก็เหมือนเสือกระดาษที่อยู่ในห้องแอร์ ทำไมแมตช์นี้ถึงไม่เอาผู้ใหญ่มาควบคุม"

ใบปลิวที่นครปฐมด่าเปาปุ้ม-แป๊กเละ

"ใบปลิวที่นครปฐมนั้นด่าเปาปุ้ม(นายพงศธร เพิ่มพานิช ผู้ช่วยเลขาฯคณะกรรมการผู้ตัดสิน) และ เปาแป๊ก(นายปรัชญา เพิ่มพานิชเลขาฯคณะกรรมการผู้ตัดสิน) ว่ารับเงินแต่เปาอ้น(อภิสิทธิ์ อ้นรักษ์) โดนกระทืบเยอะแยะไปหมด ซึ่งใบปลิวนี้มีเนื้อความว่าผู้ตัดสินในสมาคมมีการรับเงินถึงสามล้านบาทที่เชียงรายส่วนที่ศรีสะเกษรับสองล้านมันหมายความว่าอย่างไร และยังมีคนเคยพูดว่าหากไม่จ่ายเงินให้กรรมการไม่มีทางชนะคู่แข่งได้ ถามว่าผมเคยคุยกับ พ.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้ช่วยผปู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเกี่ยวกับปัญหาเมื่อครั้งท่านเดินทางมาในงานเปิดสนามฟุตซอลที่นครปฐมหรือไม่ รวมทั้งนายวิจิตร เกตุแก้ว และ ดร.วิชิต แย้มบุญเรืองก็เดินทางด้วย ยังเคยพูดคุยกันว่า หากผู้ตัดสินแย่ทำไมไม่มีการหักเงินส่วนหนึ่งจากรายได้ค่าผ่านประตูมาเพิ่มเบี้ยเลี้ยงให้กรรมการหรือว่ามอบรางวัลให้กับผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ได้ดี แต่ก็ไม่มีใครลงมือทำ"

ทีมไหนอยากได้นักเตะพร้อมยกให้ฟรี

ส่วนประเด็นที่ว่าเมื่อทีมถูกแบนไปสองปีแล้วทางเดินต่อไปของนักเตะภายในทีมจะเป็นอย่างไร นายไชยาเผยว่า ตนได้บอกนักเตะภายในทีมแล้วว่าหากไม่มีงานทำให้มาบอกจะมีงานให้ หรือมีทีมไหนสนใจอยากได้ตัวก็มาเอาไปได้เลย เพราะตนไม่ได้หวังอยากจะร่ำรวยจากการเป็นประธานสโมสรอยู่แล้ว แต่สิ่งที่ทำเพราะอยากให้เยาวชนหันมาเล่นกีฬาเพื่อหางไกลยาเสพติด วันแรกที่ผมเข้าไปบริหารทีมซึ่งถ้าไม่เข้าไปเชื่อว่าทีมนั้นพังไปแล้วเพราะสโมสรไม่มีเงินจ่ายค่าจ้างนักเตะ ตนเอาเงินไปหนึ่งล้านบาทจ่ายจนหมดเหลือเพียงแค่เจ็ดพันบาท ถ้าใจไม่รักคงไม่ทำทีมฟุตบอล แต่การมาต่อสู้กับความจอมปลอมการตัดสินที่ไม่ยุติธรรมคงไม่ไหว

 จวกตอนทีมโดนกระทำสมาคมไม่เคยสน

สมาคมฟุตบอลบริหารงานโดยคนไม่กี่คนไม่เคยฟังความเห็นคนอื่น ผมเคยโดนกระทำมาแล้วที่ศรีสะเกษ ไม่เห้นมีใครมาสนใจ ร้องเรียนไปที่สมาคม บ.ไทยพรีเมียร์ลีก และ สมาคมผู้ตัดสินก็ไม่มีใครช่วยเหลือ เมื่อไม่ได้รับการช่วยเหลือผมก็เปิดบ้านแถลงข่าวและเปิดเทปให้ดูว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไรทางสมาคมก็ไม่สนใจ แต่พอเหตุการณ์นี้ดันมาปรับเงินแต่ผมก็ไม่สนใจเพราะมันเป็นเรื่องของสมาคมฟุตบอลไม่เกี่ยวกับผม

ย้ำไม่มีปัญหาอะไรกับศรีสะเกษ

ตนเข้าใจแฟนบอลทุกคนที่ลงไปในสนามวันนั้นว่าทุกคนทนไม่ไหวกับการตัดสินที่ไม่เป็นธรรม แต่สิ่งนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่ถ้าเกิดขึ้นเราจะต้องทำอย่างไรซึ่งบอกได้คำเดีรยวว่าเสียใจ ทางศรีสะเกษกับตนไม่มีอะไรกัน ประธานโมสรและผู้จัดการทีมศรีสะเกษก่อนลงแข่งก็มีการจับไม้จับมือกัน อีกทั้งยังเป็น ส.ส.พรรคเดียวกันอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »