ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » กิ๊กส์สะกิดรูนเอาคืนโทษแบนด้วยฟอร์มเทพ

กิ๊กส์สะกิดรูนเอาคืนโทษแบนด้วยฟอร์มเทพ

Posted 08/04/2011 by siamsport

 

 

ไรอัน กิ๊กส์ ปีกมังกรแดงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยไม่มีใครในทีม "ปีศาจแดง" แฮปปี้กับการที่ เวย์น รูนี่ย์ ถูกแบน 2 นัด โทษฐานพูดหยาบใส่กล้องทีวี โดยเฉพาะหากมองย้อนไปในอดีตก็ไม่เห็นมีใครเคยโดนมาก่อน แต่กระตุ้น ดาวยิงรุ่นน้อง เอาความแค้นมาเป็นแรงผลักดัน พาทีม "ปีศาจแดง" ฟาด 3 แชมป์มาครอง

ไรอัน กิ๊กส์ ปีกจอมเก๋าชาวเวลส์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับ ผิดหวังกับการที่ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) มีมติลงโทษแบน เวย์น รูนี่ย์ หัวหอก "ปีศาจแดง" ห้ามลงสนาม 2 นัด ข้อหาสบถคำหยาบใส่กล้องทีวี ในเกมลีกนัดล่าสุด ที่ "รูนัลโด้" ยิงแฮตทริกพาทีมบุกไปถล่ม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 4-2 แต่เตือนคู่แข่ง บทลงโทษนี้อาจกลายเป็นแรงกระตุ้นให้ รูนี่ย์ มุ่งมั่นพาทีมทำผลงานลุ้นคว้า 3 แชมป์ซีซั่นนี้ก็ได้
 
 แม้จะตกเป็นข่าวประพฤติตัวไม่เหมาะสม รูนี่ย์ ก็โชว์ฟอร์มเยี่ยมในเกมยิงประตูโทนพาทีมบุกชนะ เชลซี 1-0 ในศึกแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก และแม้จะขอโทษต่อความผิดพลาดทันที พร้อมกับยื่นอุทธรณ์ด้วย แต่ เอฟเอ ก็ยืนยันบทลงโทษแบนเขา 2 นัดอยู่ดี ทำเอา รูนี่ย์ รวมถึงทีม "ปีศาจแดง" สุดโมโห เพราะไม่เคยมีใครโดนแบบนี้มาก่อน ทั้งๆ ที่เขาไม่ใช่คนแรกที่ทำ
 
 ผล พวงคือ รูนี่ย์ จะอดเล่นเกมลีกกับ ฟูแล่ม วันเสาร์นี้ ต่อด้วยเกม เอฟเอ คัพ รอบรองฯ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ วันเสาร์ถัดไป โดย กิ๊กส์ กล่าวว่า "ผมไม่เซอร์ไพรส์เลย หากดูจากประวัติของ เวย์น แต่สำหรับโทษแบน 2 นัด แน่นอน ผมเซอร์ไพร์กับมัน มันไม่เคยมีอะไรแบบนี้ มันไม่มีการลงโทษแบบนี้มาก่อน นั่นแหละทำไมพวกเราถึงรู้สึกผิดหวัง มันคือความเสียหาย แต่นี่แหละเราถึงต้องมีขุมกำลัง"
 
"เรา ต้องก้าวไปกับมัน เกมใหญ่ๆ รออยู่เพียบ และมันไม่ใช่แค่เรื่องของคน 11 คน แต่เป็นเรื่องของทีม เรื่องของขุมกำลัง นี่เป็นหนึ่งในหลายๆ เรื่อง และเราต้องก้าวไปกับมัน แน่นอน เราจะไม่มีเขาเล่นในเกมนัดหน้า แต่เขาจะกลับมาในเกมกับ นิวคาสเซิ่ล (วันที่ 19 เม.ย.) เราสามารถคร่ำครวญได้ แต่เรามีเกมอีกมากรออยู่ เราจึงไม่ควรมานั่งจมจ่อมกับมัน" กิ๊กส์ กล่าว โดยประตูของ รูนี่ย์ ในเกมที่ เดอะ บริดจ์ เป็นประตูที่ 4 ในรอบ 5 วันของเขา

"เวย์ น ก็แค่ก้าวไปกับมัน เขาซ้อมดีมากในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา และเขาตั้งตารอเกมแบบนี้ เขาเป็นนักเตะพิเศษ เขาพิสูจน์อีกครั้งด้วยการททำประตูชัยให้เรา ผมหวังว่าเขากำลังกลับสู่การเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุด คุณต้องการให้นักเตะระดับนี้เล่นอย่างท็อปฟอร์มในช่วงนี้ของซีซั่น บางทีปัญหาต่างๆ อาจทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น หลายๆ อย่างไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับสโมสรเลย เราอยู่ในห้องแต่งตัว และต้องการเล่นฟุตบอลเท่านั้น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ผีรายวัน!เทงบ22ล้านปอนด์ล่าเฟลไลนี่
    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตกเป็นข่าวเตรียมยื่นข้อเสนอ 22 ล้านปอนด์ หรือ 1,078 ล้านบาท เพื่อขอซื้อ มารูยาน เฟลไลนี่ กองกลางทีมชาติเบลเยียมจากเอฟเวอร์ตัน หลังระแคะระคายว่าการเจรจาต่อสัญญาฉบับใหม่ในถิ่นกูดิสัน พาร์ค ยังไม่คืบหน้า
  • น้าซาร์ปฏิเสธกลัวปัญหาบาดเจ็บ
    เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ นายทวารวัยชราของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยืนยัน ไม่เคยรู้สึกกังวลเรื่องปัญหาบาดเจ็บ พร้อมกระตุ้นเพื่อนร่วมทีม ให้มีสมาธิกับเกมลีก รวมทั้งแมตช์ 2 ดวล เชลซี ที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มากกว่าคิดถึงโอกาสทะลุเข้ารอบชิงฯ ในซีซั่นนี้
  • เอวร่ายันสกัดรามิเรสท้ายเกมไม่ใช่จุดโทษชัวร์
    ปาทริซ เอวร่า แบ็กจอมแกร่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักไหล่ ไม่สนใจเสียงวิจารณ์จังหวะปัญหาท้ายเกม ยันเล่นบอลชัดๆ ไม่สมควรเป็นจุดโทษ เหมือนที่นักเตะ เชลซี กล่าวอ้างแน่นอน รับพลพรรค "ปีศาจแดง" ไม่ได้หวังเล่นดีเลิศเลออะไร ขอแค่ชนะคาถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ อย่างเดียวก็พอแล้ว
  • รูนเซ็งอุตส่าห์รีบขอโทษ!แต่ไม่รอดเอฟเอลงดาบ
    เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกตัวเก่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกอาการผิดหวังสุดๆ หลังรู้ข่าว เอฟเอ ยืนยันสั่งแบน 2 นัดตามเดิม จากกรณีที่ไปสบถออกกล้องทีวี โอดไม่น่าลงโทษกันแบบรุนแรง เพราะอุตส่าห์รีบออกมาขอโทษแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »