ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » ช็อก!วรรณาหลุดโผตบสโมสรชิงแชมป์อช.

ช็อก!วรรณาหลุดโผตบสโมสรชิงแชมป์อช.

Posted 16/06/2011 by siamsport

 

สุดช็อก! เปิดโผนักตบวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย วรรณา บัวแก้ว สาวพราวเสน่ห์รุ่นเก๋าเกม ชวดทำศึกวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศเวียดนาม ในระหว่างวันที่ 19-25 มิ.ย. เหตุอายุมากขึ้นแถมฟอร์มฝืดไม่เข้าฝัก

 

ความเคลื่อนไหวนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่จะเดินทางไปแข่งขันวอลเลย์บอลรายการสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 19-25 มิ.ย. 2554 โดยมีนักกีฬาทีมชาติที่เข้าร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมทั้งสิ้น 19 คน ได้แก่ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ (กัปตัน), ปิยะนุช แป้นน้อย, รัศมี สุพะมูล, หัตถยา บำรุงสุข, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, พัชรี ดีเสมอ, อุทัยวรรณ แก่นสิงห์, วณิชยา หลวงทองหลาง, อำพร หญ้าผา, นุศรา ต้อมคำ, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี, จรัสพร บรรดาศักดิ์, มลิกา กันทอง, พรพรรณ เกิดปราชญ์, กมลพร สุขมาก

เอมอร พานุสิทธิ์, อัจฉราพร คงยศ และ วรรณา บัวแก้ว ที่เพิ่งถูกเรียกตัวกลับเข้าแคมป์เพื่อรับใช้ทีมชาติ และได้ร่วมทีมไปแข่งขันอุ่นเครื่องรายการละติน คัพ ที่กรุงลิมา ประเทศเปรู เมื่อช่วงปลายเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นแมตช์แรกในนามทีมชาติไทย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ที่ผ่านมา ได้มีการประกาศรายชื่อนักกีฬาที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งตัดจาก 19 คน ให้เหลือ 12 คน ดังนี้ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ (กัปตัน-หัวเสา), วณิชยา หลวงทองหลาง, อรอุมา สิทธิรักษ์ (หัวเสา), ปิยะนุช แป้นน้อย, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี (ลิเบอร์โร่),นุศรา ต้อมคำ, กมลพร สุขมาก (เซต), ปลื้มจิตร์ ถินขาว, พัชรี ดีเสมอ, อำพร หญ้าผา (บอลเร็ว), มลิกา กันทอง และ รัศมี สุพะมูล โดยมี "โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน, ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค (ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน)

จริยา อู่สิงห์สวัสดิ์ (แพทย์ประจำทีม) และ ดนัย ศรีวัชระเมธากุล (นักกายภาพบำบัด) สำหรับนักกีฬาชุดนี้จะออกเดินทางในวันที่ 17 มิ.ย. 54 และมีโปรแกรมลงสนามแข่งขันนัดแรก พบกับ "อิเหนา" อินโดนีเซีย ในวันที่ 19 มิ.ย. นี้ เวลา 14.00 น. ซึ่งเป็นการแข่งขันนัดเปิดสนาม

"โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอน เผยว่า การแข่งขันแมตช์นี้ไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ แต่แน่นอนว่าเราจะพยายามทำให้ดีที่สุด เพราะเป้าหมายของทีมในปีนี้คือชิงแชมป์ทวีป หรือรายการชิงชนะเลิศแห่งเอเชียหญิง ครั้งที่ 16 (รอบคัดเลือกชิงแชมป์โลกและโอลิมปิก) ที่ไทเป ไต้หวัน ระหว่างวันที่ 15-23 ก.ย. 2554

ซึ่งถือเป็นรายการสำคัญสุด เพราะทุกทีมต่างต้องการเป็น 1 ใน 12 ทีม ที่จะได้ไปโอลิมปิกเกมส์ ฉะนั้นโฟกัสของทีมหญิงเราจึงพุ่งเป้าไปที่รายการนี้มากกว่า อย่างไรก็ตามไม่ได้หมายความว่าการแข่งขันสโมสรชิงแชมป์เอเชียไม่สำคัญ เพราะรายการนี้ก็เป็นการปูทาง การเตรียมทีม เตรียมความพร้อม ความสมบูรณ์ให้กับนักกีฬา ก่อนที่จะถึงแมตซ์สำคัญๆ

"วรรณา บัวแก้ว เราก็เปิดโอกาสให้เขากลับมา พิจารณาจากผลงานการเล่นที่ต่อเนื่อง ซึ่งเขาก็เล่นไทยแลนด์ลีกมาตลอด สำหรับประสบการณ์แล้วไม่ต้องพูดถึง แต่เนื่องจากเขาร้างการแข่งขันในนามทีมชาติและแมตช์ใหญ่ๆ ไป ทำให้ในบางจุดยังไม่เข้าที่

อีกทั้งอายุก็เพิ่มขึ้นทำให้เป็นตัวแปรสำคัญของการเคลื่อนไหวร่างกาย สายตา ซึ่งในตำแหน่งลิเบอร์โร่จะต้องมีความรวดเร็ว สายตาว่องไว ฉะนั้นเราจึงอยากจะให้เวลาเขาซ้อมให้มากกว่านี้ เพื่อให้มีความพร้อมอย่างเต็มที่ก่อน" เกียรติพงษ์ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • น้องวิวรายงานตัวเข้าแคมป์ทีมชาติแล้ว
    "น้องวิว" พงศ์ชนก กันกลับ มิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี 2009 นำทัพนักเทควันโด ท่ารำ ชาย-หญิง 30 ชีวิต ชุดเตรียมสู้ศึกซีเกมส์ หน 26 แดนอิเหนา เข้ารายงานตัวแคมป์ทีมชาติแล้ว! พร้อมรับว่า "กดดัน" เหตุนักกีฬาที่ถูกเรียกเข้ามาเก่งทุกคน และเพิ่งกลับมาซ้อมได้เพียงแค่ 2 เดือน ด้าน นายปรีชา ต่อตระกูล ประธานเตรียมนักกีฬาเทควันโดทีมชาติ โวซีเกมส์หนี้ พูมเซ่ มีเหรียญติดมือแน่นอน
  • นาดาล-วอซเนียคกี้รั้งมือ1หวดวิมเบิลดัน
    ราฟาเอล นาดาล นักหวดหนุ่มชาวสเปน ถูกจัดให้เป็นมือวางอันดับ 1 ในประเภทชายเดี่ยวของศึกวิมเบิลดัน แกรนด์สแลมที่ 3 ของปี ที่จะเริ่มหวดกันในสัปดาห์หน้า ส่วน โนวัค ยอโควิช จากเซอร์เบีย และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จากสวิตเซอร์แลนด์ เป็นมือ 2 และ 3 ตามลำดับ ขณะที่ในประเภทหญิง แคโรไลน์ วอซเนียคกี้ นักหวดสาวจากเดนมาร์ก เป็นมือวางอันดับ 1 ต่อด้วย คิม ไคลจ์สเตอร์ส จากเบลเยียม และ เวร่า ซโวนาเรว่า ตามลำดับ
  • สดุดีโป๊ปฮีโร่ช่วยเด็ก6ขวบรอดจมน้ำตาย
    ทำดีต้องช่วยกันชม! เลียวนาร์ด โป๊ป ผู้เล่นคนชนคนสังกัด แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ สวมบทฮีโร่นอกจอ โดดตูมลงไปช่วยเด็ก 6 ขวบที่กำลังจะจมน้ำอย่างไม่ลังเล แม่เด็กสุดซาบซึ้งวีรบุรุษโผล่มาทันเวลาพอดี เผยสุดหวาดเสียว ไม่มีผู้ใหญ่ในที่เกิดเหตุว่ายน้ำเป็นเลยสักคน
  • แมฟส์เจ๋งบุกชนะฮีตผงาดแชมป์เอ็นบีเอสมัยแรก
    เดิร์ก โนวิตซ์กี้ ยอดฟอร์เวิร์ดเลือดเยอรมนี จัดการกด 21 แต้ม นำดัลลัส แมฟเวอริคส์ ไล่ต้อน ไมอามี่ ฮีต 105-95 คะแนน ปิดซีรี่ส์ด้วยชัยชนะ 4-2 เกม คว้าแชมป์เอ็นบีเอครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของทีม พร้อมได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) ประจำรอบชิงฤดูกาล 2010-11 ตามความคาดหมาย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »