ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » แข้ง 16 ปีเตรียมลุยศึกชิงแชมป์โลก รอบคัดเลือก

แข้ง 16 ปีเตรียมลุยศึกชิงแชมป์โลก รอบคัดเลือก

Posted 05/09/2011 by thaileagueonline

 

สมาคมเปิด 30 แข้ง 16 ปีลุยศึกชิงแชมป์โลกรอบคัดเลือกแล้วไทยเป็นเข้าภาพ มิตติ มั่นใจเข้ารอบได้แน่แม้แข้งหลักเหลือเพียง 9 คน ด้าน ลีโอเนส กุนซือชมแข้งวัยกระเต๊าะไทยเทคนิคดีผ่านรอบนี้ได้ชัวร์


วันนี้(5 ส.ค.)ที่ห้อง จตุรทิศ โรงแรมโกเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน ได้มีการจัดแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน อายุ 16 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือกกลุ่ม จี โดยภายในงานได้รับเกียรติจาก นาย วรวัย์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นายมิตติ ติยะไพรัช  ผู้จัดการทีมฟุตบอล เยาวชนทีมชาติไทยอายุ 16 ปี และ มร.ลีโอเนส ดอสซานโตส ผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลเยาวชน ทีมชาติไทยชุด 16 ปี

โดยงานนี้เป็นการเปิดตัวนักฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทย อายุ 16 ปี ชุดสู้ศึกลูกหนัง 16 ปีชิงแชมป์โลกทั้งหมด 30 คน ซึ่งตอนนี้ประเทศไทยได้ผ่านรอบคัดเลือกรอบแรกมาแล้วหลังจากไปคว้าแชมป์ที่ประเทศลาวมา และตอนนี้กำลังอยู่ในรอบคัดเลือก ซึ่งประเทศไทยอยู่ในกลุ่ม จี และในรอบคัดเลือกครั้งนี้นั้นประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ส่วนการแข่งขันครั้งนี้จะมีขึ้นในวันที่ 12-22 ก.ย. 54 นี้ ณ สนามเทพหัสดิน และ สนามยามาฮ่าสเตเดี้ยม โดยในกลุ่ม จี นั้นมี 6 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขันได้แก่ ออสเตรเลีย , อินโดนีเซีย , ไทย , ฮ่องกง , เมียนมาร์ และ หมู่เกาะกวม  เพื่อที่จะคัดเลือกทีมอันดับที่ 1 และ 2 ตามลำดับเข้ารอบต่อไปเพื่อไปแข่งขันฟุตบอลโลกเยาวชนอายุ 17 ปี

ด้านโปรแกรมการแข่งขันของทีมชาติไทยนั้นมีโปรแกรมแข่งขันรวม 5 นัดด้วยกัน โดย
วันที่ 12 ก.ย.  ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย   สนามเทพหัสดิน
วันที่ 14 ก.ย.  ทีมชาติไทย จะพบกับ หมู่เกาะกวม              สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน
วันที่ 17 ก.ย.  ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเมียนมาร์      สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน
วันที่ 19 ก.ย.  ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย   สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน
วันที่ 22 ก.ย.  ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติฮ่องกง          สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน

โดยทางด้าน นาย วรวรีย์ มะกูดี ได้กล่าวว่า ถือเป็นโอกาสที่ดีที่ทางทีมชาติไทย ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพในรอบนี้ ก็ต้องยอมรับว่างานในรอบนี้ก็เริ่มหนักแล้ว แต่เชื่อว่าแข้งวัยกระเต๊าะของทีมชาติไทยจะสามารถผ่านรอบนี้ไปได้   ส่วนทางด้านนาย มิตติ ติยะไพรัช ผู้จัดการทีมฯ ได้กล่าวว่า ตนเองก็ยอมรับว่าทีมค่อนข้างจะมีปัญหาอยู่บ้างเพราะนักเตะจากชุดที่ไปคว้าแชมป์อาเซียนที่ลาวเหลือเพียง 9 คนเท่านั้น และมี 2 รายจากชุดเดิมที่โดนดึงสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ในประเทศอังกฤษ ทำให้ต้องคัดเลือกนักเตะที่เหลือใหม่หมด แต่ตอนนี้ทีมก็สามารถลงตัวไปได้ในระดับหนึ่ง

ส่วนทางด้าน  มร.ลีโอเนส ดอสซานโตส ผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลเยาวชน ทีมชาติไทยชุด 16 ปี ได้กล่าวว่า ยอมรับว่าการมารับทีมต่อจากโค้ชคนเดิม อาจจะมีปัญหาอยู่เล็กน้อย เพราะต้องทำความรู้จักนักเตะใหม่ แต่เชื่อว่านักเตะชุดนี้จากที่ตนเองดูเบื้องต้นแล้ว มีอนาคตแน่นอน เพราะเทคนิคส่วนตัวนั้นใช้ได้เลยทีเดียว อาจจะต้องมีการปรับปรุงอีกเล็กน้อย และเชื่อว่านักฟุตบอลจะสามารถผ่านรอบนี้ไปได้อย่างแน่นอน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทีทีเอ็มจัดหนักเพิ่มเงินอัดฉีดเป็น2แสนหากคว้าชัย
    ทีทีเอ็ม พิจิตร กระตุ้นนักเตะหนีตกชั้นในศึกสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก เพิ่มโบนัสเท่าตัว จากเดิมชนะได้เกมละ 1 แสน ขยับเป็น 2 แสนต่อเกม โกวิท รุ่งสว่าง ผู้จัดการทีมทีทีเอ็ม พิจิตร เชื่อนักเตะขวัญกำลังใจดีเยี่ยม รอดตกชั้นชัวร์
  • บิ๊กฮั่นยันกว่างโซ้งดวลอาร์มี่แข่งที่สนาม สมโภช 700 ปีเชียงใหม่
    บิ๊กฮั่น มิตติ ติยะไพรัช นายใหญ่ เชียงราย ยูไนเต็ด ยันนัดดวล อาร์มี่ ยูไนเต็ด 10 ก.ย. นี้ แข่งขันที่สนาม สมโภช 700 ปี จ.เชียงใหม่ ส่วนกระแสเรื่องที่จะกลับมาใช้สนามแม่ฟ้าหลวงนั้นต้องรอการแถลงอย่างเป็นการณ์จากทาง มฟล.
  • อาลีซัลโวพลาด กิเลนพ่ายโทษ ดวลการกุศลบีจี 8-9(คลิป)
    เกมการแข่งขันฟุตบอลแมตช์การกุศลสโมสรยังร่วมกันสมทบทุนช่วยเหลือนักกีฬาทีมชาติไทย กิเลนผยอง เมืองทอง ยูไนเต็ดเปิดบ้าน เสมอ บีจี 2-2 ใน 90 นาที ก่อนต้องดวลโทษแล้วเป็นบางกอกกล๊าสที่ เอาชนะไปด้วยสกอร์รวม 9-8 หลังจากดียาร่า อาลีซัลโวโทษให้เมืองทองพลาด
  • บังยีโผล่ดูไทยซ้อมสุรีย์เข้าแคมป์วันแรกวินนี่วอนแฟนบอลเชียร์เต็มสนาม
    ไทยแลพโอมานลงฝึกซ้อมก่อนเจอกัน 6 ก.ย.นี้ ด้านทีมชาติไทยซ้อมราชมังฯ บังยีมาให้กำลังใจถึงขอบสนาม ขอให้นักเตะเล่นเต็มที่เพื่อชาติ สุรีย์ เข้าแคมป์วันแรก โอ๊ดติดเตะการกุศล วินนี่ยังไม่การันตรีตัวจริง วอนแฟนบอลมาเชียร์เต็มสนาม ส่วนโอมานซ้อม กกท.เสร็จแล้วกลับทันที

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »