ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ตอร์เรสชูเป๊ปยอดนักจิตวิทยา

ตอร์เรสชูเป๊ปยอดนักจิตวิทยา

Posted 09/09/2011 by siamsport

 

เฟร์นานโด ตอร์เรส ศูนย์หน้าปืนฝืดของ เชลซี ยอมรับ ทึ่งกับจิตวิทยาของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือบาร์เซโลน่า ในการทำให้ลูกทีมมุ่งมั่นเดินหน้าคว้าแชมป์อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการประคองนักเตะทุกๆ คนให้มีความสุขถึงแม้ว่าจะไม่ค่อยได้ลงสนามมากนักก็ตาม


เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าทีมชาติสเปนของ เชลซี ยอดทีมพรีเมียร์ลีก ยกย่อง โจเซป กวาร์ดิโอล่า โค้ชทีม "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า สำหรับความสามารถในการกระตุ้นลูกทีมให้มีความสุขในการเล่น และหิวกระหายการคว้าแชมป์อย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าจะประสบความเร็จอย่างมากมายทั้งในประเทศและยุโรปตลอด 3 ปีที่ผ่านมา
 
ตอร์เรส วัย 27 ปี กล่าวกับเว็บไซ์อย่างเป็นทางการของ ลา ลีกา "ผมคิดว่าในเวลานี้มันมีทีมที่ก้าวข้ามทีมอื่นๆในสเปน รวมถึง ยุโรป ไปแล้ว ทีมนั้นคือ บาร์เซโลน่า แต่มันเป็นเรื่องยากที่จะรักษาความมุ่งมั่นของ บาร์เซโลน่า ไว่ต่อไปเรื่อยๆ คุณอาจจะคว้าแชมป์ทุกรายการใน 1 หรือ 2 ปีแรก แต่ในปีที่ 3 คุณก็จะฟอร์มดร็อปลงมา และในปีที่ 4 บรรดานักเตะก็อยากจะย้ายทีมเพื่อหาความท้าทายใหม่ๆ"
 
"มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะคว้าแชมป์ทุกปี ผมไม่รู้ว่า กวาร์ดิโอล่า ทำอย่างไรในการทำให้นักเตะของเขามีความสุขในการเล่นอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้ มันมีนักเตะหลายคนที่ดูเหมือนว่าจะไม่มีตำแหน่งในทีม แต่เขาก็หาพื้นที่ให้พวกเขาได้ลงสนามจนได้ แล้วยังมีผู้เล่นดาวรุ่งอีกมากมายที่แทรกตัวขึ้นมาเรื่อยๆ การทำให้นักเตะมีความสุขในสถานการณ์เช่นนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย"
 
นอกจากนี้ อดีตดาวรุ่ง แอตเลติโก มาดริด เห็นด้วยกับการที่บอกว่า ลา ลีกา ในเวลานี้ เหลือทีมที่ลุ้นแชมป์เพียงแค่ บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด เท่านั้น "ผมไม่คิดว่าทีมที่ลุ้นแชมป์ถูกลดเหลือเพียงแค่ 2 ทีมเนื่องจากทีมที่เหลือแข็งแกร่งไม่พอ แต่มันเป็นเพราะ บาร์ซ่า และ มาดริด มีระดับการเล่นที่สูงเกินไป"


ในขณะเดียวกัน ตอร์เรส ยังกล่าวชื่นชม ฆวน มานูเอล มาต้า ปีกเลือดกระทิง ที่เพิ่งย้ายมาร่วมทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" ในซัมเมอร์ที่ผ่านมา และหวังว่า อดีตดาวเตะบาเลนเซีย จะเข้ามาเป็นกำลังสำคัญในการช่วยให้ต้นสังกัดในการขยับตัวเองขึ้นไปทาบรัศมีความยิ่งใหญ่ของ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งเกาะอังกฤษ
 
"มาต้า เป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยม เขาจะเป็นนักเตะคนสำคัญของสโมสรเพราะว่าเขามีคุณสมบัติทุกอย่างที่จะทำให้ เชลซี ก้าวขึ้นไปอยู่ในระดับเดียวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ผมหวังว่ามันจะเกิดขึ้นในปีนี้ หรือไม่ก็ในเร็วๆนี้ นักเตะอย่างเขา จะเข้ามาช่วยเพิ่มความเร็วของเกม วึ่งเป็นสิ่งที่ เชลซี ขาดมานานแล้ว" อดีตดาวยิงลิเวอร์พูล กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฟนทอฟฟี่เตรียมประท้วงสโมสรเหตุไม่เสริมแข้ง
    สาวกเอฟเวอร์ตันประกาศเมื่อ 8 ก.ย. พร้อมเดินขบวนประท้วงทีมรักก่อนเกมเปิดบ้านดวลกับแอสตัน วิลล่า ในวันเสาร์นี้แล้วหลังจากทีมทอฟฟี่แทบไม่มีการขยับตัวซื้อนักเตะเลยในช่วง เปิดตลาดฤดูร้อน
  • ปูด!บอร์ดบาร์ซ่าบินตรงซานโต๊สถกซิวเนย์มาร์
    "เจ้าบุญทุ่ม"บาร์เซโลน่า ตกเป็นข่าวลือว่าบอร์ดบริหารของสโมสรเตรียมตัวจะบินไปประเทศบราซิล ในวันศุกร์นี้ เพื่อเจรจาขอซื้อตัว เนย์มาร์ หัวหอกดาวรุ่งเลือดแซมบ้าของซานโต๊ส มาร่วมทีม
  • สิงห์เฮ!ดร็อกบามีลุ้นคืนชีพฟัดผี
    อังเดร วิลลาส-โบอาส กุนซือหนุ่มไฟแรงของ"สิงห์บลูส์"เชลซี เผยว่า ดิดิเยร์ ดร็อกบา จะชวดลงเล่นเกมพบ "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ และ เลเวอร์คูเซ่น แต่จะกลับมาทันเกมบิ๊กแมตช์ กับ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 18 ตุลาคม
  • โบอาสจ้องปล่อยแม็คอีคราน-ลูกากูเก็บเวล
    เชลซี ภายใต้การคุมทีมของ อังเดร วิลาส-โบอาส ผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกส อาจต้องปล่อย จอช แม็คอีคราน และ โรเมลู ลูกากู ให้ทีมอื่นยืมตัวไปใช้งานในเร็วๆนี้ หากทั้งคู่ยังไม่ได้รับโอกาสลงสนามทีมชุดใหญ่ของมากเท่าที่ควรจะเป็น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »