ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » รวมสุดยอดเหตุการณ์ฟุตบอลไทยปี 54 โดยไทยลีกออนไลน์

รวมสุดยอดเหตุการณ์ฟุตบอลไทยปี 54 โดยไทยลีกออนไลน์

Posted 29/12/2011 by thaileagueonline

 

สกู๊ปพิเศษส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่จากทีมงานไทยลีกออนไลน์ วันที่ 3 เสนอเรื่อง รวมสุดยอดเหตุการณ์ฟุตบอลไทยปี 54 จากต้นปียันท้ายปี มีเรื่องไหนที่น่าสนใจบ้าง ต้องติดตามครับ


ใกล้จะสิ้นปีเต็มที มีหลายเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับวงการฟุตบอลไทยในรอบปีที่ผ่านมา และในโอกาสนี้ทีมงานไทยลีกออนไลน์จึงขอนำเสนอสกู๊ปพิเศษส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยการสรุปผลงานและเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับฟุตบอลในบ้านเราฤดูกาลที่ผ่านมาให้ได้รับทราบกัน แบ่งเป็น 5 วัน 5 เรื่อง และในวันนี้ถือเป็นวันที่ 3 แล้ว ขอนำเสนอเรื่อง รวมสุดยอดเหตุการณ์ฟุตบอลไทยปี 54

เมื่อพูดถึงวงการฟุตบอลไทยในรอบปี 2554 ที่ผ่านมาก็มีหลายเรื่องหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งในที่นี้ทีมงานไทยลีกออนไลน์จะขอสรุปเหตุการณ์ที่น่าสนใจแห่งปีของวงการฟุตบอลไทยไล่เรียงกันไปตั้งแต่เมื่อต้นฤดูกาลจนถึงปัจจุบันนี้ให้แฟนไทยลีกออนไลน์ได้รับทราบกัน

ฉลามชลคว้าถ้วย ก.ประเดิมศักราช

เริ่มกันที่ต้นปีเมื่อวันที่ 30 ม.ค.54 ซึ่งถือเป็นการเปิดศักราชของฟุตบอลลีกในเมืองไทยด้วยการแข่งขันฟุตบอลสโมสรชิงถ้วยพระราชทานประเภท ก.ถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติก่อนที่ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกจะเริ่มขึ้น ซึ่งแชมป์ถ้วย ก.ปี 2553 ก็ตกเป็นของ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ในฐานะแชมป์เอฟเอ คัพ ที่เฉือนเอาชนะ “กิเลนผยอง” เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่มาในฐานะแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก ไปได้ 2-1 เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่าฟุตบอลลีกในเมืองไทยกำลังจะเปิดฉากขึ้นในไม่ช้า

ไทยลีกได้ฤกษ์เปิดฤดูกาล 12 ก.พ.

และก็มาถึงนัดเปิดฤดูกาลของฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก ซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2554 โดยนัดเปิดฤดูกาลนั้นมีลงสนามกัน 4 คู่ ต่อด้วยวันที่ 13 กุมภาพันธ์ อีก 1 คู่ ซึ่งถือเป็นฟุตบอลลีกเดียวในโลกที่เปิดฤดูกาลไม่พร้อมกัน

ปรี อลป.ไทย ช็อค!! ตกรอบแรก

มาถึงวันที่ 3 พ.ค.ก็เกิดเรื่องที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนเมื่อทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิก ต้องมาตกรอบแรกฟุตบอลโอลิมปิก 2012 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ด้วยการส่งนักเตะผิดกฎลงสนามในเกมที่พบกับปาเลสไตน์ ในรอบแรก ทั้งๆ แข่งกันไปครบทั้ง 2 นัด ซึ่งเราเอาชนะในบ้านได้ก่อน 1-0 ก่อนจะบุกไปแพ้นัดที่สอง 1-0 เช่นกัน และเราก็เอาชนะจุดโทษมาได้ 6-5 แต่จากความผิดพลาดดังกล่าวทำให้เราถูกปรับแพ้ฟาลว์ไปในที่สุด

เลือกตั้งนายกครั้งแรกล่มไม่เป็นท่า

มาถึงวันที่ 6 พ.ค.เป็นอีกหน้าประวัติศาสตร์ของวงการบอลไทย คือการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ซึ่งครั้งนี้หลายคนคาดการณ์กันว่าเก้าอี้นายกฯ อาจเกิดการเปลี่ยนแปลง และเป็นการเลือกตั้งที่หลายคนต่างจับตามองเป็นอย่างมาก แต่ในที่สุดก็มีอันต้องล้มเลิกไป เมื่อมีการสวมสิทธิ์ของบรรดาสโมสรสมาชิก ทำให้ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี ที่รักษาการนายกสมาคมฯ ในเวลานั้นใช้อำนาจเลื่อนการเลือกตั้งไปแบบไม่มีกำหนด โดยให้เหตุผลว่าต้องการรักษาสิทธิ์ของเพื่อนสโมสรสมาชิกทุกคน

เหตุสลด! รถแฟนกว่างโซ้งอัปปางนัดปิดเลกแรก

ถึงกลางปีในเดือนมิถุนายน ก็เกิดเรื่องเศร้าของฟุตบอลไทยขึ้นในนัดสุดท้ายของเลกแรก เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. เมื่อเกิดเหตุรถแฟนบอลของทีมเชียงราย ยูไนเต็ด เกิดอุบัติเหตุ ที่ อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี ในระหว่างเดินทางไปเชียร์ทีมรักที่ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งจากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 7 ราย และบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก

บังยีรักษาเก้าอี้นายก ส.บอลสมัย 3 สำเร็จ

หลังจากที่มีการเลื่อนวันเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ออกไป ก็มาได้ฤกษ์งามยามดีอีกครั้งในวันที่ 17 มิ.ย.ซึ่งในครั้งนี้ก็ไม่มีอะไรพลิกโผแต่อย่างใด เมื่อ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี สามารถรักษาเก้าอี้ของตัวเองไว้ได้อีกครั้ง เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน ด้วยคะแนนเสียง 123 คะแนน เอาชนะผู้ท้าชิงคนสำคัญอย่าง “บิ๊กก๊อง” วิรัช ชาญพานิชย์ ที่ได้ 44  คะแนน ไปอย่างท่วมท้น

ทีมชาติไทยได้กุนซือคนใหม่ วินฟรีด เชเฟอร์

มาถึงวันที่ 1 ก.ค.ก็เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ที่หลังจากไบรอัน ร็อบสัน กุนซือชาวอังกฤษได้ลาออกไป ทางสมาคมฯ ก็ได้จัดการหากุนซือคนใหม่และก็มาลงตัวที่ “วินนี่” วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือมากประสบการณ์ชาวเยอรมัน ที่ผ่านฟุตบอลระดับสโมสรและฟุตบอลโลกมาอย่างโชกโชน การเข้ามาของ “วินนี่” ถือว่าเป็นการเรียกกระแสของฟุตบอลทีมชาติไทยให้กลับมาอีกครั้ง ด้วยผลงานอันยอดเยี่ยมในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนเอเชีย และแม้ตอนนี้เราจะรั้งอยู่บ๊วยของกลุ่มดี ซึ่งมีทีมอย่างออสเตรเลีย ซาอุดิอาระเบีย และโอมาน อยู่ร่วมสาย แต่เราก็ยังมีลุ้นผ่านเข้ารอบในเกมสุดท้ายที่จะต้องบุกไปเยือนโอมาน ในวันที่ 29 ก.พ.ปีหน้านี้

เดอะก็อดเซ็นสัญญาเป็นนักเตะเมืองทอง

และที่ถือเป็นข่าวฮือฮาที่สุดในรอบปีก็คือเมื่อวันที่ 8 ก.ค.เมื่ออดีตตำนานนักเตะของทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล อย่าง “เดอะก็อด” ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ เดินทางมาเมืองไทย เพื่อที่จะมาเซ็นสัญญาเป็นนักเตะใหม่ของทีม “กิเลนผยอง” เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ซึ่งถือเป็นอีกหน้าประวัติศาสตร์ของฟุตบอลไทยเลยทีเดียว สำหรับค่าเหนื่อยของฟาวเลอร์ ในการเซ็นสัญญามาเป็นนักเตะของเมืองทองฯ นั้น จะทำให้กองหน้ารายนี้รับไปเบ็ดเสร็จกว่า 20 ล้านบาทต่อปีเลยทีเดียว ซึ่งปัจจุบันฟาวเลอร์ นั้นไม่เพียงแต่จะเป็นผู้เล่นของเมืองทอง เท่านั้น แต่ยังรับหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมด้วย ซึ่งผลงานที่ผ่านมาก็ถือว่ายังไม่ดีเท่าที่ควร

แข้งซีเกมส์ตกรอบแรก 2 สมัยติด

มาถึงช่วงเดือน พ.ย.ก็เป็นอีกครั้งที่แฟนบอลชาวไทยต้องผิดหวังกับผลงานของทีมชาติไทย ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนิเซีย ระหว่างวันที่ 11-22 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเรานั้นตกรอบแรกเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกันอย่างน่าอับอาย ด้วย
ผลงาน 4 นัดที่ลงสนามแพ้ 3 ชนะเพียงแค่นัดเดียว เริ่มที่นัดแรกแพ้ให้กับมาเลเซีย 2-1 ต่อด้วยชนะกัมพูชา 4-0 และก็แพ้ให้กับอินโดฯ เจ้าภาพ 3-1 ก่อนจะปิดฉากอย่างน่าอายด้วยการแพ้ให้กับสิงคโปร์ 2-0 ในเกมสุดท้าย

บุรีรัมย์สุดเจ๋งคว้าแชมป์ไทยลีกตามคาด

มาปิดท้ายกันที่เดือนธันวาคม ซึ่งเราก็ได้บทสรุปทั้งหมดของแชมป์แต่ละลีกกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เริ่มที่ไทยพรีเมียร์ลีกต้องยกให้เขาเลย “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ พีอีเอ ที่นำโด่งมาแต่ไหนแต่ไรก่อนจะเข้าป้ายคว้าแชมป์ไปในที่สุดตามคาด และนอกจากนี้ยังมีลุ้นถึงอีก 2 รายการคือเอฟเอ คัพ และโตโยต้า ลีก คัพ ด้วย ส่วนในดิวิชั่น 1 ก็ไม่ใช่ใครที่ไหนทีมน้องของบุรีรัมย์ พีอีเอ นั่นเอง “ลาวาเพลิง” บุรีรัมย์ เอฟซี ก็นำโด่งอย่างไม่เห็นฝุ่นเช่นเดียวกัน และก็คว้าแชมป์ไปครอง ส่วนในดิวิชั่น 2 ก็เป็นทีม “ราชันมังกร” ราชบุรี เอฟซี ที่ผงาดคว้าแชมป์ได้อย่างเต็มภาคภูมิเช่นกัน

นี่ก็เป็นทั้งหมดของเรื่องราวที่เกิดขึ้นในวงการฟุตบอลไทย ในรอบปีที่ผ่านมา มีทั้งเรื่องที่น่ายินดี และเรื่องที่น่าผิดหวัง รวมถึงเรื่องเศร้า ก็หวังว่าในปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้วงการฟุตบลอไทยของเราจะมีแต่เรื่องดีๆ เข้ามาแล้วกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »