ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 5เกมส์สุดมันส์ไทยลีก2011โดยทีมงานไทยลีกออนไลน์

5เกมส์สุดมันส์ไทยลีก2011โดยทีมงานไทยลีกออนไลน์

Posted 30/12/2011 by thaileagueonline

 

สกู๊ปพิเศษส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยทีมงานไทยลีกออนไลน์วันนี้ขอเสนอเรื่อง 5 เกมส์สุดมันส์ในไทยำรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2011 จะมีคู่ไหนกันบ้าง ติดตามดูครับ


ใกล้จะสิ้นปีเต็มที มีหลายเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับวงการฟุตบอลไทยในรอบปีที่ผ่านมา และในโอกาสนี้ทีมงานไทยลีกออนไลน์จึงขอนำเสนอสกู๊ปพิเศษส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดยการสรุปผลงานและเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับฟุตบอลในบ้านเราฤดูกาลที่ผ่านมาให้ได้รับทราบกัน แบ่งเป็น 5 วัน 5 เรื่อง และในวันนี้ถือเป็นวันที่ 4 แล้ว ขอนำเสนอเรื่อง รวมสุดยอดเกมสุดมันส์แห่งปีในศึไทยพรีเมียร์ลีก ซึงทีมงานไทยลีกออนไลน์ขอคัดมาเน้นๆ 5 เกมด้วยกัน ดังนี้

15 พ.ค.11
บางกอกกล๊าส เอฟซี 3 - 2 เชียงราย ยูไนเต็ด
เกมสุดมันส์เกมแรก เกิดขึ้นที่สนามลีโอ สเตเดี้ยม เมื่อ "กระต่ายแก้ว" บางกอกกล๊าส เอฟซี เปิดรังรับการมาเยือนของ "กว่างโซ้งมหาภัย" เชียงราย ยูไนเต็ด น้องใหม่แห่งเวทีไทยลีก มองจากเหลี่ยมไหนแล้ว บีจี เหนือกว่าทุกกระบวนท่า  และยังเป็นฝ่ายได้ประตูนำไปก่อน 1 - 0 จากผลงานของ ซารูตะ ฮิโรโนริ แต่ก็โดน เชียงราย เอาคืน 2 ลูกรวดจาก  วสันต์ นาทะสัน และ เลโอติน ชิเตสคู  ซึ่ง "กว่างโซ้ง" ก็นำมาจนถึงในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ และดูเหมือนน่าจะชนะได้ด้วย แต่แล้วเรื่องปาฎิหารย์ในสนามฟุตบอลก็เกิดขึ้นเมื่อ "โจ้ห้าหลา" ศรายุทธ ชัยคำดี กลายเป็นพระเอกของชาว "เขียว-ขาว" ทันที เมื่อจัดการโหม่ง 2 ประตูในช่วงทดเจ็บ ช่วยให้ บางกอกกล๊าส พลิกกลับเอาชนะ เชียงราย ไปได้อย่างเหลือเชื่อ 3 - 2 ทำให้สะใจกองเชียร์เจ้าถิ่นเหลือเกิน ส่วนทีมเยือนหลังพ่ายแพ้เกมนี้ "บิ๊กฮั่น" มิตติ ติยะไพรัช ปธ.สโมสรหนุ่มของเชียงรายถึงขั้นหัวเสียกับลูกทีมเป็นอย่างมาก

15 พ.ค.11
บุรีรัมย์ พีอีเอ 3 - 2 ราชนาวี
มาต่อกันที่อีกหนึ่งเกมแห่งการคัมแบ๊ก สนามนิว ไอโมบาย สเตเดี้ยม เมื่อ บุรีรัมย์ พีอีเอ โคจรมาพบกับทีมในโซนท้ายตารางอย่าง ราชนาวีสโมสร ซึ่งก่อนเกมจะเริ่มขึ้นเกจิจากหลายๆ สำนักต่างฟันธงไปในทิศทางเดียวกันว่า ปราสาทสายฟ้า นอนมากับชัยชนะในเกมนี้  เพราะด้วย "พลังแฝง" เมื่อยามที่ได้เล่นในบ้านนั้น "แพ้ยาก" แต่เมื่อเสียงนกหวีดดังขึ้นเป็น นาวี ที่เล่นเอากองเชียร์ทีเจ้าถิ่นเงียบกริบ เมื่อจัดการซัด 2 ประตูขึ้นห่างไปก่อน 2 - 0 จาก โอลอฟ วัตสัน และ วุฒิชัย อาสุชีวะ แต่อย่างไรก็ตามทีมที่ต้องเป็นแชมป์ต้องกลับมาให้ได้ในเกมที่แย่ๆ แบบนี้ และ บุรีรัมย์ ก็ทำให้เห็นว่าสามารถทำได้ เมื่อรัวแซงในช่วงครึ่งหลัง 3 ลูกรวด จากการยิงของ ฟร็อง โออองค์ซ่า, ซารีฟ สายนุ้ย และประตูชัยของ รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ช่วยส่งให้กองทัพ ปราสาทสายฟ้า คัมแบ๊กกลับมาคว้าชัยชนะไปครองได้แบบสะใจกองเชียร์สุดๆ

10 ธ.ค.11 
 ขอนแก่น เอฟซี 2 - 2 เมืองทองฯ ยูไนเต็ด
เกมในช่วงท้ายปีที่สนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น ในนัดที่ "เดอะทีเร็กซ์" เปิดบ้านรับการมาเยือนของยอดทีมแห่งเมืองหลวงอย่าง "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด และด้วยความที่ห่างชั้นกันพอสมควร ทำให้หลายคนเชื่อว่าเกมนี้ทีมเยือนน่าจะบุกมาซิวชัยได้ง่ายๆ และก็เกือบจะเป็นไปตามคาดเมื่อ แชมป์เก่า 2 สมัย ได้ประตูนำไปก่อนถึง 2 - 0 จากการยิงของ 2 ศูนย์หน้าอย่าง  ธีรศิลป์ แดงดา และอานนท์ สังสระน้อย และก็นำมาจนถึงในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ แต่ "ทีเร็กซ์" ในฐานะเจ้าบ้านก็แสดงให้เห็นแล้วว่า "สงครามไม่จบอย่างเพิ่งนับศพทหาร" เมื่อซัดตามตีเสมอได้อย่างเหลือเชื่อจาก ศักดิ์สิทธิ์ ยืนชีวิต น.90 และกฤษดา เหมวิพัฒน์ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ โดย 2 ประตูที่ เมืองทองฯ เสียนั้นมาจากความผิดพลาดของ วีระ เกิดพุดซา นายทวารมืองสองของทีมด้วย ทำให้สุดท้ายแล้ว ขอนแก่น ตามตีเสมอ เมืองทองฯ ได้แบบพลิกความคาดหมาย 2 - 2 แบ่งกันไปทีมละหนึ่งคะแนน

14 ธ.ค.11 
เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 1 - 3 ราชนาวี
ยังคงวนเวียนอยู่ที่สนาม ยามาฮ่า สเตเดี้ยม ในนัดที่ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ต้องเปิดบ้านรับการมาเยือน ราชนาวีสโมสร ทีมในโซนหนีตาย มองจากเหลี่ยมไหน "กิเลนผยอง" ขี่กระจุยแน่นอน ประกอบกับการเล่นในบ้านพวกเขายังไม่เคยแพ้ให้กับทีมใดในลีกเลยตลอด 3 ปีที่ผ่านมา แต่แล้วทุกสิ่งย่อมมีครั้งแรกเสมอเมื่อ เมืองทองฯ โดน นาวี สอยร่วงในบ้านจนได้ แม้ว่าจะเป็นฝ่ายได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1 - 0 จาก นนทพันธ์ เจียรสถาวงศ์ น.35 แต่ ตะหานน้ำ ในช่วงหนีตายไม่มีทางเลือกต้องเปิดเกมแลก และก็ได้ผลเมื่อลูกทีมของ "น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม เดินหน้าสอนบอลลูกทีมของ "เดอะก็อด" ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ก่อนจะยิงแซง 3 ลูกรวดจาก โอลอฟ วัตสัน น.44 , วุฒิชัย อาสุชีวะ น.76 และ อเล็กซ์ รูเอล่า ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งหลัง ส่งผลให้ "กิเลนผยอง" โดน "ตะหานน้ำ" บุกมายัดเยียดความปราชัยในบ้านเกมแรกในรอบ 3 ปี พร้อมกับลดโอกาสการจบอันดับ 2 ของ เมืองทองฯ ลงอีกด้วยหลังพ่ายแพ้ในเกมนี้

25 ธ.ค.11
เมืองทองฯ ยูไนเต็ด 1 - 2 ชลบุรี เอฟซี
มาถึงเกมสุดท้ายที่คัดเอามาเป็น 10 เกมแห่งปี นั่นก็คือศึกชิงรองจ่าฝูง ที่สนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม เป็นเกมทีมีความหมายต่อทั้ง เมืองทองฯ ยูไนเต็ด กับ ชลบุรี เอฟซี มากๆ เพราะถ้าใครพลาดโอกาสจบที่ 2 คงยากตามไปด้วย ทำให้เกมนี้อัดไปด้วยความมันส์มากมาย สู้กันจนถึงนาทีสุดท้ายของเกม โดย กิเลนผยอง ที่ครองเกมได้ดีกว่าในช่วงครึ่งแรกเป็นฝ่ายได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1 - 0 จากการยิงของ ดาโญ่ เซียก้า ในนาทีที่ 30 แต่แล้วกึ๋นของ "เฮงซัง" วิทยา เลาหกุล ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า ชลบุรี เอฟซี ยังน่ากลัวเสมอ เพราะเริ่มครึ่งหลังเกมกลายเป็นของทีมเยือนและก็มาได้ 2 ประตูแซงขึ้นนำจาก สุรีย์ สุขะน.59 และ "ซูเปอร์ซัพ" นูรูล ศรียานเก็ม นาทีที่ 65 ส่งผลให้  ฉลามชล บุกมาเอาชนะ กิเลนผยอง ได้ถิงถึ่น 2 - 1

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »