ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แชมป์แค่เอื้อม!เรือลุ้นกุนยิง,คิวพีอาร์แค่เจ๊ารอด

แชมป์แค่เอื้อม!เรือลุ้นกุนยิง,คิวพีอาร์แค่เจ๊ารอด

Posted 13/05/2012 by siamsport

 
 
"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมจัดทัพใหญ่ โดยจะส่ง เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน" กับ คาร์ลอส เตเวช ลงนำเปิดรังล่าตาข่าย "ทหารเสือราชินี" ควีนส์ปาร์ค ที่ลุ้น ฌิบริล ซิสเซ่ ระเบิดฟอร์มเก่งปิดสกอร์ เกมนี้ หากเจ้าบ้านคว้าสามแต้มได้อาจหมายถึงแชมป์ลีกทันทีเพราะประตูได้เสียดีกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูงอยู่มาก ขณะที่ ควีนส์ปาร์ค ขอแค่ผลเสมอก็มีโอากาสอยู่รอดในลีกสูงสุดต่อไปทันทีเช่นกัน ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ (นัดปิดฤดูกาล) คืนวันอาทิตย์ที่ 13 พ.ค. ศกนี้


ปรีวิว พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

(นัดปิดฤดูกาล2011-2012)

วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม 2555

แมนฯ ซิตี้      -      ควีนส์ปาร์ค




สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม


        เรือใบสีฟ้า เข้าใกล้แชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรก และเป็นแชมป์ลีกสูงสุดนับตั้งแต่ปี 1968 เพราะขอแค่ชนะสกอร์เท่าไหร่ก็ได้ ก็จะแชมป์ทันที แม้แต้มอาจเท่า แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ประตูได้เสียดีกว่าถึง 8 ประตู


        สภาพทีมของ โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือชาวอิตาเลียน ก็ยังไม่มีปัญหาให้ต้องวิตกด้วย นั่นก็หมายความว่าระบบการเล่นและสิบเอ็ดคนแรกไม่น่าจะต่างอะไรจากเกมที่บุก ชนะ นิวคาสเซิ่ล 2-0 ในเกมล่าสุด


        ส่วน มาริโอ บาโลเตลลี่ กองหน้าตัวแสบ ที่ไม่ได้เล่นมาตั้งแต่โดนไล่ออกที่ อาร์เซน่อล อาจมีชื่อโผล่เป็นตัวสำรองเกมนี้เผื่อใช้งานยามคับขัน หลังไม่มีชื่ออยู่ในทีมในนัดที่แล้ว


        การจัดทัพ 4-3-3 โจ ฮาร์ท เฝ้าเสา แผงหลัง ปาโบล ซาบาเลต้า, แว็งซ็องต์ ก็อมปานี, โจเลียน เลสค็อตต์, กาแอล กลิชี่ แดนกลาง ยาย่า ตูเร่, แกเร็ธ แบร์รี่, ซามีร์ นาสรี่ ส่วนแนวรุก ดาบิด ซิลบา, คาร์ลอส เตเวซ, เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน"


        ทางฝั่ง คิวพีอาร์ ต้องหนีตกชั้นกับ โบลตัน ในนัดสุดท้าย แต่พวกเขามีโอกาสดีกว่า เพราะขอแค่เสมอที่ เอติฮัด ก็เพียงพอต่อการอยู่รอดแล้ว เนื่องจากประตูได้เสีย คิวพีอาร์ ดีกว่าเยอะกรณีแต้มเท่ากัน


        มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือ คิวพีอาร์ พาทีมคว้าชัยชนะที่ต้องการในเกมที่แล้วที่เฉือนชนะ สโต๊ค 1-0 ในช่วงท้ายเกมจาก ฌิบริล ซิสเซ่ จึงมีโอกาสที่กองหน้าชาวฝรั่งเศสจะได้ลงตัวจริงในเกมนี้คู่กับ บ็อบบี้ ซาโมร่า ไปเลย


        ปัญหาของ ฮิวจ์ส ในเกมนี้อยู่ที่แดนกลาง เพราะ ฌอน เดอร์รี่ (ขา) กับ อากอส บุซซากี้ (เอ็นหลังหัวเข่า) บาดเจ็บเพิ่มต้องรอทดสอบความฟิต ขณะที่ แซมบา เดียคิเต้ กองกลางตัวเก่งก็ยังไร้เงาเพราะป่วย


        ระบบการเล่น 4-4-2 แพทริค เคนนี่ เฝ้าเสา แนวรับ เนดุม โอนูโอฮา, แอนทอน เฟอร์ดินานด์, คลินท์ ฮิลล์, ตาเย่ ไตโว่ กองกลาง เจมี่ แม็คกี, โจอี้ บาร์ตัน, ฌอน เดอร์รี่, อเดล ทารับต์ คู่หน้า บ็อบบี้ ซาโมร่า กับ ฌิบริล ซิสเซ่


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


        แมนฯ ซิตี้ :
โจ ฮาร์ท - ปาโบล ซาบาเลต้า, แว็งซ็องต์ ก็อมปานี, โจเลียน เลสค็อตต์, กาแอล กลิชี่ - ยาย่า ตูเร่, แกเร็ธ แบร์รี่, ซามีร์ นาสรี่ - ดาบิด ซิลบา, คาร์ลอส เตเวซ, เซร์คิโอ อเกวโร่ "กุน"


        ควีนส์ปาร์ค :
แพทริค เคนนี่ - เนดุม โอนูโอฮา, แอนทอน เฟอร์ดินานด์, คลินท์ ฮิลล์, ตาเย่ ไตโว่ - เจมี่ แม็คกี, โจอี้ บาร์ตัน, ฌอน เดอร์รี่, อเดล ทารับต์ - บ็อบบี้ ซาโมร่า, ฌิบริล ซิสเซ่


        ผู้ตัดสิน :
ไมค์ ดีน


        



เรือเปิดรังเอติฮัดรับคิวพีอาร์ครั้งแรก



        นี่คือเกมแรกที่ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส บุกมาเยือน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่สนามแห่งใหม่ เอติฮัด สเตเดี้ยม หรือ ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม เดิม

        ก่อนหน้านี้ คิวพีอาร์ มีผลงานที่ยอดเยี่ยมทีเดียวในการเยือนสนาม เมน โร้ด ของ เรือใบสีฟ้า เพราะ 7 เกมหลังสุดที่พบกันในเกมลีกทั้งศึกพรีเมียร์ลีก และดิวิชั่น 1 (แชมเปี้ยนชิพ ปัจจุบัน) พวกเขามาแพ้ที่นี่แค่ 2 เกมเท่านั้น โดยบุกชนะได้ถึง 3 ครั้งด้วย

        อย่างไรก็ตาม สถิติโดยรวมแล้ว แมนฯ ซิตี้ เป็นฝ่ายเอาชนะได้ 20 นัด เสมอกัน 15 นัด และ คิวพีอาร์ เอาชนะได้ 12 นัด


โปรแกรมฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ (นัดปิดฤดูกาล)
21.00 น.
เชลซี - แบล็คเบิร์น
21.00 น. เอฟเวอร์ตัน - นิวคาสเซิ่ล
21.00 น. แมนฯ ซิตี้ - ควีนส์ปาร์ค
21.00 น. นอริช ซิตี้ - แอสตัน วิลล่า
21.00 น. สโต๊ค ซิตี้ - โบลตัน
21.00 น. ซันเดอร์แลนด์ - แมนฯ ยูไนเต็ด
21.00 น. สวอนซี ซิตี้ - ลิเวอร์พูล
21.00 น. สเปอร์ส - ฟูแล่ม
21.00 น. เวสต์บรอมวิช - อาร์เซน่อล
21.00 น. วีแกน - วูล์ฟแฮมป์ตัน
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ได้ทีโว!มันโช่มั่นใจซิวแชมป์แม้ช่วงตามผี8แต้ม
    คงไม่ทำเสียเคล็ดในนัด สุดท้าย โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จากเดิมที่ทำทีเก็บอาการมาตลอด ตอนนี้แสดงความมั่นอกมั่นใจว่า นักเตะของเขายึดถ้วยแชมป์เอาไว้ในมือแล้ว คงไม่มีทางยอมทำหลุดมือแน่ แถมคุยช่วงตามหลัง 8 แต้มตอนเหลือ 6 นัด มั่นใจว่าจะบีบช่องว่างลงมาเหลือตาม 3 แต้มก่อนเกมดาร์บี้ได้แน่ ซึ่งก็ทำได้จริงๆ
  • มันโช่ชี้เรือใบยิ่งใหญ่อีกนานหากได้แชมป์ลีก
    โรแบร์โต้ มันชินี่ นายใหญ่ แมนฯ ซิตี้ เชื่อ หากทีมของตนคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกมาครองได้สำเร็จ ก็มีโอกาสที่จะเข้าสู่ยุคทองอันเรืองรองของ "เรือใบสีฟ้า" แน่นอน พร้อมระบุ ลูกทีมทุกคนยังไม่ตื่นเต้นเกินเหตุ แต่รับ เด็กของตนอาจรู้สึกกกดดันได้เหมือนกัน
  • รับสภาพ?ป๋าทำใจเรือไม่ปล่อยแชมป์หลุดมือแน่
    เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำใจยอมรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คงไม่ปล่อยให้แชมป์ พรีเมียร์ลีก หลุดมือแน่ แต่ยังภาวนาลึกๆ ให้ ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส บุกไปสร้างปาฎิหาริย์ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ได้สำเร็จในวันอาทิตย์นี้
  • พาร์ดิว-ก็อมปานีซิวยอดเยี่ยมประจำซีซั่น
    อลัน พาร์ดิวกุนซือ"สาลิกาดง"นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ควง แว็งซ็องต์ ก็อมปานีปราการหลังกัปตันทีม"เรือใบสีฟ้า"แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผงาดคว้ารางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมและนักเตะยอดเยี่ยมประจำซีซั่นนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »