ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » รมว.กีฬาเตือนปธ.บอลโปลลาออกตามสัญญา

รมว.กีฬาเตือนปธ.บอลโปลลาออกตามสัญญา

Posted 19/06/2012 by siamsport

 

โยอันน่า มูช่า รมว.กีฬาของโปแลนด์ เรียกร้อง เกอร์เซกอร์ซ ลาโต้ บิ๊กบอสสมาคมลูกหนังโปลิช ลาออกตามที่เคยให้สัญญาไว้หากทีมชาติโปแลนด์ ตกรอบแบ่งกลุ่มในศึกยูโร 2012 พร้อมชี้ประเด็นสำคัญเป็นเรื่องของการบริหารสมาคมฯ ที่ย่ำแย่  

โยอันน่า มูช่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬาของโปแลนด์ ออกมาเรียกร้องให้ เกอร์เซกอร์ซ ลาโต้ ประธานสมาคมฟุตบอลโปแลนด์ (พีแซดพีเอ็น) ลาออกจากตำแหน่ง หลังจากทีมชาติโปแลนด์ จบอันดับสุดท้ายของกลุ่ม เอ ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2012" ที่พวกเขาเป็นเจ้าภาพร่วมกับยูเครน
 
ลาโต้ ผู้ทำประตูสูงสุดของโปแลนด์ ในฟุตบอลโลก 1974 เคยสัญญาว่าจะลาออกหาก โปแลนด์ ไม่ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ และ มูช่า กล่าวเมื่อจันทร์ที่ 18 มิ.ย. ว่า "ฉันยึดเอาคำพูดของประธานพีแซดพีเอ็น แต่เราจะดูว่าสถานการณ์ของเขาเดินไปทางไหน ปัญหาสำคัญที่สุดคือพีแซดพีเอ็น ถูกบริหารอย่างย่ำแย่"
 
ลาโต้ ปฏิเสธมาตลอดต่อข้อกล่าวหาที่ว่าเขาบริหารพีแซดพีเอ็นผิดพลาด และปฏิเสธข้อกล่าวหาคอรัปชั่นที่ยังไม่ได้มีการพิสูจน์ อย่างไรก็ตาม สมาคมลูกหนังโปลิช ถูกวิจารณ์จากนักการเมืองตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยก่อนหน้าที่ ลาโต้ จะเข้ามากุมบังเหียน ศาลได้แต่งตั้งกรรมาธิการชั่วคราว 2 คน ขึ้นมาดูแล แต่ต้องถอนไป หลังเจอเสียงคัดค้านจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • WAGs แข้งยูเครน ไม้เด็ดหยุดขุนพล 'สิงโตคำราม'
    ลูกทีมของ รอย ฮอดจ์สัน กุนซือทีม "ทรีไลออนส์" อาจคำรามไม่ออก เมื่อต้องเจอกับ 3 จิ้งจอกสาว เหล่าศรีภรรยาของนักเตะเจ้าภาพร่วม ที่จะมาเชียร์สุดที่รักของตัวเองถึงขอบสนาม ในเกมนัดสุดท้าย กลุ่มดี ซึ่งทั้งสองทีมจะฟาดแข้งกัน ในช่วงดึกคืนวันอังคารนี้
  • กรีซเมินเกมเบียร์เฉือนโคนม-จดจ่อผลเลือกตั้ง
    ขุนพลทีมชาติกรีซ ใจจดใจจ่อกับผลการเลือกตั้งทั่วไปในประเทศเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มากกว่าศึกษาเกมของ "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี คู่แข่งในศึกยูโร 2012 รอบก่อนรองชนะเลิศ หลังจากจะเป็นการชี้ชะตาอนาคตของประเทศ และเกี่ยวพันกับผลกระทบต่อยูโรโซน แต่ยืนยันว่าการเจอกันในสนามจะเป็นเรื่องของฟุตบอลเท่านั้น แม้ประชาชนทั้งสองประเทศจะมีเรื่องขุ่นข้องหมองใจทางการเมืองและเศรษฐกิจกัน อยู่
  • ด่าอะไร!โบนุชชี่รีบปิดปากบาโลตะโกนด่า
    เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ปราการหลังจอมแกร่ง "อัซซูรี่" อิตาลี เผยเข้าไปปิดปาก "ซูเปอร์มาริโอ" บาโลเตลลี่ ดาวยิงเพื่อนร่วมทัพทันที แม้จะไม่รู้ว่าเจ้าตัวกำลังพ่นน้ำลายใส่กองเชียร์ "ยักษ์เขียว" ไอร์แลนด์ ว่าอะไรบ้าง พร้อมรับต้องลงสนามแทนจอร์โจ้ คิเอลลินี่ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟกำแพงเหล็กที่เกิดอาการเดี้ยง แบบไม่ทันตั้งตัว
  • ปั๊ตหยอดเจิดกัปตันสิงโตตัวจริง
    ปาทริค วิเอร่า ตำนานมิดฟิลด์ตัวรับ "ตราไก่" ฝรั่งเศส เชื่อหนึ่งในเหตุผลสำคัญทำให้ "สิงโตคำราม" อังกฤษ ทำผลงานน่าประทับใจใน "ยูโร 2012" มาจากการมีสตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางพลังไดนาโม รับบทกัปตันทีมได้เป็นอย่างดีจนทีมมีความฮึกเหิม เหมือนที่พลิกกลับมาชนะ สวีเดน 3-2 ในเกมที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »