ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » บาร์ซ่าเซ็นนิวเมสซี่เจ้าหนู9ขวบเข้าอคาเดมี่

บาร์ซ่าเซ็นนิวเมสซี่เจ้าหนู9ขวบเข้าอคาเดมี่

Posted 18/07/2012 by siamsport

 

ปั้นจริงปั้นจังสำหรับ โคตรทีมอย่าง บาร์เซโลน่า ที่ล่าสุดจัดการเซ็นสัญญาคว้าตัว แซ็ค กิลเซแน่น หนูน้อยวัย 9 ขวบ เข้าสู่ทีมอคาเดมี่ของสโมสรเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

"อาซูลกราน่า" บาร์เซโลน่า โคตรทีมระดับเทพของลีกสูงสุดเมืองกระทิงดุ ยังคงแบบแผนสร้างแข้งระดับเยาวชนอย่างต่อเนื่องล่าสุดจัดการเซ็นสัญญาคว้าตัว แซ็ค กิลเซแน่น ดาวเตะวัยเยาว์อายุเพียงแค่ 9 ขวบ เจ้าของสมญานาม "เมสซี่ไอริช" เข้าสู่ทีมอคาเดมี่ของสโมสร เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แซ็ค ซึ่งเล่นได้ทั้งกองหน้าและมิดฟิลด์นั้น โชว์ฟอร์มโซโล่ซัดคนเดียวถึง 7 ประตู ในเกมทดสอบหาผู้เล่นเยาวชนเข้าสู่อคาเดมี่ของสโมสร ซึ่งมีเด็กๆ จากทั่วโลกเข้าร่วมคัดตัวถึง 400 รายเลยทีเดียว

ฟอร์มของเจ้าหนูชาวไอร์แลนด์รายนี้ยอดเยี่ยมจนถูกตั้ง ให้เป็น "เมสซี่ไอริช" เลยทีเดียว โดย สตีเฟ่น คุณพ่อของแซ็ค กล่าวกับสื่อไอริชว่า เขาพร้อมที่จะย้ายครอบครัวจากคาสเติลน็อค ในดับลิน ไปอยู่ในสเปน ถ้าสามารถเติมเต็มความฝันของลูกชายได้ พร้อมบอกว่าการได้เข้าอคตาเดมี่ของบาร์ซ่า คือสิ่งที่สุดยอดอย่างยิ่ง เพราะที่นี่ปั้นดาวเด่นอย่าง เมสซี่, ชาบี เอร์นานเดซ และ อันเดรส อิเนียสต้า มาแล้ว

ตามปกติแล้วผู้คนในไอร์แลนด์อยากให้ลูกหลานตัวเองได้มี โอกาสไปเล่นในลีกของอังกฤษมากกว่า ซึ่งทาง สตีเฟ่น ยอดคุณพ่อของแซ็ค กิลเซแน่น ออกมาแย้มว่า "ผู้คนพูดกันว่าเราบ้า แต่ในบาร์เซโลน่า คือสถานที่ดีที่สุดที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องของเทคนิคการเล่นฟุตบอล"

"มีอดีตผู้เล่นคนหนึ่งแนะนำให้เรามาร่วมคัดที่นี่ เขายื่นโอกาสให้ แซ็ค ได้มาทดสอบ มันเป็นประสบการณ์ที่สุดพิเศษ"

"มีเด็กกว่า 400 คน มาจากทั่วทุกมุมโลก และ ถูกตัดให้เหลือ 90 คน เมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา"

 "จากนั้นเมื่อมีแมตซ์ทดสอบ แล้ว แซ็ค สามารถซัดได้ถึง 7 ประตู ทาง บาร์ซ่า ก็ยื่นข้อเสนอให้"

 "ทั้งหมดที่เราสามารถทำได้คือรอดูว่า แซ็คจะพัฒนาการอย่างไรต่อไป"

"เรารู้ว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เราไม่ได้ต้องการให้เขาดีขึ้นมาทันทีทันใด แต่เราต้องการให้เขาสนุกสนานไปกับมัน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อิเนียสต้าควงเมียฮันนีมูนที่เม็กซิโก
    ชีวิตหลังแต่งงาน!อันเดรส อิเนียสต้า มิดฟิลด์ทีมชาติสเปน ชุดแชมป์ยูโร 2012 ที่โปแลนด์และยูเครน เป็นเจ้าภาพร่วม หลังได้ลั่นระฆังวิวาห์ไปหมาดๆร้อนๆกับ แอนนา ออร์ติซ ศรีภรรยาป้ายแดง ล่าสุด!ทั้งคู่ก็ควงแขนกันไปฮันนีมูนไกลถึงที่ชายหาด แคนคูน ประเทศเม็กซิโก
  • รูนควงคางาวะดวลโด้,เมสซี่ชิงยอดแข้งยูฟ่า
    เวย์น รูนี่ย์ กับ ชินจิ คางาวะ ติดโผเข้าท้าชิง 32 ยอดแข้งยูฟ่า โดย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กับ ลีโอเนล เมสซี่ ขาเก่าเจ้าประจำยังคงเป็นเต็งซิวรางวัลดังกล่าว ขณที่บรรดาแข้งกระทิงชุดแชมป์ยูโร 2012 มีรายชื่อถึง 8 คนเลยทีเดียว
  • เอเยนต์ยันอาเดรียโน่แฮปปี้ไม่คิดหนีบาร์ซ่า
    เปาโล อัลฟอนโซ่ เอเยนต์ของ อาเดรียโน่ แข้งอเนกประสงค์เลือดแซมบ้าของ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ดับกระแสข่าวนักเตะไม่มีความสุขในถิ่นคัมป์ นู และเตรียมย้ายทีมในซัมเมอร์นี้ หลังไม่ค่อยได้เป็นตัวจริงในฤดูกาลที่ผ่านมา พร้อมเผย นักเตะมีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้บริหาร และเตรียมเจรจาสัญญาใหม่เร็วๆ นี้
  • บีย่ากระสันบู๊ให้บาร์ซ่าหลังเดี้ยงไปนาน
    ดาบิด บีย่า ยอดดาวยิง บาร์เซโลน่า รับตอนนี้คันแข้งสุดๆ อยากกลับมาเล่นอีกครั้งแล้ว หลังเดี้ยงหนักจนพักไปนาน พร้อมชมทีมชาติสเปน สร้างประวัติศาสตร์อย่างยิ่งใหญ่ หลังซิวแชมป์ "ยูโร 2012"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »