ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » 'ฟูหมินเซียะ' ประกาศรีไทร์สระ-ซิวเหรียญมากสุดในโอลิมปิก

'ฟูหมินเซียะ' ประกาศรีไทร์สระ-ซิวเหรียญมากสุดในโอลิมปิก

Posted 07/08/2012 by ไทยรัฐ

ราชินีกระโดดน้ำ "ฟู หมินเซียะ" ประกาศรับใช้ทีมชาติจีนแล้ว หลังจากคว้าเหรียญทองที่ 2 ในศึก "ลอนดอนเกมส์ 2012" ในการแข่งขันสปริงบอร์ด 3 ม.หญิง เจ้าตัวปลื้มปิดฉากตำนานอย่างยิ่งใหญ่ โกยเหรียญรางวัลมากสุดในโอลิมปิก...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 7 ส.ค.ว่า ฟู หมินเซียะ ยอดนักกระโดดน้ำหญิงของจีน ประกาศเตรียมอำลาทีมชาติแล้ว หลังจากสร้างตำนานกลายเป็นหนึ่งในนักกีฬากระโดดน้ำหญิงที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์ ด้วยการคว้าเหรียญทองในการแข่งขันสปริงบอร์ด 3 เมตรหญิง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ฟู หมินเซียะ วัย 26 ปี ทำได้ 414.00 คะแนน เอาชนะคู่แข่งเพื่อนร่วมชาติ He Zi ไปแบบขาดลอยกว่า 34.8 คะแนน คว้าเหรียญทองประเภทเดี่ยวในโอลิมปิกครั้งแรก และทำสถิติเป็นนักกระโดดน้ำหญิงที่คว้าเหรียญรางวัลโอลิมปิกมากที่สุด เทียบเท่ากับ กัว จิงจิง ตำนานนักว่ายน้ำบ้านเกิด รวมทั้งสิ้น 6 เหรียญ

"ฉันคิดว่า นี่เป็นการปิดฉากที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับฉัน ฉันมีความสุขมากที่จะจบแบบนี้ ฉันอยากขอบคุณโค้ช ฉันได้เข้าร่วมโอลิมปิก 3 ครั้ง และครั้งแรก ฉันทำได้ไม่ดี จากปี 2004-2008 มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากของฉัน หลังจากเวลานี้ สภาพร่างกายของฉันและจิตใจของฉันมันดีขึ้นมาก" ฟู มินเซียะ ซึ่งยังคว้าเหรียญทอง "ลอนดอนเกมส์" จาก สปริงบอร์ด ซินโครไนซ์ มาได้ก่อนหน้านี้ และยังเป็นแชมป์ 3 สมัยติดต่อกันด้วย กล่าว

การประกาศอำลาสระของ ฟู หมินเซียะ ซึ่งยังเป็นนักกีฬาหญิงกระโดดน้ำคนแรกที่ได้เหรียญทอง 3 สมัยติดต่อกันครั้งนี้ เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันหลังจากสื่อท้องถิ่นของจีน ได้เปิดเผยว่าเธอถูกปิดบัง การเสียชีวิตและการป่วยของบุคคลในครอบครัวของเธอ มาเป็นเวลาเกือบ 10 ปี เพื่อมุ่งมั่นและมีสมาธิอยู่กับการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์เพียงอย่างเดียว แม้ราชินีกระโดดน้ำจะออกมาปฏิเสธหลังจากนั้นว่าเธอรับรู้เรื่องดังกล่าวมานานแล้วก็ตาม

สำหรับ ฟู หมินเซียะ สามารถคว้ามาได้ 6 เหรียญทองในการแข่งขันโอลิมปิก 3 สมัย (2004, 2008 และ 2012) โดยทำไป 4 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง นอกจากนี้ ยังเคยคว้าแชมป์โลกได้ถึง 6 สมัยมาแล้วอีกด้วย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แฟนเมาป่วน! ขว้างขวดตอนวิ่ง 100 ม.-ซวยอยู่ใกล้นักยูโด
    เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในสนามโอลิมปิก สเตเดียม จัดการรวบกองเชียร์ชายที่เมาป่วนรายหนึ่ง หลังขว้างขวดเบียร์ลงมาในสนามขณะแข่งขันกรีฑาโอลิมปิกเกมส์ 2012 รายการวิ่ง 100 ม.ชาย ก่อนเตรียมถูกนำตัวไปขึ้นศาลต่อไป...สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 6 ส.ค. ควันหลงการแข่งขันกรีฑาโอลิมปิกเกมส์ 2012 "ลอนดอนเกมส์" รายการสำคัญ วิ่ง 100 ม.ชาย เมื่อช่วงดึกคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่ "เจ้าสายฟ้าแลบ" ยูเซน โบลต...
  • สาวยิมฯมะกันฉุนโดนวิจารณ์ทรงผม
    แก็บบี้ ดั๊กลาส สาวยิมนาสติกผิวสี ฉุนกึกหลังโดนวิจารณ์เรื่องทรงผมผ่านโลกอินเตอร์เน็ต งานนี้เจ้าตัวงงเป็นไก่ตาแตก ทำไมผู้คนถึงมัวแต่สนใจเรื่องพวกนี้ แทนที่จะดีใจที่เธอคว้าเหรียญทองให้กับทัพสหรัฐฯ ในศึก 'ลอนดอน เกมส์ 2012' แก็บบี้ ดั๊กลาส นักยิมนาสติกสาวผิวสีทีมชาติสหรัฐอเมริกา สวนกลับบรรดาผู้คนที่วิพากษ์วิจารณ์ทรงผมของเธอผ่านทางโลกไซเบอร์ โดยเจ้าตัวไม่เข้าใจว่าทรงผมของเธอมันเกี่ยวข้องอะไรกับการที่เ...
  • นักวิ่งแอลจีเรียโดนไล่กลับบ้านเหตุจงใจยอมแพ้
    ไอเอเอเอฟ จัดหนักสั่งตะเพิด ทาโออูฟิค มัคห์ลูฟี่ นักวิ่งหนุ่มแอลจีเรีย ออกจากการแข่งในศึก 'ลอนดอน เกมส์ 2012' ทันที หลังเห็นว่าทำเป็นแกล้งเจ็บและมีเจตนาที่จะแข่งไม่จบในการแข่งขันประเภท 800 เมตรชาย เมื่อวันจันทร์ เท่านั้นไม่พอยังสั่ง โมฮัมหมัด อัล-อเซมี่ นักกรีฑาจากคูเวต ให้ไม่ผ่านรอบคัดเลือกในการแข่งขันรายการเดียวกันนี้ด้วย เหตุจงใจทำลายจังหวะคู่แข่งอย่างน่าเกลียด สหพันธ์กรีฑานานาชาติ (ไอเอเอเอฟ) ...
  • นางฟ้ามอร์แกน!แข้งสหรัฐฯประกาศชัดคือแฟนผี
    อเล็กซ์ มอร์แกน ศูนย์หน้าสุดสวยของทีมชาติ สหรัฐฯ ประกาศตัวชัดว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้ เมื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด นำรูปของเธอที่สวมเสื้อผีแดง ซีซั่นใหม่มาโพสต์ลงบนหน้าเฟสบุ๊คของทางสโมสร เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา อเล็กซ์ มอร์แกน นางฟ้าแห่งวงการฟุตบอลหญิงทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศตัวชัดว่าเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมแชมป์ลีก 19 สมัยแห่งเกาะอังกฤษ เมื่อทาง อสูรแดง นำรูปเธ...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »