ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » 'บิ๊กจา' ลั่นต้องทุ่มเงินส่งนักกีฬาคัดเลือกเพิ่มโควตาไปริโอฯ

'บิ๊กจา' ลั่นต้องทุ่มเงินส่งนักกีฬาคัดเลือกเพิ่มโควตาไปริโอฯ

Posted 07/08/2012 by ไทยรัฐ

คีย์แมนกีฬาไทย พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ กระตุ้นในโอลิมปิก เกมส์ 2016 ที่ริโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล กกท. จำเป็นต้องให้ความสำคัญกับการส่งนักกีฬาเข้าไปควอลิฟายในชนิดกีฬาต่างๆมากขึ้น โดยเฉพาะงบประมาณต้องอัดลงไปให้มากๆ เพื่อเพิ่มยอดจำนวนนักกีฬาในรอบสุดท้าย พร้อมกับความหวังในการคว้าเหรียญรางวัลที่มากกว่านี้ ขณะเดียวกันผู้บริหารสมาคมกีฬาต้องพัฒนาตนเอง เพื่อกีฬาของตนเอง ควบคู่กันไปด้วย...

วันที่ 7 ส.ค. “บิ๊กจา”  พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกไทยฯ เปิดเผยว่า แม้ว่าถึงเวลานี้นักกีฬาไทยจะทำได้เพียง 1 เหรียญเงิน จาก “น้องแต้ว” พิมศิริ ศิริแก้ว นักยกน้ำหนัก รุ่น 58 กก.หญิง แต่ส่วนตัวยังเชื่อว่าเราจะได้เหรียญรางวัลเพิ่มจากชนิดกีฬาที่เหลือ ไม่ว่าจะเป็นมวยสากลสมัครเล่น และเทควันโด อย่างไรก็ตาม การที่เรายังได้เหรียญรางวัลไม่มากเท่าครั้งก่อนๆ ส่วนตัวไม่ได้มองว่าเราถึงกับล้มเหลวเสียทีเดียว กีฬาไทยของเราถือว่าพัฒนา แต่ชาติต่างๆก็มีพัฒนาการที่ดีเช่นกัน อย่างเช่น เกาหลีเหนือ ในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ทำผลงานได้ดีมากๆ ดังนั้น เรื่องการหาข้อมูลของคู่แข่งจึงมีความสำคัญอย่างยิ่ง จะหยุดนิ่งไม่ได้เลย ตรงนี้เป็นหน้าที่ของผู้บริหารสมาคมแต่ละชนิดกีฬา ที่จะต้องพัฒนาตัวเอง หาวิธีการบริหารจัดการชนิดกีฬาของตนให้ประสบความสำเร็จให้ได้

ขณะเดียวกัน การกีฬาแห่งประเทศไทย หน่วยงานหลักด้านกีฬา จำเป็นต้องให้ความสำคัญกับการส่งนักกีฬาไปคัดเลือกเข้าร่วมในการแข่งขันโอลิมปิกให้มากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่กรุงริโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล จะต้องเริ่มทำงานตั้งแต่วันนี้ ส่งนักกีฬาเข้าร่วมควอลิฟายในแต่ละชนิดกีฬาให้ได้มากที่สุด ทุ่มงบประมาณลงไปให้ได้มากที่สุด เพื่อเป็นการเพิ่มจำนวนนักกีฬาของไทยในรอบสุดท้าย อันเป็นการเพิ่มโอกาสความหวังในการคว้าเหรียญรางวัลไปในตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬาที่เราเคยได้เหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง ในโอลิมปิกเกมส์มาแล้ว จำเป็นที่จะต้องส่งเสริมสนับสนุนให้เข้าร่วมควอลิฟายคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ให้มาก แต่กีฬาชนิดอื่นๆก็ต้องให้ความสำคัญควบคู่กันไป เพื่อทำให้นักกีฬาไทยผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายโอลิมปิกให้ได้มากที่สุด.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ดวลหมัดบัลแกเรีย...ชิงทองแดง วิเคราะห์ฟอร์ม-วัดฝีมือ แก้ว พงษ์ประยูร VS อเล็กซานดร้า อเล็กซานดอฟ
    เหลืออีกเพียง 5 วันเท่านั้น มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ''ลอนดอนเกมส์'' ก็จะรูดม่านปิดฉากไปอีกครั้ง ถึงตอนนี้ ''มวยสากลสมัครเล่น'' ที่เป็นความหวังสำคัญสูงสุด สู่เหรียญทอง ยังมีลุ้นกันอยู่ หนึ่งเดียว นักชกไทย ตะลุยเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ 8 คนสุดท้าย ได้สำเร็จ จ่าสิบเอก แก้ว พงษ์ประยูร ฝันใกล้เป็นจริง!!กลางดึกคืน วันพุธที่ 8 ส.ค. นี้ เวลา 03.15 น. ตามเวลาเมืองไทย ยอดมวยเสื้อกล้ามรุ่นเล็ก ชาวกำแพงเ...
  • แซมบ้าฟัดโสมขาว,ยุ่นชนจังโก้ตัดเชือก:อลป.
    'แซมบ้า' บราซิล เต็มแชมป์ เตรียมจัดทัพเต็มอัตรา โดย เนย์มาร์ จะนำแผงหน้าขุดสกอร์ เกมพบ 'โสมขาว' เกาหลีใต้ ขณะที่ 'ซามูไรสีน้ำเงิน' ญี่ปุ่น ขอสู้สุดกำลังเพื่อล้ม 'จังโก้' เม็กซิโก ให้จงได้ ในศึกฟุตบอลชาย โอลิมปิก เกมส์ 2012 รอบรองชนะเลิศ คืนวันอังคารที่ 7 ส.ค. ศกนี้
  • 'ฟูหมินเซียะ' ประกาศรีไทร์สระ-ซิวเหรียญมากสุดในโอลิมปิก
    ราชินีกระโดดน้ำ "ฟู หมินเซียะ" ประกาศรับใช้ทีมชาติจีนแล้ว หลังจากคว้าเหรียญทองที่ 2 ในศึก "ลอนดอนเกมส์ 2012" ในการแข่งขันสปริงบอร์ด 3 ม.หญิง เจ้าตัวปลื้มปิดฉากตำนานอย่างยิ่งใหญ่ โกยเหรียญรางวัลมากสุดในโอลิมปิก...สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันที่ 7 ส.ค.ว่า ฟู หมินเซียะ ยอดนักกระโดดน้ำหญิงของจีน ประกาศเตรียมอำลาทีมชาติแล้ว หลังจากสร้างตำนานกลายเป็นหนึ่งในนักกีฬากระโดดน้ำหญิงที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติ...
  • แฟนเมาป่วน! ขว้างขวดตอนวิ่ง 100 ม.-ซวยอยู่ใกล้นักยูโด
    เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยในสนามโอลิมปิก สเตเดียม จัดการรวบกองเชียร์ชายที่เมาป่วนรายหนึ่ง หลังขว้างขวดเบียร์ลงมาในสนามขณะแข่งขันกรีฑาโอลิมปิกเกมส์ 2012 รายการวิ่ง 100 ม.ชาย ก่อนเตรียมถูกนำตัวไปขึ้นศาลต่อไป...สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 6 ส.ค. ควันหลงการแข่งขันกรีฑาโอลิมปิกเกมส์ 2012 "ลอนดอนเกมส์" รายการสำคัญ วิ่ง 100 ม.ชาย เมื่อช่วงดึกคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่ "เจ้าสายฟ้าแลบ" ยูเซน โบลต...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »