ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » รัชนกตบยํ้าแค้น2-0ประเดิมชัยแบดฯไฟนัล

รัชนกตบยํ้าแค้น2-0ประเดิมชัยแบดฯไฟนัล

Posted 13/12/2012 by siamsport

''น้องเมย์'' รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่ มืออันดับ 9 ของโลก ตบยํ้าแค้นเอาชนะ จูเลี่ยน เชงค์ มืออันดับ 4 ของโลกจากเยอรมันไปขาดลอย2-0เกมประเดิมเก็บชัยในเกมแรกในการแข่งขันแบดมินตัน '' ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนัล 2012'' ที่เมืองเสิ่นเจิ้น ประเทศจีน เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา

การแข่งขันแบดมินตัน " ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนัล 2012" ที่เมืองเสิ่นเจิ้น ประเทศจีน เมื่อวันพุธที่ 12 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมา เป็นการประเดิมลงสนามแข่งขันวันแรกในแมตช์แรกของรอบแบ่งกลุ่ม โดยจะเป็นการนำเอานักกีฬาที่มีคะแนนสะสมอยู่ในอันดับที่ 1-8 ของแต่ละประเภทของการจัดอันดับ "บีดับบลิวเอฟ เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ 2012" ผ่านเข้ารอบสุดท้ายเพื่อเข้าแข่งขันในรอบไฟนัล

โดยนับเฉพาะการแข่งขันเก็บคะแนนสะสมในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ระดับซูเปอร์ซีรีส์ และพรีเมียร์ซูเปอร์ซีรีส์ มาตลอดทั้งปี ซึ่งมีทั้งหมด 12 รายการ ซึ่งผลของการจัดอันดับของ "บีดับบลิวเอฟ เวิลด์ ซูเปอร์ซีรีส์ 2012" มีนักกีฬาแบดมินตันจากประเทศไทย สามารถทำคะแนนสะสมผ่านเข้าสู่รอบไฟนัลได้ครบทั้ง 5 ประเภท

โดยไฮไลต์สำคัญอยู่ในประเภทหญิงเดี่ยวกลุ่ม บี "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 9 ของโลก ที่มาทำผลงานได้ดีในช่วงท้ายๆ ทั้งในการผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ที่เฟร้นช์ ซูเปอร์ซีรีส์ 2012 และรองแชมป์ไชน่า พรีเมียร์ ซูเปอร์ซีรีส์ 2012 ทำให้ขยับคะแนนสะสมอยู่ในอันดับที่ 10 (ในแต่ละประเภทจะให้สิทธิ์นักกีฬาจากชาติเดียวกันเพียงแค่ 2 คนเท่านั้น ซึ่งใน 8 อันดับแรกของประเภทหญิงเดี่ยวมีนักกีฬาจากประเทศจีน มากถึง 4 คน ทำให้รัชนกได้ขยับอันดับขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 8 พอดี)

แมตช์แรกลงสนามพบกับคู่ปรับสำคัญอย่าง จูเลี่ยน เชงค์ มืออันดับ 4 ของโลกจากเยอรมัน สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่เคยพบกันมาทั้งหมด 5 ครั้ง เป็นทางคู่ของ จูเลี่ยน เชงค์ ที่ทำได้เหนือกว่าเก็บชัยชนะไปได้ 3 ครั้ง แต่ใน 2 ครั้งหลัง รัชนกเป็นฝ่ายที่เก็บชัยชนะไปได้ทั้งหมด

ล่าสุดในศึกไชน่า โอเพ่น ซูเปอร์ซีรีส์ 2012 เป็นทางรัชนกที่เฉือนชนะไปได้หวุดหวิด 2-1 เกม แมตช์นี้รูปเกมของทั้งคู่ยังคงสู้กันได้สนุกคู่คี่สูสีกันก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงปลายเกม เป็นทางรัชนกที่มามีฮึดเร่งทำคะแนนเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-17, 22-20

ใช้เวลาแข่งขัน 47 นาที โดยในแมตช์นี้ทางรัชนกทำคะแนนจากลูกตบ 25 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 16  คะแนน ส่วนทาง จูเลี่ยน เชงค์ ทำคะแนนจากลูกตบได้ 24 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 10 คะแนน ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ในกลุ่ม บี ทีเน่ย์ บาร์น จากเดนมาร์ก เฉือนชนะ ไซน่า เนวาล จากอินเดีย 2-1 เกม 21-14, 11-21, 21-19

ประเภทคู่ผสม กลุ่ม เอ "นินจาเต่า" สุดเขต ประภากมล คู่กับ "ผู้กองส้ม" ร.อ.หญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ คู่มืออันดับ 5 ของโลก ที่ถือว่าไม่ค่อยจะพร้อมเต็มที่สำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ เนื่องจากทาง ร.อ.หญิง สราลีย์ ยังอยู่ในช่วงอบรมกับต้นสังกัดกองทัพอากาศ ส่วนสุดเขตอยู่ในช่วงอบรมกับต้นสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำให้ทั้งคู่มีเวลาฝึกซ้อมน้อยมาก

แมตช์แรกลงสนามพบกับคู่ปรับสำคัญอย่าง อาหมัด ตันโตวี กับ ลิลิยาน่า นัตเซอร์ คู่มืออันดับ 2 ของโลกจากอินโดนีเซีย สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่เคยพบกันมาทั้งหมด 4 ครั้ง เป็นทางคู่ของ อาหมัด ตันโตวี กับ ลิลิยาน่า นัตเซอร์ ที่ทำได้เหนือกว่าเก็บชัยชนะไปได้ 3 ครั้ง

แต่ล่าสุดในศึกอินโดนีเซีย พรีเมียร์ ซูเปอร์ซีรีส์ 2012 เป็นทางคู่ของสุดเขตกับสราลีย์ที่เฉือนชนะไปได้หวุดหวิด 2-1 เกม แมตช์นี้รูปเกมของทั้งคู่ยังคงสู้กันได้สนุกคู่คี่สูสีกัน ก่อนที่ทางสุดเขตกับสราลีย์จะช่วยกันโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยมไล่ตบพลิกสถานการณ์หลังจากพลาดท่าพ่ายไปก่อนในเกมแรก กลับมาเร่งทำคะแนนเฉือนชนะไปได้หวุดหวิดอีกครั้ง 2-1 เกม 19-21, 21-14, 21-14

ใช้เวลาแข่งขัน 56 นาที โดยในแมตช์นี้ทางสุดเขตกับสราลีย์ทำคะแนนจากลูกตบ 8 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 34 คะแนน ส่วนทาง อาหมัด ตันโตวี กับ ลิลิยาน่า นัตเซอร์ ทำคะแนนจากลูกตบได้ 15 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 18 คะแนน ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ในกลุ่ม เอ ยู่ เชง กับ หม่า จิน จากจีน เอาชนะผ่าน ยู ยองชอง กับ จาง ยี่นา จากเกาหลี เนื่องจาก จาง ยี่นา มีอาการบาดเจ็บ ทำให้คู่ของไทยมีโอกาสที่สูงมากที่จะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ

ประเภทชายเดี่ยวกลุ่ม เอ "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ มืออันดับ 19 ของโลก ที่ต้องแบกภาระหนักในช่วงนี้ต้องพยายามปรับเวลาทั้งในเรื่องฝึกซ้อมและต้องดูแลคุณแม่ที่ยังคงต้องทำกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่องหลังจากที่ป่วยหนักตั้งแต่ในช่วงแข่งชิงแชมป์ประเทศไทย แมตช์แรกลงสนามพบกับ หู หยุน มืออันดับ 15 ของโลกจากฮ่องกง

สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่เคยพบกันมาทั้งหมด 4 ครั้ง เป็นทางบุญศักดิ์ที่ทำได้เหนือกว่าเก็บชัยชนะไปได้ 3 ครั้ง ล่าสุดในศึกเจแปนโอเพ่น ซูเปอร์ซีรีส์ 2012 ทางบุญศักดิ์ที่เฉือนชนะไปได้หวุดหวิด 2-1 เกม แมตช์นี้เกมการแข่งขันทั้งคู่ต้องออกแรงสู้กันนานถึงสามเกม ก่อนที่บุญศักดิ์จะพลาดท่าแผ่วปลายพ่ายไปหวุดหวิด 1-2 เกม 21-19, 17-21, 9-21

ใช้เวลาแข่งขัน 59 นาที โดยในแมตช์นี้ทางบุญศักดิ์ทำคะแนนจากลูกตบ 15 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 6 คะแนน ส่วนทาง หู หยุน ทำคะแนนจากลูกตบได้ 20 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 7 คะแนน ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ในกลุ่ม เอ ดู เปงยู่ จากจีน พลิกล็อกเฉือนชนะมืออันดับ 1 ของโลก ลี ชองเหว่ย จากมาเลเซีย 2-1 เกม 12-21, 21-16, 22-20
 
ประเภทชายคู่กลุ่ม บี "เจ้าเอ" มณีพงษ์ จงจิตร กับ "เจ้าอาร์ท" บดินทร์ อิสระ คู่มืออันดับ 9 ของโลก ที่ถือว่าไม่ค่อยจะพร้อมเต็มที่สำหรับทัวร์นาเมนต์นี้เนื่องจากทั้งคู่มีอาการบาดเจ็บเรื้อรังที่ข้อเท้ามาตั้งแต่ในช่วงการแข่งขันที่ฝรั่งเศส ทำให้ทั้งคู่ฝึกซ้อมไม่เต็มที่ แมตช์แรกลงสนามพบกับ ฮอง เหว่ย กับ ยี่ เชง คู่มืออันดับ 8 ของโลกจากจีน

สำหรับสถิติในการพบกันของทั้งคู่เคยพบกันมาเพียงครั้งเดียวในศึกเฟร้นช์ โอเพ่น 2012 เป็นทางมณีพงษ์กับบดินทร์ที่เอาชนะไปได้ 2-0 เกม แมตช์นี้เกมการแข่งขันเป็นทางคู่ของ ฮอง เหว่ย กับ ยี่ เชง ที่ไล่ต้อนทำคะแนนอยู่ฝ่ายเดียวเอาชนะไปได้ขาดลอย 2-0 เกม 21-9, 21-9 ใช้เวลาแข่งขัน 21 นาที

โดยในแมตช์นี้ทางมณีพงษ์กับบดินทร์ทำคะแนนจากลูกตบ 1 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 8 คะแนน ส่วนทาง ฮอง เหว่ย กับ ยี่ เชง ทำคะแนนจากลูกตบได้ 15 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 11 คะแนน ส่วนผลการแข่งขันอีกคู่ในกลุ่ม บี ฮิโรยูกิ เอ็นโดะ กับ เคนอิชิ ฮายากาวา จากญี่ปุ่น เอาชนะ หู เทียนหาว กับ ตัน วีเคียง จากมาเลเซีย 21-13, 21-17

ประเภทหญิงคู่ กลุ่ม เอ "น้องโอ๋" กุลชลา วรวิจิตรชัยกุล คู่กับ "น้องหญิง" ดวงอนงค์ อรุณเกษร คู่มืออันดับ 20 ของโลก ประเดิมแมตช์แรกพบศึกหนัก เถียน หยิง กับ เฉา หยุนเล่ย คู่มืออันดับ 1 ของโลกจากจีน สำหรับแมตช์นี้ถือเป็นการพบกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่

เกมการแข่งขันเป็นทางคู่ของ เถียน หยิง กับ เฉา หยุนเล่ย ที่ทำได้เหนือกว่าไล่ตบเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-17, 21-7 ใช้เวลาแข่งขัน 34 นาที โดยในแมตช์นี้ทางกุลชลากับดวงอนงค์ทำคะแนนจากลูกตบ 3 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 10 คะแนน ส่วนทาง เถียน หยิง กับ เฉา หยุนเล่ย ทำคะแนนจากลูกตบได้ 16 คะแนน และการเล่นหน้าตาข่ายได้ 12 คะแนน

สำหรับการแข่งขัน "ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนัล 2012" จะทำการแข่งขันแบบแบ่งกลุ่ม กลุ่มละ 4 คู่ แข่งขันแบบพบกันหมดในกลุ่มเพื่อนำเอาอันดับที่ 1 และ 2 ของกลุ่มมาไขว้สายในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งนักกีฬาทั้งหมดในประเภทเดี่ยวที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจะได้รับเงินรางวัลคนละ 3,000 เหรียญสหรัฐฯ (90,000 บาท) กันทุกคน

แต้ถ้าสามารถผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศจะได้รับคนละ 10,000 เหรียญสหรัฐฯ (300,000 บาท) ส่วนแชมป์รับสูงถึง 40,000 เหรียญสหรัฐฯ (1,200,000 บาท) ส่วนนักกีฬาทั้งหมดในประเภทคู่ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจะได้รับเงินรางวัลคู่ละ 3,500 เหรียญสหรัฐฯ (105,000 บาท) กันทุกคู่ แต่ถ้าสามารถผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศจะได้รับคู่ละ 10,000 เหรียญสหรัฐฯ (300,000 บาท) ส่วนแชมป์รับสูงถึง 42,000 เหรียญสหรัฐฯ (1,260,000 บาท)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แม่เชื่อปาเกียวแพ้เหตุเปลี่ยนนิกาย
    ไม่รู้ว่า แมนนี่ ปาเกียว โคตรมวยขวัญใจชาวฟิลิปปินส์ จะปลื้มหรือเปล่า หลังแม่บังเกิดเกล้าจวกเหตุที่ลูกชายต้องพ่ายน็อกจนหมดสภาพเพราะดันเปลี่ยนไปเชื่อนิกายโปรแตสแตนท์ ทั้งๆ ที่ตั้งแต่อ้อนแต่ออกอยู่ในความเชื่อแบบคาทอลิกมาตลอด
  • จับติ้วซุปเปอร์ซีรีส์ไฟนอลส์ สาย'น้องเมย์'ไร้จีน-'บุญศักดิ์'หนักชนมือ 1 โลก
    "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ จะอยู่ร่วมสายกับ จูเลียน เชงก์, ไซนา เนห์วาล และ ติเน บวน เกมหญิงเดี่ยว ศึกบีดับเบิลยูเอฟ ซุปเปอร์ซีรีส์ ไฟนอลส์ 2012 ที่จีน ส่วน "ซุปเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ จะได้ดวลกับ ลี ชอง เหว่ย มือ 1 ของโลก จากมาเลเซีย ประเภทชายเดี่ยว...
  • สังคมออนไลน์ฮิต โพสต์รูปเลียนแบบท่า 'ปาเกียว' น็อกหมดสภาพ
    กลายเป็นเรื่องสนุก บนความทุกข์คนอื่น เกิดกระแส คนแห่เลียนแบบ ทำท่านอนคว่ำหน้า ของ "แมนนี ปาเกียว" หลังจากโดนหมัดน็อกของ ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ ในการรีแมตช์ภาค 4 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา...
  • 'ฟลอยด์' รับสยอง!! เห็น 'ปาเกียว' หน้าคว่ำคาเวที
    "ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์" รับสุดสยอง หลังเห็นคู่ปรับ "แมนนี ปาเกียว" ถึงกับหลับกลางอากาศ นอนนิ่งคว่ำหน้าบนเวที จากที่โดนหมัดของ "ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ" น็อกเข้าปลายคาง พร้อมอวยพรให้ยอดนักชกฟิลิปปินส์กลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้งให้ได้...

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »