ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สิงห์เต็มสูบ!จับตอร์นั่ง,สั่งบาซัดลุ้นอัดนักบุญ

สิงห์เต็มสูบ!จับตอร์นั่ง,สั่งบาซัดลุ้นอัดนักบุญ

Posted 16/01/2013 by siamsport

 
 
"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เตรียมจัดทัพเต็มอัตราโดย เฟร์นานโด ตอร์เรส อาจหลุดเป็นแค่ตัวสำรอง ขณะที่ เดมบา บา ดาวยิงรายใหม่ที่โชว์ฟอร์มเข้าตาน่าจะได้ลงนำล่าตาข่าย เกมรับ "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ (นัดตกค้าง) คืนวันพุธที่ 16 ม.ค. ศกนี้


ปรีวิว ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วันพุธที่ 16 มกราคม 2556

เชลซี    -    เซาธ์แฮมป์ตัน

เวลาแข่งขัน : 02.45 น.




สนาม : สแตมฟอร์ด บริดจ์


        เกมตกค้างที่เลื่อนมาจากโปรแกรมกลางเดือนธันวาคม ปีที่แล้ว เพราะ เชลซี มีคิวเดินทางไปทำศึกฟีฟ่า คลับ เวิลด์คัพ 2012 ที่ประเทศญี่ปุ่น


        ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือ สิงโตน้ำเงินคราม พาทีมกลับมาแก้ตัวในเกมลีก บุกถล่ม สโต๊ค 4-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากเกมก่อนหน้านั้นดันพ่ายคาบ้านต่อ ควีนส์ปาร์ค แบบเหลือเชื่อ 0-1


        สภาพทีมสมบูรณ์ขึ้นเยอะ เมื่อได้ ปีเตอร์ เช็ก ประตูมือ 1 กลับมาเฝ้าเสาในนัดก่อนแล้ว และ จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีมก็ฟิตกลับมาเป็นตัวสำรองลงเล่นในช่วง 10 นาทีสุดท้าย


        เวลานี้จึงขาดเพียง จอห์น โอบี มิเกล กองกลางตัวรับ กับ วิคเตอร์ โมเสส กองกลางตัวรุก ไปรับใช้ทีมชาติไนจีเรีย ในศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ 2013


        แกรี่ เคฮิลล์ เซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติอังกฤษ ที่ไม่มีชื่ออยู่ในทีมนัดก่อน เพราะไปเฝ้าภรรยาคลอดลูก น่าจะกลับมามีชื่ออยู่ในทีมอีกครั้ง


        คาดว่า ราฟา จะยึดแนวทางโรเตชั่นต่อไป นอกจาก เทอร์รี่ ที่น่าจะคืนตัวจริงแล้ว ยังมี เฟร์นานโด ตอร์เรส, ออสการ์ และ มาร์โค มาริน ที่อาจได้โอกาสด้วย


        การจัดทัพ ปีเตอร์ เช็ก เฝ้าเสา แนวรับ เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, ดาวิด ลุยซ์, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล คู่กลาง รามิเรส กับ แฟร้งค์ แลมพาร์ด แนวรุก ฆวน มาต้า, ออสการ์, เอแดน อาซาร์ หน้าเป้า เดมบา บา หรือ เฟร์นานโด ตอร์เรส


        ทางฝั่ง ไนเจล แอ๊ดกิ้นส์ กุนซือทีม นักบุญ ผลงานในลีกน่าพอใจ 4 นัดหลังสุดไม่แพ้ใคร เสมอ 3 และเกมล่าสุดบุกชนะ แอสตัน วิลล่า 1-0 แต่ระหว่างนั้นแพ้ต่อ เชลซี 1-5 ในเกมเอฟเอ คัพ รอบ 3


        สภาพทีมไม่มี ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายดาวรุ่งที่เจ็บเข่า ก่อนหน้านี้ก็เสีย อดัม ลัลลาน่า มิดฟิลด์ตัวเก่งที่เจ็บเข่า กับ โชเซ่ ฟอนเต้ เซนเตอร์ฮาล์ฟที่เจ็บเข่าจากเกมเอฟเอ คัพ กับ เชลซี ไปแล้ว


        การขาด ชอว์ ในตำแหน่งแบ็กซ้าย จะทำให้ แดนนี่ ฟ็อกซ์ ได้คืนตัวจริง หลังจากต้องเสียตำแหน่งไปให้ฟูลแบ็กดาวรุ่งมาอย่างต่อเนื่อง


        ขณะที่ เอ็มมานูเอล มายูก้า กองหน้าตัวสำรอง ไปรับใช้ทีมชาติแซมเบียในแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ แล้ว แต่ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อการจัดทัพ


        ผู้รักษาประตูใช้ อาร์เทอร์ โบรุช แผงหลัง เนธาเนียล ไคลน์, มายะ โยชิดะ, ยอส ฮอยเฟลด์, แดนนี่ ฟ็อกซ์ แดนกลาง เจสัน ปันเชียน, แจ็ค คอร์ค, มอร์กก็อง ชไนเดอร์ลิน, กาสตอน รามิเรซ คู่หน้า เจย์ โรดริเกซ กับ ริคกี้ แลมเบิร์ต


รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม


        เชลซี :
ปีเตอร์ เช็ก - เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, ดาวิด ลุยซ์, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล - รามิเรส, แฟร้งค์ แลมพาร์ด - ฆวน มาต้า, ออสการ์, เอแดน อาซาร์ - เดมบา บา (เฟร์นานโด ตอร์เรส)


        เซาธ์แฮมป์ตัน
: อาร์เทอร์ โบรุช - เนธาเนียล ไคลน์, มายะ โยชิดะ, ยอส ฮอยเฟลด์, แดนนี่ ฟ็อกซ์ - เจสัน ปันเชียน, แจ็ค คอร์ค, มอร์กก็อง ชไนเดอร์ลิน, กาสตอน รามิเรซ - เจย์ โรดริเกซ, ริคกี้ แลมเบิร์ต


เช็กเชื่อสิงห์จะกลับสู่เส้นทางลุ้นแชมป์


        ปีเตอร์ เช็ก ผู้รักษาประตูทีมชาติเช็กของ เชลซี เชื่อมั่นว่าทัพ สิงโตน้ำเงินคราม จะพลิกสถานการณ์ของตัวเองบนตารางได้อย่างแน่นอน ถ้าสามารถคว้าชัยเหนือ เซาธ์แฮมป์ตัน ในวันพุธที่ 16 ม.ค. นี้ และ อาร์เซน่อล ในช่วงสุดสัปดาห์ได้สำเร็จ


        เชลซี รั้งอันดับ 3 บนตารางในเวลานี้ โดยตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 7 และ 14 แต้มตามลำดับ โดย เช็ก เชื่อว่าภาพรวมบนหัวตารางพรีเมียร์ลีกจะเปลี่ยนไปอย่างแน่นอนถ้าพวกเขาคว้า ชัยชนะใน 2 เกมต่อไปนี้กับ เซาธ์แฮมป์ตัน และ อาร์เซน่อล ได้สำเร็จ เนื่องจากพวกเขาจะลดช่องว่างจาก 2 ทีมนำ รวมทั้งกัน "ปืนใหญ่" ไม่ให้ขยับเข้าใกล้พื้นที่แชมเปี้ยนส์ ลีกอีกด้วย


        เช็ก กล่าวกับเว็บไซต์ของสโมสรว่า "เรายังเหลือเกมในมืออีก 1 นัดที่เราจะต้องคว้า 3 แต้มมาให้ได้ รวมทั้งมีเกมสำคัญในการเปิดบ้านต้อนรับ อาร์เซน่อล อีกด้วย ถ้าเราคว้าชัยชนะได้ทั้ง 2 นัดนี้ สถานการณ์บนตารางของเราจะเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน"


        นอกจากนี้ นายด่านวัย 30 ปี กล่าวถึงเกมที่เปิดรัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ถล่ม สโต๊ค ซิตี้ 4-0 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า "มันเป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยมในเกมกับ สโต๊ค แต่ถ้าคุณไม่สามารถเก็บ 3 คะแนนจากเกมในบ้านได้ คุณจะเสียโอกาสสำคัญ และเราไม่อยากจะทำอย่างนั้น เราต้องการไต่อันดับขึ้นไปให้สูงกว่านี้อีกครั้ง"


แลมพ์สหวั่นสิงห์มาตรฐานลดลง


        แฟร้งค์ แลมพาร์ด กองกลางมากประสบการณ์ของ เชลซี แสดงความหวั่นใจว่า ทีมอาจจะลดมาตรฐานของตัวเองลง หลังจากต้องตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงของตาราง ห่างถึง 14 คะแนน


        ห้องเครื่องวัย 34 ปี ช่วยทัพ สิงโตน้ำเงินคราม คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, เอฟเอ คัพ 4 สมัย และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 1 สมัย และเขาไม่อยากเห็นทีมหล่นมาเป็นเบี้ยล่างของสองยักษ์ใหญ่เมืองแมนเชสเตอร์ หลังจาก เชลซี ไม่ได้จบฤดูกาลใน 2 อันดับแรกของตาราง เพียง 4 ครั้งเท่านั้นตลอดเวลา 11 ปีของ แลมพาร์ด ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์


        แลมพาร์ด ยืนยันว่าทีมระดับ เชลซี ต้องตั้งเป้าหมายคว้ารองแชมป์พรีเมียร์ลีกให้ได้เป็นอย่างน้อย "นั่นคือจุดที่สโมสรนี้ต้องอยู่ ผมเกลียดความคิดเรื่องมาตรฐานตกลง เราอยู่ตรงนั้นมานานพยายามคว้าแชมป์ลีก ปีที่ย่ำแย่กำลังมาเป็นครั้งที่ 2 และนาทีที่คุณลดมาตรฐานของคุณนานเกินไป คุณก็จะปักหลักอยู่ตรงนั้น ยังคงมีความมุ่งมั่นจากนักเตะและสต๊าฟฟ์ จากทีมและสโมสร ที่จะอยู่ตรงที่เราต้องการ"


อันดับดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก
17 ประตู
- โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ (แมนฯ ยูไนเต็ด)
15 ประตู - หลุยส์ ซัวเรซ (ลิเวอร์พูล)
13 ประตู - เดมบา บา (เชลซี / 13 ประตูกับ นิวคาสเซิ่ล), มิชู (สวอนซี)
10 ประตู - เจอร์เมน เดโฟ (สเปอร์ส), เอดิน เชโก้ (แมนฯ ซิตี้)
9 ประตู - แกเร็ธ เบล (สเปอร์ส), ริคกี้ แลมเบิร์ต (เซาธ์แฮมป์ตัน), โรเมลู ลูกากู (เวสต์บรอมวิช)
8 ประตู - ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ (แมนฯ ยูไนเต็ด), เซร์คิโอ อเกวโร่ (แมนฯ ซิตี้), มารูอาน เฟลไลนี่ (เอฟเวอร์ตัน), สตีเว่น เฟล็ทเชอร์ (ซันเดอร์แลนด์), ธีโอ วัลค็อตต์ (อาร์เซน่อล)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เช็กมั่นใจสิงห์คัมแบ็กลุ้นแชมป์หากตบนักบุญ-ปืน
    ปีเตอร์ เช็ก นายด่านจอมหนึบของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ปลุกเร้าเพื่อนร่วมทีมให้เดินหน้าเก็บ 6 แต้มเต็มในเกมกับ "นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน และ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ที่จะถึงนี้ เพื่อที่จะได้เพิ่มความหวังในการลุ้นแชมป์ลีกซีซั่นนี้
  • บาขี้ตืด!คนล้างรถเผยไม่ยอมจ่ายหนี้แค่40ปอนด์
    เดมบา บา หัวหอกป้ายแดงของ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ทำตัวงกไม่เข้าเรื่อง หลังจากโดนแฉว่าไม่ยอมจ่ายเงินค่าล้างรถเพียงแค่ 40 ปอนด์ เนื่องจากว่ามีแค่แบงค์ 50 ปอนด์ และคนล้างรถบอกว่าไม่มีเงินทอน แถมยังตัดขาดการติดต่ออีก ทั้งที่ตัวเองก็เป็นพ่อค้าแข้งชื่อดังโกยรายได้เป็นกอบเป็นกำอยู่แล้ว
  • สาลิกาเซ็ง!เบนอาร์กฟาพร้อมชิ่งซบบิ๊กเนม
    ฮาเต็ม เบน อาร์กฟา กองกลางเลือดน้ำหอมของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ยอมรับ ถึงเวลาที่จะย้ายไปค้าแข้งกับทีมใหญ่ๆ เสียที โดยมีเป้าหมายอย่าง อาร์เซน่อล, เชลซี และ ลิเวอร์พูล หลังจากเคยปัดข้อเสนอของทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" มาแล้วเมื่อช่วงซัมเมอร์ก่อน
  • แฉตราหมีเล็งดึงตอร์เรสกลับรังแบบยืมตัว
    ซันเดย์ เอ็กซ์เพรส แท็บลอยด์ในอังกฤษ ประโคมข่าว "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด วางแผนดึง เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้า "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี กลับไปร่วมทีมแบบยืมตัวในฤดูกาลหน้า หลังจากยังมีความผูกพันกันมาก และนักเตะไม่ค่อยเป็นที่ประทับใจของแฟนบอลในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ สักเท่าไร

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »