ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 10 ดีลยอดเยี่ยม วันสุดท้ายตลาดนักเตะพรีเมียร์ลีก

10 ดีลยอดเยี่ยม วันสุดท้ายตลาดนักเตะพรีเมียร์ลีก

Posted 31/01/2013 by goal.com

 

โกล.คอม ขอพาทุกท่านไปพบกับ 10 ดีล ยอดเยี่ยมของศึกพรีเมียร์ลีก ในวันสุดท้ายของตลาดนักเตะ และหวังว่าทุกทีมที่ท่านรักจะโชคดีเช่นนี้

 แน่นอนว่าใครๆ ก็รู้กัน วันสุดท้ายของตลาดนักเตะเป็นวันที่มีการซื้อขายดุเดือดที่สุด เพื่อความรวดเร็วทำให้บางทีมต้องจ่ายค่าตัวนักเตะแพงกว่าที่ควรจะเป็น และหลายครั้งมันก็ไม่ได้คุ้มค่าตัวเลยแม้แต่นิดเดียว แต่ก็อีกหลายครั้งเช่นกันที่ผลออกมายอดเยี่ยม และโกล.คอม ขออาสาพาไปรู้จักดีลเหล่านั้น

10. แดนนี เมอร์ฟี

วันที่ 31 สิงหาคม 2007
ย้ายจาก : ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส
ไป : ฟูแล่ม
ค่าตัว : ไม่เปิดเผย

กองกลางจอมแสบที่เคยค้าแข้งอยู่กับลิเวอร์พูล ย้ายจากทีมไก่เดือยทองมาเล่นกับเจ้าสัวน้อยในฤดูกาล 2007-08 และช่วยทำประตูให้สังกัดใหม่ของเขาในตอนนั้นรอดตกชั้นแบบหวุดหวิด ด้วยการเฉือนชนะพอร์ทสมัธเฉียดฉิว ขณะที่เหลือเวลาอีกเพียง 15 นาทีในนัดสุดท้ายของฤดูกาล

9. เกล็น จอห์นสัน

วันที่ 31 สิงหาคม 2007
ย้ายจาก : เชลซี
ไป : พอร์ทสมัธ
ค่าตัว : 4 ล้านปอนด์

สมัยที่แบ็ครายนี้ค้าแข้งอยู่กับเชลซี เขาได้ลงเล่นเพียง 51 นัดในรอบสี่ปี ก่อนที่จะย้ายไปเล่นให้ทีมปอมปีย์ และกลายเป็นแกนหลักของทีมที่บินสูงขึ้นไปถึงแชมป์เอฟเอฟ คัพ ในปี 2008 ก่อนที่เขาจะสถาปนาตัวเองขึ้นเป็นแบ็คขวาเบอร์หนึ่งของอังกฤษ และย้ายมาร่วมทีมลิเวอร์พูลในปัจจุบัน

8. ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

วันที่ 31 สิงหาคม 2012
ย้ายจาก : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ไป : ฟูแล่ม
ค่าตัว : ไม่เปิดเผย

กองหน้าชาวบัลแกเรีย อาจมีชีวิตที่ลุ่มๆ ดอนๆ อยู่บ้างในถิ่นโอลด์ แทร์ฟฟอร์ด แต่ไม่มีใครกล้าปฏิเสธว่า เขาคือกองหน้าฝีเท้าดีที่สุดคนหนึ่ง ทั้งยังเคยเป็นดาวซัลโวพรีเมียร์ลีกมาแล้วในฤดูกาล 2010-11

และเมื่อย้ายมาค้าแข้งกับทีมเจ้าสัวน้อยในฤดูกาลนี้ เขาก็ยังรักษาฟอร์มเด่นแบบที่เคยมีมาได้อย่างต่อเนื่อง โดยเป็นหัวใจในเกมรุกของฟูแลม และทำไปแล้วทั้งสิ้น 7 ประตู จากการลงเล่นในลีก 19 นัด

7. คาร์ลอส เตเบซ

วันที่ 31 สิงหาคม 2006
ย้ายจาก : โครินเธียนส์
ไป : เวสต์แฮม
ค่าตัว : 12 ล้านปอนด์

เวสต์แฮมทำช็อคโลกในฤดูกาลนั้น ด้วยการเซ็นสองนักเตะอาร์เจนไตน์อย่างเตเบซและมาสเคราโน มาร่วมทีม ในขณะที่มาสเคราโนมีปัญหาเรื่องการปรับตัวจนต้องย้ายทีมออกไป เตเบซกลับเป็นฮีโรที่ยิงประตูชัยดับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในนัดสุดท้าย ช่วยให้ทีมขุนค้อนรอดตกชั้นได้สำเร็จ

6. นิกิชา เยลาวิช

วันที่ 31 มกราคม 2012
ย้ายจาก : กลาสโกว เรนเจอส์
ไป : เอฟเวอร์ตัน
ค่าตัว : 5 ล้านปอนด์

กองหน้าโครเอเชีย อาจจะดูเหมือนเป็นนักเตะค่อนข้างโนเนม ตอนที่ย้ายมาเล่นในถิ่นกูดิสัน พาร์ค แต่ถึงบัดนี้ ไม่มีใครกล้าปฏิเสธแล้วว่า นี่คือดีลที่คุ้มค่าที่สุดครั้งหนึ่ง เท่าที่เอฟเวอร์ตันเคยทำมา เมื่อเขากลายเป็นกำลังสำคัญในแนวรุกของทีมท็อฟฟีสีน้ำเงิน และในฤดูกาลแรกก็ทำไปได้ถึง 9 ประตู จากการลงเล่นในลีกเพียง 13 นัดเท่านั้น

5. มารูยาน เฟลไลนี

วันที่ 31 สิงหาคม 2008
ย้ายจาก : สตองดาร์ด ลีแอช
ไป : เอฟเวอร์ตัน
ค่าตัว : 16 ล้านปอนด์

กองกลางหัวฟูสัญชาติเบลเยียมปัดข้อเสนอของทีมดังทั่วยุโรป ทั้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เรอัล มาดริด และบาเยิร์น มิวนิค เพื่อตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งกับท็อฟฟีสีน้ำเงินด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติของสโมสร และทำได้ถึง 9 ประตู จาก 30 นัดในฤดูกาลแรกของเขาที่อังกฤษ

จนถึงปัจจุบัน เขายังเป็นแกนหลักของทีมเอฟเวอร์ตัน และแฟนบอลท็อฟฟีสีน้ำเงินคงต้องคิดถึงเขาแน่ๆ ถ้าถึงวันที่ต้องเก็บกระเป๋าออกจากกูดิสัน ปาร์ค จริงๆ

4. ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ต

วันที่ 31 สิงหาคม 2010
ย้ายจาก : เรอัล มาดริด
ไป : ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส
ค่าตัว : 8 ล้านปอนด์

ถือเป็นอีกหนึ่งดีลช็อคโลก ที่ทำเอาแฟนบอลหลายทีมมองด้วยความเสียดายไปตามๆ กัน เมื่อยอดมิดฟิลด์ชาวดัตช์ที่กลายเป็นส่วนเกินของเรอัล มาดริด ย้ายมาเล่นให้ทีมไก่เดือยทอง ด้วยค่าตัวเพียง 8 ล้านปอนด์ และเขาก็ไม่ทำให้ตัวเองต้องเสียราคาแม้แต่น้อย เมื่อเป็นตัวสำคัญในแนวรุกของทีม และทำได้ถึง 13 ประตูในฤดูกาลแรกกับสโมสร พร้อมเป็นดาวซัลโวสูงสุดของทีมในฤดูกาลนั้น

3. หลุยส์ ซัวเรซ

วันที่ 31 มกราคม 2011
ย้ายจาก : อาแย็กซ์ อัมสเตอร์ดัม
ไป : ลิเวอร์พูล
ค่าตัว : 22.8 ล้านปอนด์

ศูนย์หน้าทีมชาติอุรุกวัย เคยเป็นเจ้าของสถิตินักเตะค่าตัวแพงที่สุดของลิเวอร์พูล อยู่ 2 ชั่วโมง ก่อนที่แอนดี้ แคร์โรลล์ จะมาทำลายสถิตินั้นอย่างรวดเร็ว แต่ผลงานของทั้งสองคนต่างกันราวฟ้ากับเหว เมื่อในขณะที่กองหน้าร่างใหญ่ต้องระเห็จออกไปค้าแข้งกับทีมอื่นด้วยสัญญายืมตัว ซัวเรซกลับปักหลักกลายเป็นกำลังสำคัญของทีม ที่ช่วยให้สาวกหงส์แดงลืมเฟร์นานโด ตอร์เรส ไปอย่างรวดเร็ว

ยิ่งในฤดูกาลปัจจุบัน เขาทำได้ถึง 16 ประตูจาก 22 นัด และเป็นเครื่องจักรถล่มประตูที่ทีมขาดไม่ได้เสียแล้ว

2. แอชลีย์ โคล

วันที่ 31 สิงหาคม 2006
ย้ายจาก : อาร์เซนอล
ไป : เชลซี
ค่าตัว : 5 ล้านปอนด์ บวก วิลเลียม กัลลาส

แบ็คซ้ายที่แจ้งเกิดจากทีมปืนใหญ่ต้องเจอเสียงวิจารณ์แบบหนาหู หลังจากที่เขาถูกจับภาพได้ว่าแอบพบกับเจ้าหน้าที่ของทีมเชลซี โดยไม่ได้รับอนุญาตจากต้นสังกัด แต่แล้วทุกอย่างก็ลุล่วงไปด้วยดี

หลังจากที่เขาย้ายสลับขั้วกับวิลเลียม กัลลาส ในฤดูกาลนั้น เขาก็ประสบความสำเร็จกับเชลซีแบบนับไม่ถ้วน ตั้งแต่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย, พรีเมียร์ลีก 1 สมัย, เอฟเอคัพ 4 สมัย และลีกคัพอีก 1 สมัย ด้วยกัน

1. เวย์น รูนีย์

วันที่ 31 สิงหาคม 2004
ย้ายจาก : เอฟเวอร์ตัน
ไป : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ค่าตัว : 20 ล้านปอนด์

หลังจากที่ระเบิดฟอร์มเด่นขึ้นมาตั้งแต่อายุ 16 ปี เขาก็ได้ย้ายมาเติมเต็มความฝันของตัวเองด้วยการค้าแข้งกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และก็ไม่ได้ทำให้สาวกปีศาจแดงต้องผิดหวัง เมื่อเขาพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมาแล้ว 4 สมัย, ลีกคัพ 2 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย และสโมสรโลกอีก 1 สมัย มาครอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »