ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มันโช่หนุนเกรียนโอ้สร้างชื่อกับมิลาน

มันโช่หนุนเกรียนโอ้สร้างชื่อกับมิลาน

Posted 02/02/2013 by siamsport

 

โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มั่นใจ มาริโอ บาโลเตลลี่ หัวหอกป้ายแดง เอซี มิลาน กลายเป็นซุปตาร์ระดับโลกร่วมกับทัพ "ปีศาจแดง-ดำ" ได้อย่างแน่นอนแบบไม่ต้องสงสัย หลังเพิ่งยุติชีวิตค้าแข้งในแดนผู้ดีไปในสัปดาห์นี้ บอกเสียดายที่ต้องปล่อยออกไป แต่เมื่อบวกลบคูณหารดูแล้ว ทางออกนี้น่าจะดีสำหรับทุกฝ่าย ทำให้ไม่มีทางเลือก จำเป็นต้องเปิดไฟเขียวเพียงแค่สถานเดียว

โรแบร์โต้ มันชินี่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงสนับสนุน มาริโอ บาโลเตลลี่ กองหน้าตัวใหม่ของ เอซี มิลาน สโมสรในกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ให้กลายเป็นสุดยอดนักเตะของทัพ "ปีศาจแดง-ดำ" ให้จงได้ ภายหลังเพิ่งจบชีวิตการค้าแข้งในแดนผู้ดีกับ "เรือใบสีฟ้า" ไปในช่วงเปิดตลาดซื้อ-ขายนักเตะเดือนมกราคมที่ผ่านมา

บาโลเตลลี่ วัย 22 ปี ตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ มิลาน ด้วยค่าตัว 19 ล้านปอนด์ (ราว 950 ล้านบาท) ในสัปดาห์นี้ หลังอยู่สร้างปัญหาในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม มาเป็นเวลานานถึง 2 ปีครึ่ง ทั้งในและนอกสนามไม่เว้นแต่ละวัน ทว่า มันชินี่ ก็ยังรู้สึกเสียดายและยอมรับที่ต้องเห็นนักเตะที่ตนรักเหมือนลูกต้องเดินจากไป

"มันดีสำหรับทุกคน สำหรับ มาริโอ ที่ฉวยโอกาสสำคัญเพื่อไป อิตาลี และเล่นกับสโมสรชั้นนำอย่าง มิลาน มันสำคัญมากสำหรับเขาและสำหรับสโมสร พวกเราไม่ได้มีความสุข มาริโอ ทำได้ดี บางทีอาจจะไม่ใช่ในช่วง 3 หรือ 4 เดือนเพราะอาการบาดเจ็บ แต่เขาก็ช่วยให้เราได้แชมป์พรีเมียร์ลีก และเอฟเอ คัพ พวกเรารู้สึกเสียใจที่ต้องเห็นเขาจากไป มันเป็นเรื่องยาก มันเป็นเพียงแค่การตัดสินใจของผมเพียงคนเดียว ผมเชื่อในตัวเขาและผมก็เชื่อว่าสำหรับเขาหลังจาก 2 ปีใน อังกฤษ มันสำคัญต่อเขาที่จะกลับไปยังอิตาลี" มันชินี่ เผย
 
เมื่อถูกถามว่า บาโลเตลลี่ จะสามารถกลายเป็นซูเปอร์สตาร์แห่งวงการลูกหนังได้หรือไม่ มันชินี่ ตอบว่า "ได้สิ ได้ เขามีทุกอย่าง เขามีศักยภาพ มันสำคัญที่เขาสามารถเข้าใจถึงสิ่งนี้ ผมคิดว่าการได้เล่นกับ มิลาน คือสิ่งสำคัญ" 
 
ขณะเดียวกัน มันชินี่ ยังได้พูดถึงตัวเลือกตำแหน่งกองหน้าของ ซิตี้ ที่เหลือเพียงแค่ 3 รายเท่านั้นในเวลานี้ด้วยว่า "ตอนนี้พวกเรามีเหลือกองหน้า 3 คน แต่พวกเราก็เหลือแค่การแข่งขันพรีเมียร์ลีก และ เอฟเอ คัพ เท่านั้น ซึ่งน่าจะเพียงพอแล้ว"

ส่วนเรื่องความพยายามในการดึงนักเตะใหม่เข้ามาเพื่อทดแทนการขาดหายไปของ บาโลเตลลี่ ในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนตลาดนักเตะจะปิดตัวลงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม ที่ผ่านมา มันชินี่ รีบปฎิเสธทันที "ไม่เลย พวกเราเปล่าพยายาม มันยากที่จะดึงนักเตะฝีเท้าดีมาจากสโมสรอื่นในช่วงเวลานี้"
   
นอกจากนั้นความกังวลใจอีกอย่างสำหรับ มันชินี่ ก็คืออาการบาดเจ็บบริเวณน่องของ แว็งซองต์ ก็องปานี กองหลังกัปตันทีม ที่ได้รับมาจากเกมเฉือนชนะ สโต๊ค ซิตี้ 1-0 ของถ้วย เอฟเอ คัพ รอบ 4 เมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งคาดว่าคงต้องพักเป็นเวลานาน 3 สัปดาห์ โดยนายใหญ่ชาวเมืองมะกะโรนี พูดถึงประเด็นนี้ว่า "วินนี่ ลงเล่นไม่ได้ ผมหวังว่าเขาจะฟื้นฟูสภาพร่างกายกลับมาได้หลังจากเกมเอฟเอ คัพ"
   
สุดท้ายกับคำถามที่ว่ารู้สึกมั่นใจมากแค่ไหนกับการนำ ซิตี้ ทำคะแนนไล่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงให้ทันพร้อมคว้าแชมป์ลีกมาครองให้ได้อีกสมัย มันชินี่ เผยว่า "ผมคิดเมื่อพวกเราเข้าไปถึงช่วงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ ช่วงห่างคะแนนจะต้องมีน้อยลงมาก ในทุกลีก ไม่มีทีมไหนที่ได้แชมป์ตั้งแต่เดือนมกราคม พวกเราต้องสู้ไปจนกระทั่งเดือนเมษายน หากพวกเขามี 7, 8, 9 คะแนน นำอยู่ในเดือนเมษายน มันก็อาจเป็นเรื่องยาก แต่ในช่วงเวลานี้ พวกเรายังมีโอกาสสูงอยู่"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »