ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บุรีรัมย์โรเตชั่นชนนาโงย่าฯรักษาแชมป์โตโยต้าพรีเมียร์ฯ

บุรีรัมย์โรเตชั่นชนนาโงย่าฯรักษาแชมป์โตโยต้าพรีเมียร์ฯ

Posted 15/02/2013 by siamsport

 

      ''แชมป์เซาะกราว'' บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หมุนระบบโรเตชั่นพร้อมชน โตโยต้า พรีเมียร์คัพ 2012 พักแกนหลักชุดสร้างชื่อจากเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ลงเต็ม 120 นาที สลับชุดสองอย่าง ''โค้ชแต๊ก'' อรรถพล ปุษปาคม กุนซือใหญ่ขอสร้างเซอร์ไพรส์ด้วยการล้มนาโงย่าฯ ให้ได้ เพื่อรักษาแชมป์โตโยต้า พรีเมียร์คัพ สมัยที่ 2 ให้จงได้ ช่อง 3 ยิงสด 16.15 น. เป็นต้นไป



        ศึกลูกหนังโตโยต้า พรีเมียร์คัพ 2012 ซึ่งจะเป็นการประชันระหว่าง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์โตโยต้า ลีก คัพ 2012 ของประเทศไทย ซึ่งถือเป็นแชมป์เก่าในรายการนี้เมื่อปีที่แล้ว พบกับ นาโงย่า แกรมปัต เอต อดีตแชมป์เจลีก 1 สมัยในปี 2010 ซึ่งซีซั่นล่าสุดจบในอันดับที่ 7 ของตารางเจลีก ซึ่งเกมดังกล่าวจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 16 ก.พ. 56 ณ สนามศุภชลาศัย เวลา 16.15 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 3 บัตรขายในราคา 100, 200 บาท
 
 
        เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา มีการแถลงข่าวถึงความพร้อมของทั้งสองทีมที่ชั้น 4 โรงแรมโนโวเทล สยาม โดยมี  "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ และ รับขวัญ พูลศิริ ผช.ผจก.แผนกกิจกรรมพิเศษ ฝ่ายการตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด พร้อมด้วยสื่อมวลชนทั้งไทย-ญี่ปุ่นร่วมทำข่าวคับคั่ง
   

      

กุนซือ "นาโงย่า" โอ่ซิวแชมป์กลับบ้าน

 
        ดราแกน สตอยโควิช กุนซือใหญ่ของนาโงย่าฯ ชาวเซอร์เบีย เผยถึงความพร้อมของทีมว่า "เรามีเวลามาเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศไทย ประมาณ 2 สัปดาห์ อีกทั้งเตรียมทีมกันหนักมากแบบมืออาชีพ แต่เราก็จะไม่ประมาทบุรีรัมย์ เพราะเป็นทีมที่แข็งแกร่งอยู่ในแถวหน้าของลีกไทย อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าการเดินทางมาเล่น "โตโยต้า พรีเมียร์คัพ" ครั้งนี้ เราจะสามารถคว้าแชมป์กลับบ้านให้ได้"

 
        ทางฟาก มาร์คุส ตูลิโอ ทานากะ กองหลังลูกครึ่งญี่ปุ่น-บราซิล ดีกรีทีมชาติญี่ปุ่น ยืนยันถึงสภาพอากาศร้อนอบอ้าวของเมืองไทยว่าไม่น่าจะส่งผลกระทบกับตัวของเขา เอง "ทุกท่านคงไม่รู้ว่าตัวผมเองเกิดและเติบโตในบราซิลใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่ที่ นั่นซึ่งมีภูมิอากาศแบบไทย จึงไม่น่าจะห่วงเลย บางทีอาจจะมีส่วนผลักดันให้ฟอร์มผมดีกว่าเดิมก็เป็นได้"
   

      

"เสี่ยจ้ำ"มั่นใจไม่ทำให้แฟนผิดหวัง

 
        "เสี่ยจ้ำ" ทัดเทพ พิทักษ์พูลสิน ผจก.ทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บอกว่า "โดยส่วนตัวประทับใจกับบรรยากาศของฟุตบอลทั้ง "โตโยต้า ลีก คัพ" ที่เราเป็นแชมป์มาแล้ว 2 สมัย ขณะเดียวกันก็ชื่นชอบกับการได้ลงเล่นกับทีมจากญี่ปุ่นใน "โตโยต้า พรีเมียร์คัพ" เมื่อปีที่แล้ว"
     
 
        "แน่นอนว่าเกมนี้ ไม่ใช่ฟุตบอลการกุศล นักเตะทุกคนเต็มที่และมีความกระหายที่จะเอาชัยชนะหลังจากที่เพิ่งปฏิบัติ ภารกิจได้สำเร็จ ด้วยการได้ตั๋วไปเล่นรอบแบ่งกลุ่ม "ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก" เหนือสิ่งอื่นใด ฤดูกาลที่แล้วเราผิดหวังมามากพอกับการพลาดแชมป์ลีก เดือนนี้เป็นเดือนแห่งความรัก เราจะไม่ทำให้แฟนบอลที่เรารักต้องผิดหวังซ้ำซากอีกต่อไป และมั่นใจด้วยว่าแชมป์นี้จะอยู่ในไทยต่อไป"
     

      

"บุรีรัมย์"ปรับทัพสุเชาว์,ไค,โกรัน ยิง

 
        ทางด้านความพร้อมของทั้งสองทีมเริ่มต้นที่แชมป์เก่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อาจจำต้องปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นจากชุดที่เพิ่งเอาชนะ บริสเบน รอร์ หลายตำแหน่ง หลังจากที่ลงสนามเล่นกันเต็ม 120 นาทีเต็ม โดยเกมนี้ "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม เตรียมส่งนักเตะสำรองอย่าง จิรวัฒน์ มัครมย์, โกรัน เยอร์โควิช, ธนะศักดิ์ ศรีใส และ สุเชาว์ นุชนุ่ม ลงสนาม
     
 
        โดย ตำแหน่งผู้รักษาประตูยังคงให้ "แชมป์" ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ฮีโร่ของทีมในเกมล่าสุดลงเฝ้าเสา เกมรับก็ยังมี ออสมาร์ กับ ธนะศักดิ์ ศรีใส ลงยืนในตำแหน่งเซนเตอร์ ทางซ้ายก็ยังคงเป็น ธีราทร บุญมาทัน ส่วนด้านขวาก็ใช้ สุรีย์ สุขะ ขณะที่แดนกลางก็จะมี จิรวัฒน์ มัครมย์, สุรัตน์ สุขะ และ ซาริว ซับปุยส์ ลงสนาม ขณะที่เกมรุกก็มี สุเชาว์ นุชนุ่ม กับ ไค ฮิราโนะ ลงประสานงานโดยทิ้ง โกรัน เยอร์โควิช เป็นหน้าตัวเป้าในเกมนี้
        

      

"โค้ชแต็ก"พร้อมโรเตชั่นมั่นใจชนะ

 
        หลังการฝึกซ้อม "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม เผยว่า "แม้ว่าเราจะกำศึกหนักและมีโปรแกรมที่หนักในช่วงที่ผ่านมา แต่การที่เราทำเป้าหมายแรกในการไปเล่นในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีกได้สำเร็จ ก็ทำให้เราคลายความกดดันได้และในเกมวันเสาร์นี้ทีมก็มั่นใจว่าจะเอาชนะได้ อย่างแน่นอน ซึ่งไม่ว่าจะลงเล่นในถ้วยไหนเราเต็มที่ทุกรายการและต้องการแชมป์ทุกรายการ ซึ่งทีมเรามีนักเตะพร้อมสำหรับใช้งานและหมุนเวียนกันลงเล่น"


      

"ดราแกน"โวลั่นโค่นแชมป์"เซาะกราว"

 
 
        ส่วน ทางฝั่งนาโงน่า แกรมปัส เอต ยอดทีมจากการแข่งขันฟุตบอลเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ภายใต้การคุมทีมของ ดราแกน สตอยโควิช กุนซือใหญ่ที่ได้พาลูกทีมบินเก็บตัวที่ประเทศไทย ทำการแข่งขันอุ่นเครื่อง 2 แมตช์ทั้งการถล่มทั้งเชียงใหม่ เอฟซี 4-0 และเอาชนะรวมดาราแข้งลำพูนไปแบบเละเทะอีก 8-0

 
        โดยในเกมนี้ทางด้านเฮดโค้ชชาวเซอร์เบียต้องปวดหัวในเรื่อง ของการจัดตัวผู้เล่นเล็กน้อย โดยเฉพาะในตำแหน่งเกมรุกที่ชัดเจนแล้วว่าจะหมดสิทธิใช้งาน โจซัว เคนนาดี้ ศูนย์หน้าดีกรีทีมชาติออสเตรเลียอย่างแน่นอน เนื่องจากได้รับอาการบาดเจ็บต้องหยุดพักการแข่งขันประมาณ 1 เดือน ขณะที่ผู้เล่นตัวหลักคนอื่นๆ ยังคงลงสนามช่วยทีมได้ตามสเต็ป
 
 
        โดย ในเกมนี้ทางด้าน ดราแกน สตอยโควิช จะส่ง เซโกะ นาราซากิ อดีตผู้เล่นทรงคุณค่าเจลีกฤดูกาล 2011 ยืนเฝ้าเสาในเกมนี้ แผงกองหลังจะนำทัพโดย มาคัส ทูลิโอะ ทานากะ กองหลังลูกครึ่งญี่ปุ่น-บราซิล คุมเกมแนวรับ ขณะที่ในแดนกลางเตรียมส่งผู้เล่นใหม่อย่าง นิโคล่า จาคิมมูวสกี้ ดาวเตะสัญชาติมาซิโดเนียประเดิมลงสนาม

 
        ขณะที่ในแดนหน้าเตรียมส่งพร้อมส่งดาวยิงตัวเก๋าอย่าง ไคจิ ทามาดะ ลงสนามล่าตะข่าย ขณะที่ คิโช ยาโนะ จะได้ลงสนามทดแทนตำแหน่งของ โจซัว เคนนาดี้
 
 
        ดราแกน สตอยโควิช ได้ออกมากล่าวถึงการสั่งการลูกทีมในเกมที่จะพบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในครั้งนี้ "ผมได้กำชับห้ามลูกทีมประมาทคู่แข่งอย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นอันขาด แต่ก็ยังมั่นใจทีมของตนเองจะสามารถบุกมาคว่ำยักษ์ใหญ่จากประเทศไทยได้อย่าง แน่นอน"
 

      

สถิติสโมสรไทยดีกว่าบานแชมป์รับ1ล.

 
        ในส่วนของสถิติการแข่งขันโตโยต้า พรีเมียร์คัพ 2 ครั้งที่ผ่านมา ปรากฏว่าสโมสรจากไทยคว้าแชมป์ได้ทั้ง 2 ครั้ง โดยปี 2010 การท่าเรือไทย ชนะ โชนัน เบลล์มาเร่  2-1 และปี 2011 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เสมอ เวกัลตะ เซนได 1-1 ก่อนดวลลูกจุดโทษชนะ 5-3

 
        โดยครั้งนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ นาโงย่า แกรมปัต เอต ซึ่งทีมชนะเลิศจะได้ถ้วยรางวัลแชมป์โตโยต้า พรีเมียร์คัพ รวมถึงเงินรางวัล 1 ล้านบาท รวมถึงรถยนต์โตโยต้า พรีอุส 1.8 White Pearl มูลค่า 1,379,000 บาท ส่วนรองแชมป์รับ 5 แสนบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แม่เผย!ตองลืมพกเครื่องรางติดตัวในวันแข่ง
    คุณแม่ของ ''ตอง'' กวิน ธรรมสัจจานันท์ เผยวันที่ลูกชายเจ็บเป็นช่วงเทศกาลตรุษจีน ซึ่งทางตัวตองเองเกิดวันที่ 26 ม.ค. 33 ก็เป็นช่วงตรุษจีนเช่นกัน แถมในวันแข่งยังลืมถุงพระเครื่องที่นับถือไว้ที่ห้องพักด้วย ไม่ได้นำติดตัวไปสนาม เผยทำได้แค่บอกกล่าวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ขอให้หายเร็วๆ และให้เกิดขึ้นเป็นครั้งสุดท้าย ส่วนยอดนายทวารมือหนึ่งเน้นทำการกายภาพทั้งเช้าและเย็น พร้อมบอกจากนี้ไปจะปรับการใส่สนับแข้งใหม่ จากที่ชอบใส่อันเล็กมาเป็นไซส์ใหญ่ขึ้น
  • สนามไม่พร้อม! บีจีฯสลับขอเยือนบุรีรัมย์ฯก่อน
    บางกอกกล๊าส เอฟซี ทำการขอสลับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก 2013 ในเกมที่พบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 9 มี.ค.นี้ เนื่องจากคาดว่าแฟนบอลเพียบชัวร์
  • วินนี่บี้ส.บอลหาทีมอาหรับอุ่นไทยก่อนเยือนเลบานอน
    วินฟรีด เชเฟอร์ ไล่บี้สมาคมฟุตบอลฯให้จัดการหาทีมชาติในย่านอาหรับมาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทยให้ได้ก่อนเยือนเลบานอน หลังถูก กาตาร์ ปฏิเสธไปเรียบร้อย
  • อีสานฯ ไม่ยอม จ่อฟ้องกลับคณะกรรมการ พร้อม ร้องฟีฟ่า
    มหากาพย์กูปรี ยังไม่ถึงตอนจบ เมื่ออีสาน ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์สวนคำตัดสิน โดยพร้อมยื่นเรื่องถึงฟีฟ่า

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »