ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » คนบ้านเดียวกัน!แลงอาสาเป็นพี่เลี้ยงให้ชาปปุยส์

คนบ้านเดียวกัน!แลงอาสาเป็นพี่เลี้ยงให้ชาปปุยส์

Posted 09/03/2013 by goal.com

 

คนบ้านเดียวกัน ปีเตอร์ แลง เสนอตัวอยากเป็นพี่เลี้ยงให้ ชาริล ชาปปุยส์ ช่วยปรับตัวในเมืองไทย รับอยากคุยด้วยมาตลอดตั้งแต่รู้ข่าวมาเล่นให้บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ปีเตอร์ แลง กองกลางลูกครึ่งไทย-สวิส ของบางกอกกล๊าส เอฟซี ขออาสาเป็นพี่เลี้ยงให้ ชาริล ชาปปุยส์ ดาวเตะรุ่นน้องของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฐานะคนบ้านเดียวกัน ก่อนที่ทั้งคู่จะมีคิวดวลแข้งกันบนไอโมบาย สเตเดี้ยม วันเสาร์นี้

ชาปปุยส์ เป็นนักเตะลูกครึ่งไทย-สวิส รายที่สองที่ย้ายมาค้าแข้งในศึกไทยพรีเมียร์ลีก และสามารถก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของ "ปราสาทสายฟ้า" ได้ทันทีแม้จะเพิ่งมาร่วมทัพได้เพียง 2 เดือน ขณะที่เขามีโอกาสพบกับรุ่นพี่อย่าง แลง ซึ่งเป็นผู้เล่นเชื้อสายไทย-สวิส คนแรกของเมืองไทยในสุดสัปดาห์นี้

แลง ซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองไทยมา 3 ปีและพูดภาษาไทยได้อย่างคล่องแคล่วพูดถึงกองกลางรุ่นน้องรายนี้ว่า "ผม เคยได้ยินข่าวของเขาที่สวิตเซอร์แลนด์แต่ยังไม่มีโอกาสรู้จักเป็นการส่วนตัว ผมอยากพูดคุยกับเขามากเมื่อรู้ว่าเขามาอยู่ที่บุรีรัมย์ ผมรู้ว่าเขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม แต่ก็อาจจะเจอปัญหาเรื่องการปรับตัวเหมือนกัน"

“ผม อยากช่วยเขานะ อยากให้เขาพูดภาษาไทยได้ เหมือนผมตอนแรกๆที่มาอยู่ที่นี่ ก็เจอปัญหาเหมือนกัน บางทีหลังจบเกมวันเสาร์นี้เราน่าจะได้คุยกัน" อดีตดาวเตะเอฟซีชาฟฟ์เฮาเซน กล่าว
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สุดช็อก!สุกรีมีชื่อโผล่ในแกนนำก่อเหตุภาคใต้
    สุกรี อีแต มิดฟิลด์ของทีม ''ฉลามชล'' ชลบุรี เอฟซี จากจังหวัดนราธิวาส มีชื่อโผล่ทางหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ ''ไทยรัฐ'' ฉบับวันที่ 8 มี.ค. 56 ว่าเป็นแกนนำในการก่อความไม่สงบทางภาคใต้ ที่เตรียมเดินทางเข้ามาสมทบกับพวกเพื่อร่วมก่อความวุ่นวายในพื้นที่ทางภายใต้ ซึ่งทำเอาเจ้าตัวถึงกับช็อกกับข่าวนี้ กินไม่ได้นอนไม่หลับ เพราะเครียดมาก เนื่องจากเป็นเรื่องใหญ่ที่สามารถพลิกอนาคตทีเดียว เนื่องจากไม่รู้เรื่องนี้มาก่อน และไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นเลย
  • มีเคือง!กิเลนเตรียมยื่นฟ้องเปาทำหวิดชวดชัย
    เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ดเตรียมทำหนังสือฟ้องร้องการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมบุกเฉือนชนะ ศรีสะเกษ หืดจับหลังมีจังหวะประตูปัญหาของเจ้าถิ่น
  • ฮือฮา!กองหลังทีมชาติเยอรมันรับอาจมาแขวนสตั๊ดที่ไทย
    มานูเอล ฟรีดริช อดีตกองหลังทีมชาติเยอรมันทำฮือฮาเมื่อออกปากว่าเขาอาจจะมาแขวนสตั๊ดในเอเชียหลังหมดสัญญากับเลเวอร์คูเซ่น ซึ่งหนึ่งในนั้นมีประเทศไทยด้วย
  • สาวกแข้งเทพเฮ!ซื้อตัวปีลุ้นเสื้อแมตช์วอนแข้งโปรด
    แข้งเทพ แบงค็อก ยูไนเต็ด เตรียมคลอดตั๋วปีเอาใจแฟนพันธ์แท้ของสโมสรพร้อมสิทธิพิเศษลุ้นรับเสื้อ แข่งขันของนักเตะในดวงใจ และ กิจกรรมสุดพิเศษร่วมกับทางสโมสรอีกมากมาย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »