ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ฮือฮา!กองหลังทีมชาติเยอรมันรับอาจมาแขวนสตั๊ดที่ไทย

ฮือฮา!กองหลังทีมชาติเยอรมันรับอาจมาแขวนสตั๊ดที่ไทย

Posted 09/03/2013 by goal.com

 

มานูเอล ฟรีดริช อดีตกองหลังทีมชาติเยอรมันทำฮือฮาเมื่อออกปากว่าเขาอาจจะมาแขวนสตั๊ดในเอเชียหลังหมดสัญญากับเลเวอร์คูเซ่น ซึ่งหนึ่งในนั้นมีประเทศไทยด้วย

มานูเอล ฟรีดริช อดีตกองหลังทีมชาติเยอรมันของไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น สโมสรยักษ์ใหญ่ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ให้สัมภาษณ์กับ คิกเกอร์ (Kicker) สื่อกีฬายักษ์ใหญ่ในบ้านเกิดว่า เขาอาจจะตัดสินใจมายุติอาชีพค้าแข้งของตัวเองในทวีปเอเชีย และกำลังให้ความสนใจประเทศไทยอยู่ด้วย

สัญญาของแนวรับวัย 33 ปี ในถิ่นไบ อารีน่า กำลังจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้หลังรับใช้สโมสรมาอย่างยาวนานถึง 7 ปี และลงเล่นไปเกือบ 150 นัดซึ่งเจ้าตัวยอมรับมีความฝันที่จะมาค้าแข้งยังต่างแดนในช่วงบั้นปลายแม้ "ห้างขายยา"พร้อมยื่นข้อเสนอให้เขาอยู่กับทีมต่อไปจนถึงปี 2014 ก็ตาม

“ผมตั้งใจจะเล่นฟุตบอลต่อไปอีกอย่างน้อยปีหรือสองปี ผมกะจะเล่นบอลต่อไปอีกปีหรือสองปี ผมชอบที่จะพบกับความท้าทายใหม่ๆ การได้เจอวัฒนธรรมใหม่ๆ ภาษาหรือสัญลักษณ์ที่ไม่เข้าใจมันทำให้ผมตื่นเต้น ผมสนใจประเทศในเอเชียอย่าง จีน ญี่ปุ่น หรือไทย" ฟรีดริช กล่าว

มานูเอล ฟรีดริช เคยติดทีมทัพ "อินทรีเหล็ก" ในช่วงปี 2006-2008 และสามารถทำได้ 1 ประตูในรายการยูโร 2008 รอบคัดเลือกที่ถล่มเอาชนะ ซาน มาริโน่ 13-0

ทั้งนี้ฟุตบอลในประเทศไทยเริ่มเป็นที่รู้จักในเยอรมันหนึ่งในมหาอำนาจลูกหนังยุโรปมากขึ้นหลังการเข้ามาคุมทีมชาติของ วินฟรีด เชเฟอร์ และการย้ายมาค้าแข้งในทีมอาร์มี่ ยูไนเต็ด ของ บียอร์น ลินเดมันน์ นอกจากนี้ สโมสรบางกอกกล๊าส เอฟซี ยังมีสายสัมพันธ์ิอันดีกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ต้นสังกัดของ ฟรีดริช ด้วย,

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »