ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ยาย่าขู่เรือเสนอสัญญาใหม่ก่อนชิ่งหนีซัมเมอร์นี้

ยาย่าขู่เรือเสนอสัญญาใหม่ก่อนชิ่งหนีซัมเมอร์นี้

Posted 20/03/2013 by siamsport

 

เอเยนต์เผย ยาย่า ตูเร่ จอมทัพคนสำคัญของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยื่นคำขาดให้ทางสโมสรเสนอสัญญาใหม่ให้เจ้าตัวอย่างช้าที่สุดในวันเสาร์นี้ หลังจากปล่อยให้การเจรจายืดเยื้อมาร่วม 6 เดือนแล้ว แต่ถ้ายังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆอีก พวกเขาพร้อมแล้วสำหรับการเปิดโต๊ะคุยกับสโมสรอื่นๆในช่วงซัมเมอร์นี้

ดิมิทรี่ เซลุค เอเยนต์ของ ยาย่า ตูเร่ กองกลางทีมชาติไอวอรี่โคสต์ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รองจ่าฝูงศึกพรีเมียร์ลีก ออกมาเปิดเผยว่านักเตะในความดูแลของตนต้องการให้ทาง "เรือใบสีฟ้า" ยื่นข้อเสนอสัญญาใหม่มาให้เจ้าตัวพิจารณาภายในวันเสาร์ที่ 23 มี.ค. นี้ ไม่เช่นนั้นจะตัดสินใจหาทางย้ายออกจากถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม หลังจบฤดูกาลนี้

ยาย่า เหลือสัญญากับ แมนฯ ซิตี้ ถึงปี 2015 โดยเจ้าตัวเคยเผยความในใจว่าอยากจะค้าแข้งที่นี่ไปจนแขวนสตั๊ดเลย แต่ก็ต้องผิดหวังเมื่อการเจรจาเรื่องสัญญาใหม่กับทางสโมสรยังไม่มีทีท่าว่าจะประสบความสำเร็จเลย หลังจากยืดเยื้อมานานร่วม 6 เดือนแล้ว ทำให้ ดาวเตะวัย 29 ปี ยื่นคำขาดกับทาง "เรือใบสีฟ้า" แล้วว่าเขาคงไม่มีทางเลือกนอกจากต้องย้ายทีมในช่วงเดือน พ.ค. นี้ ถ้าหากพวกเขาไม่เสนอสัญญาให้พิจารณาภายในวันเสาร์นี้

เซลุค กล่าวว่า "ถ้าเขาได้เซ็นสัญญาในช่วง 3-4 วันนี้ ก็คงไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าไม่เป็นเช่นนั้น เราจะไม่รออีกต่อไปและจะเริ่มเปิดการเจรจากับสโมสรอื่นๆ วันนี้เป็นวันอังคาร ดังนั้น มันหมายความว่าเราจะรอจนถึงวันเสาร์นี้ ถ้าไม่ไมีอะไรเกิดขึ้น เราจะบอกกับพวกเขาว่า "ขอบคุณ โอเค ยาย่า จะย้ายออกในเดือน พ.ค. นี้""

ยาย่า เป็นนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยต่อสัปดาห์สูงที่สุดของ แมนฯ ซิตี้ ในเวลานี้ที่ 220,000 ปอนด์ (ราว 11 ล้านบาท) โดย เซลุค ยืนยันว่าเขาไม่ได้ขอเพิ่มค่าเหนื่อยเลยสำหรับเงื่อนไขในการต่อสัญญาใหม่ "ผมไม่รู้สึกว่าเขาจะอยู่กับ ซิตี้ ต่อไป มันไม่ใช่เรื่องเงิน แต่มันเป็นเพราะเหตุผลอื่นๆมากมาย เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่กลับไม่รู้สึกว่าได้รับความเคารพจากสตาฟฟ์โค้ชเลย มีเพียง โรแบร์โต้ มันชินี่ เท่านั้นที่เคารพในฝีเท้าของเขา"

เป็นที่เชื่อกันว่า ตูเร่ คนน้อง มองหาลู่ทางในการย้ายทีมแล้ว โดยพร้อมจะใช้กฎระเบียบของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ที่ระบุว่าถ้านักเตะยังไม่ได้เซ็นสัญญาใหม่หลังจบปีที่ 3 ในสัญญากับต้นสังกัดปัจจุบัน เขาก็จะสามารถซื้อสัญญาที่เหลือและย้ายทีมได้

เซลุค กล่าวถึงการพูดคุยเรื่องสัญญาใหม่ที่ยืดเยื้อมานานตั้งแต่ช่วงปลายปีก่อนว่า "มันเป็นเรื่องแปลกจริงๆ มันไม่ใช่เรื่องธรรมดาเลยที่จะใช้เวลาเจรจาสัญญานานถึง 6 เดือน พวกเขากำลังพูดคุยกันถึงรายละเอียดเล็กๆน้อยๆในเวลานี้"

ซิกิ เบคิริสไตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ แมนฯ ซิตี้ อาจจะตัดสินใจปล่อยตัว ยาย่า ไปอีกครั้งก็ได้เหมือนตอนที่ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬาของ บาร์เซโลน่า และปล่อยเขาย้ายมาร่วมทัพ "เรือใบสีฟ้า" ด้วยค่าตัว 24 ล้านปอนด์ (ราว 1,200 ล้านบาท) เมื่อปี 2010

นอกจากนี้ เซลุค เชื่อว่าต่อให้ ชีค มันซูร์ เจ้าของสโมสร "เรือใบสีฟ้า" ลงทุนมาเกลี้ยกล่อมตัวนักเตะเองก็อาจจะไม่ได้ผลก็ได้ "มันอาจจะสำเร็จถ้าเจ้าของสโมสรมาคุยกับ ยาย่า แต่เขาคงจะไม่รู้รายละเอียดอะไรสักเท่าไร"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แข้งสิงโตตบเท้าเข้าแคมป์พร้อมหน้า
    เหล่าพ่อค้าแข้งทีมชาติอังกฤษเดินทางเข้าไปรายงานตัวที่ เซนต์ จอร์จ พาร์ค สนามซ้อมของทีมแล้ว โดย เวย์น รูนี่ย์ หัวหอกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด มองหาอาหารมาเติมท้องทันที ส่วนคนที่เด่นที่สุดคือ เลห์ตัน เบนส์ แบ็กซ้าย เอฟเวอร์ตัน ที่พกกีตาร์มาเก็บตัวด้วย
  • กลัววุ่น! พรีเมียร์ต้านฟีฟ่าจัดฟุตบอลโลก 2022 ในฤดูหนาว
    พรีเมียร์ลีก ยืนกรานว่า พวกเขาไม่เห็นด้วยที่ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ จะถูกจัดขึ้นในช่วงหน้าหนาว เพราะจะส่งผลให้ฟุตบอลลีกยุโรปเกิดความสับสนเรื่องตารางการแข่งขันขึ้น
  • ใครเศร้า-ใครเฮ!โค้งสุดท้ายพรีเมียร์ลีก
    เข้าสู่โค้งสุดท้ายของ ศึกลูกหนังพรีเมียร์ลีกกันแล้วบางทีมเหลือ 10 นัดบางทีมเหลือแค่ 9 นัดจากนี้จึงเป็นเกมชี้เป็นชี้ตายว่าทีมไหนจะได้เฮหรือทีมไหนจะเศร้าใจ รวมทั้งบางคนถามว่า"ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ดจะฉลองแชมป์อย่างเป็นทางการหลังจบเกมไหน....เราเลยเอาโปรแกรมนัดที่ เหลือมาให้ติดตามกัน
  • กล้าจ่ายเอาไป!นาโปลียันขายคาวานี่70ล.ยูโร
    ออเรลิโอ เด ลอเรนติส บอสใหญ่ นาโปลี ระบุชัด พร้อมปล่อย เอดินสัน คาวานี่ หัวหอกตัวเก่ง หากมีใครพร้อมซื้อด้วยวงเงิน 70 ล้านยูโร แจงการตัดสินใจขั้นสุดท้ายขึ้นอยู่กับเจ้าตัวเท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »