ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » กลัววุ่น! พรีเมียร์ต้านฟีฟ่าจัดฟุตบอลโลก 2022 ในฤดูหนาว

กลัววุ่น! พรีเมียร์ต้านฟีฟ่าจัดฟุตบอลโลก 2022 ในฤดูหนาว

Posted 20/03/2013 by goal.com

 

พรีเมียร์ลีก ยืนกรานว่า พวกเขาไม่เห็นด้วยที่ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ จะถูกจัดขึ้นในช่วงหน้าหนาว เพราะจะส่งผลให้ฟุตบอลลีกยุโรปเกิดความสับสนเรื่องตารางการแข่งขันขึ้น

พรีเมียร์ลีก ออกโรงต่อต้าน การจัดฟุตบอลโลก 2022 ในช่วงฤดูหนาว โดยเชื่อว่าการจัดทัวร์นาเมนต์ดังกล่าว จะลทำให้การแข่งขันฟุตบอลในทวีปยุโรปเกิดความสับสนวุ่นวาย

เซอร์ เดฟ ริชาร์ดส์ ประธานพรีเมียร์ลีก และ จิม บอยซ์ รองประธาน ยอมรับว่า พวกเขาแปลกใจมากที่ฟีฟ่าจะเปลี่ยนช่วงเวลาแข่งขันของศึกเวิร์ลด์ คัพ จากในเดือนกรกฎาคม มาเป็นช่วงเดือนมกราคมแทน

แนวคิดดังกล่าวเกิดจากสาเหตุที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติเกรงว่า หากจัดฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ในช่วงหน้าร้อนตามปกติ อาจจะเป็นอันตรายต่อตัวนักเตะได้ เนื่องจากเพราะประเทศนี้มีอุณหภูมิสูงถึง 45 องศา ในช่วงเวลาดังกล่าว

โฆษกของพรีเมียร์ลีกกล่าวว่า "เราไม่เห็นด้วยกับแนวคิดเรื่องการจัดฟุตบอลโลกในช่วงฤดูหนาว เพราะมันจะส่งผลต่อการแข่งขันภายในลีกของทวีปยุโรปเป็นอย่างมาก"

ด้านเซอร์ เดฟ ริชาร์ดส์ ก็ได้บอกกับ Sky Sports ในที่ประชุมที่ประเทศกาตาร์ ว่า "ผมคิดว่าพวกเขาควรจัดฟุตบอลโลกในช่วงที่เหมาะสมสำหรับฟุตบอล แต่หากพวกเขาจะเปลี่ยนจริง เขาต้องคุยกับทุกลีกทั่วยุโรป พวกเขาต้องวางแผนว่ามันจะเริ่มต้นเมื่อไหร่และจบลงเมื่อไหร่ มันส่งผลต่อยุโรปเป็นอย่างมาก ถ้าถามผมว่าผมจะเห็นด้วยหรือไม่ คำตอบของผมคือไม่ คำเดียวเท่านั้น"

"แต่ถ้าผมมองในมุมมองที่เหมาะสมนะ ผมว่าเราต้องหาทางทำยังไงก็ได้เพื่อให้ได้เล่นในช่วงฤดูหนาวที่นั่น แต่ด้วยสามัญสำนึกผมไม่อยากเล่นในช่วงนี้เลย เราเข้าใจฟีฟ่านะที่บอกว่าอากาศที่นี่มันร้อนมากจนอาจจะส่งผลอันตรายต่อตัวนักเตะ ผมคิดว่าอีกไม่กี่ปีข้างหน้าพวกเราจะมีทางออกซึ่งกันและกัน และเราน่าจะประนีประนอมกันได้"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ขอให้จริง!! เวนเกอร์ พร้อมทุ่ม 70 ลป. ล่าสามแข้งบาร์ซา
    สื่ออิตาเลียน รายงานว่า กุนซือชาวฝรั่งเศส พร้อมทุ่มเงินถึง 70 ล้านปอนด์ เพื่อคว้า ซง, อเล็กซิส และมอนโตยา มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้
  • หงส์สะดุ้ง!ม้าลายถกเอเยนต์หวังคว้าซัวเรซ
    สื่อแดนผู้ดีกระพือข่าว "ม้าลาย" ยูเวนตุส กางโต๊ะถกกับนายหน้าส่วนตัวของหลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงคนสำคัญ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เพื่อมองหาทางกระชากเจ้าตัวไปร่วมทัพในซัมเมอร์นี้ ด้วยค่าตัวราว 1,200 ล้านบาท
  • สภาผู้ดีสั่งบ่อนพนันเอาป้ายล้อตอร์เรสออก
    เฟร์นานโด ตอร์เรส หัวหอกเลือดกระทิงดุของ เชลซี ได้เฮลั่น เมื่อล่าสุด สภาเขตแฮมเมอร์สมิธและฟูแล่ม สั่งให้ "แพ็ดดี้ พาวเวอร์" บ่อนรับแทงพนันถูกกฎหมายเอาป้ายโฆษณาที่ล้อเลียนเขาลงมาแล้ว เพราะการทำอย่างนี้มันผิดกฎหมายบ้านเมืองนั่นเอง
  • เช็กปัดข่าวปืนสนดึงร่วมก๊วน
    ปีเตอร์ เช็ก ยอดมือกาว เชลซี ปัดข่าวเรื่องที่ อาร์เซน่อล อยากได้ตัวไปเสริมทัพเรียบร้อย แจงนี่เป็นแค่ข่าวลือเท่านั้น พร้อมย้ำชัดตนไม่มีวันย้ายไปสวมยูนิฟอร์ม "ไอ้ปืนใหญ่" อยู่แล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »