ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » Preview: เลบานอน-ไทย

Preview: เลบานอน-ไทย

Posted 22/03/2013 by goal.com

 

 

การดวลกึ๋นของสองกุนซือคนบ้านเดียวกัน ที่ทีมกำลังอยู่ในสภาพไม่สู้ดีทั้งคู่ และไม่มีใครอยากแพ้เป็นนัดที่สองติดต่อกัน

เลบานอนของ ธีโอ บุ๊คเกอร์ กุนซือชาวเยอรมัน อยู่ในฟอร์มที่ย่ำแย่เหลือเกิน ไม่ชนะทีมใดเลยมา 6 นัดติดในทุกรายการ โดยในเอเซียนคัพ รอบคัดเลือก ก็โดนอิหร่านขยี้ไป 5-0 ในนัดแรก นัดนี้ อับบาส ฮัสซัน นายทวารลูกครึ่งสวีเดนจากสโมสรเอลฟ์สบอร์ก น่าจะพร้อมลงเฝ้าเสา แนวรับนำโดยยูซุฟ มุฮำหมัด อดีตเซนเตอร์ฮาล์ฟของ "แพะบ้า" โคโลญจน์ แดนกลางจะมี โรดาร์ อันตาร์ กัปตันทีมอดีตเพลย์เมคเกอร์ของไฟร์บวร์ก และโคโลญจน์ ที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับชานตง หลู่เหน็ง ในไชนีส ซุปเปอร์ลีก ส่วนคู่หน้าจะเป็นการจับคู่ของมุฮำหมัด ฮายดัร ดาวรุ่งวัย 23 และมุฮำหมัด ก็อดดัร ตัวรุกชุดเทรบเบิลแชมป์มาเลเซียของสโมสรกลันตัน ที่เพิ่งย้ายไปอยู่กับเฟลดา ยูไนเต็ด

ส่วนทีมชาติไทยของวินฟรีด เชเฟอร์ จะไม่ได้ใช้งาน ชาริล ชาปปุยส์ ลูกครึ่งไทย-สวิส ในเกมนี้แน่นอน แต่ยังมีข่าวดีอยู่บ้างเมื่อนักเตะชุดที่พ่ายกาตาร์ในเกมอุ่นเครื่อง 0-1 แบบได้ใจ น่าจะพร้อมลงสนามทั้งหมด ทั้งแอนโทนี อำไพพิทักษ์วงศ์, สุรัตน์ สุขะ และผู้เล่นตัวหลักๆ อย่ง ธีรศิลป์ แดงดา, ดัสกร ทองเหลา และอนุชา กิจพงษ์ศรี ซึ่งต่างทำผลงานได้ดีในศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา

รู้หรือไม่?

  • เลบานอนแม้จะมีสถิติย้อนหลังย่ำแย่ ไม่ชนะใครมา 6 นัดติด แต่ก็ยังมีอันดับในตาราง FIFA Ranking อยู่ที่ 130 ซึ่งสูงกว่าไทยอยู่ 5 อันดับ
  • เลบานอนยังเป็นอีกทีมที่มีนักเตะสองสัญชาติ, โอนสัญชาติในทีม ทั้งโรดาร์ อันตาร์ กัปตันทีมที่เกิดในเซียร์รา เลโอน, ฟาอิซ ชามซิน กองหน้าดาวรุ่งที่เกิดในเยอรมัน และ อับบาส ฮัสซัน นายทวารที่เกิดในสวีเดน
  • นูร มันซูร กองกลางดาวรุ่งพุ่งแรงวัย 21 ของสโมสรซาฟา ในเลบานอน จะหมดสิทธิ์ลงสนามในนัดนี้ เนื่องจากไปโดนใบแดงในเกมที่แพ้อิหร่าน 5-0
  • ธีโอ บุ๊คเนอร์ เป็นกุนซือคนบ้านเดียวกันคนที่สอง ถัดจาก มิชาเอล ไวส์ กุนซือของฟิลิปปินส์ ที่วินฟรีด เชเฟอร์(ภาพทางขวา) กุนซือทีมชาติไทย จะได้ดวลกึ๋นด้วย
  • ทีมชาติไทยเพิ่งจะทำอันดับโลกขยับขึ้นมา 6 อันดับ จาก 141 มาอยู่ที่ 135 ในเดือนนี้ ซึ่งยังคงงตามหลังเลบานอนอยู่ 5 อันดับ
  • อันดับฟีฟ่าสูงสุดที่ทีมช้างศึกเคยทำได้ อยู่ที่อันดับที่ 43 ของโลก ในเดือนกันยายน พ.ศ. 2541 
  • ทีมชาติไทยทำสถิติขนะมากที่สุดคือ 10-0 เมื่อ พ.ศ. 2514 โดยคู่แข่งในครั้งนั้นคือ บรูไน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »