ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » “บังยี” วาง 23 ก.ย. เลือกนายกฯ ตามกฎฟีฟ่า

“บังยี” วาง 23 ก.ย. เลือกนายกฯ ตามกฎฟีฟ่า

Posted 02/07/2013 by goal.com

 

รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลประกาศชัดเจนเรื่องวันเลือกตั้งประมุขคนใหม่เรียบร้อยแล้ว ดีเดย์ 23 กันยายนนี้ พร้อมแจงตามกฏฟีฟ่า

“บังยี” วรวีร์ มะกูดี ในฐานะรักษาการณ์นายกสมาคมฟุตบอลฯ ได้เผยว่า เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ได้มีการประชุมสภากรรมการ ผ่านทางวีดีโอ คอนเฟอเร้นซ์  เพื่อหารือถึงขั้นตอนในการเลือกตั้งภายใต้ธรรมนูญใหม่ที่ฟีฟ่าได้มีคำสั่งลงมา  ซึ่งสภากรรมการได้มีมติเห็นชอบให้ดำเนินการจัดประชุมใหญ่พิเศษรับรองข้อบังคับใหม่ พร้อมจัดการเลือกตั้งตามที่ฟีฟ่ากำหนด

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.56 เลขาธิการฟีฟ่ามีหนังสือถึงเลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้ดำเนินการจัดการเลือกตั้งให้เป็นไปตามข้อบังคับ (ฉบับแก้ไข) ข้อ 26 วรรค 2 และ ข้อ 28 วรรค 3 ยืนยันว่าจะต้องจัดการเลือกตั้งภายในวันที่ 30 ก.ย.56 และเน้นย้ำว่าสมาคมฟุตบอลจะต้องจัดประชุมใหญ่พิเศษให้ที่ประชุมรับรองข้อบังคับ เพื่อจัดการเลือกตั้งต่อไป

โดยรักษาการนายกสมาคมฯ ได้กำหนดวันที่จะดำเนินการออกมาแล้ว ซึ่งคุณวรวีร์ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า “ในขั้นแรกหลังจากที่สโมสรสมาชิกยังไม่เข้าใจถึงความจำเป็นที่จะปรับมาใช้ธรรมนูญใหม่ จึงได้เชิญผู้แทนฟีฟ่าเดินทางมาแถลงด้วยตัวเองอีกครั้ง รวมถึงตอบข้อซักถามที่ยังสงสัยในหลายๆประเด็น วันที่ 8 ส.ค.56 จากนั้นวันรุ่งขึ้น 9 ส.ค.56 จะจัดประชุมใหญ่ให้มีการลงมติรับรอง และกำหนดให้วันที่ 23 ก.ย.56 เป็นวันเลือกตั้งต่อไป”

ส่วนประเด็นที่ถูกค้านว่าสามารถที่จะมีอำนาจในการนั่งรักษาการณ์ได้ถึงวันที่ 16 ก.ค.56 จากนั้นทางการกีฬาแห่งประเทศไทยจะเข้ามาดำเนินการ เรื่องนี้ นายวรวีร์ มะกูดี กล่าวว่า "เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.สมาคมฟุตบอลฯ มีหนังสือแจ้งให้การกีฬาแห่งประเทศไทยทราบเหตุผล และอุปสรรคที่ไม่สามารถดำเนินการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารสมาคมฟุตบอลชุดใหม่ได้ เนื่องจากฟีฟ่ากำหนดให้ต้องจัดการแก้ไขข้อบังคับให้เสร็จสิ้นเสียก่อนจึงจะจัดการเลือกตั้งได้”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปาอ่างโดนทุบรถหลังตัดสินเกมทีโอทีเจ๊าบุรีรัมย์0-0
    ซวยรับเกมแรก!!! ''เปาอ่าง'' อำนาจ ผ่องมณี ไลน์แมนฟีฟ่าใหม่ 2013 เสาร์ที่ผ่านมาลงตัดสินไทยลีกเกมแรกในซีซั่น ทีโอที เจ๊า บุรีรัมย์ 0-0 ให้หลังจากนั้น 1 คืนบังเกิดเรื่องซวย รถยนต์ส่วนตัวถูกคนร้ายบุกทุบกระจกร้าวทั้งๆ ที่จอดอยู่ในรั้วบ้านตัวเองแท้ๆ ช่วงกลางดึกวันอาทิตย์ เจ้าตัวยันบ้านหลังนี้อยู่มา 17 ปีไม่เคยมีศัตรูและไม่เคยเกิดเรื่องร้าย แต่ไม่อยากมุ่งประเด็นไปที่เรื่องของฟุตบอล รุดแจ้งความ สน.โคกคราม ไว้แล้ว แม้มีวงจรปิดจากเพื่อนบ้าน
  • ศาลยังนิ่ง! กูปรีจ่อแพ้บายเอฟเอพักแข่งไทยลีก
    ศรีสะเกษ เอฟซี ยอมรับอาจต้องพักทีมจากไทยพรีเมียร์ลีกเกือบ 100% แล้วเพราะคำสั่งศาลที่ไม่สามารถแข่งขันได้ ซึ่งอาจทำให้พวกเขาต้องแพ้บายในเอฟเอคัพด้วย
  • ฮือฮา!เทโรเล่นของหนักจ่อปิดดีล'เพื่อนเนย์มาร์'
    เล็กๆ ไม่ ใหญ่ๆ ทำ!!! บีอีซี เทโรศาสน จ่อปิดดีลผู้เล่นต่างชาติมาเขย่าเวทีไทยลีก หลังใกล้บรรลุข้อตกลงเซ็น "เพื่อนเนย์มาร์" เข้ารังมังกร
  • เตี้ยโว! ได้แอนโทนี่ช่วยเปิดมิติใหม่แนวรุกแข้งเทพ
    สะสม พบประเสริฐ สุดมั่น!การคว้าตัวแอนโทนี่ อำไพพิทักษ์วงศ์ จะเป็นดีลสุดสำคัญของแข้งเทพ โดยเชื่อดาวเตะไทย-อเมริกันจะมาเปิดมิติใหม่ในแนวรุกช่วงเลกสอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »