ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ด่าใคร! วินนี่เหน็บ การเมืองทำบอลไทยหมดสนุก

ด่าใคร! วินนี่เหน็บ การเมืองทำบอลไทยหมดสนุก

Posted 02/07/2013 by goal.com

 

ฝีมือเก่งและโพสต์ยังคงเก่งเหมือนเดิม สำหรับวินฟรีด เชเฟอร์ เมื่อโพสต์ข้อความแสดงความเหนื่อยหน่ายกับบรรยากาศการเมืองในสนาม พร้อมแสดงจุดยืนไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับเรื่องแบบนี้

วินฟรีด เชเฟอร์ เฮดโค้ช เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไม่ทิ้งลายสิงห์เฟซบุค หลังโพสต์ข้อความปริศนาออกแนวเหน็บแนมเชิงประชดประชันว่ามีคนบางกลุ่มนำการเมืองมาเกี่ยวข้องกับฟุตบอลไทย

"What is happening at the moment in Thailands Stadiums makes me really upset and I distance myself from this "politics". I love sports, that is all I want to do. But human dignity is inviolable" หรือถอดความว่า "สิ่งที่เกิดขึ้นตามสนามต่าง ๆ ในประเทศไทยทำให้ผมหงุดหงิดจริง ๆ และผมไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับ "เกมการเมือง" พวกนี้ ผมรักกีฬา นั่นคือสิ่งเดียวที่ผมอยากทำ แต่ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ก็ล่วงล้ำกันไม่ได้" คือข้อความล่าสุดของกุนซือผมสีดอกเลา และเป็นข้อความแรก นับตั้งแต่ย้ายมาคุมบังเหียนกิเลนผยอง

 

หลังข้อความดังกล่าว กุนซือชาวเยอรมันยังโพสข้อความเป็นทำนองร้องขอให้ทุกฝ่ายละวางประโยชน์ส่วนตนและส่วนพวกพ้องไว้บ้าง แล้วคิดถึงประโยชน์ส่วนรวม ร่วมมือกันพาฟุตบอลไทยก้าวไปข้างหน้าจะดีกว่า ก่อนที่ล่าสุดจะลบทั้งสองข้อความออก เหลือเพียงภาพถ่ายการเตรียมทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เท่านั้น

วินฟรีด เชเฟอร์ วัย 63 ปี ชอบโพสต์ข้อความระบายความในใจผ่านเฟซบุคเป็นประจำ ซึ่งในอดีตสมัยคุมทีมชาติไทย เจ้าตัวเคยโพสต์โจมตีสมาคมฟุตบอลฯ ที่มี "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นั่งตำแหน่งนายก ณ เวลานั้น ว่าไม่สนับสนุนการทำงานของเขา และเคยเกือบฟ้องร้องสมาคมฯ เนื่องจากจะยกเลิกสัญญาคุมทีม จนทำให้สมาคมฟุตบอลฯ ไม่ปลื้มและมีคำสั่งให้กุนซือเมืองเบียร์เลิกให้ข่าวผ่านเฟซบุคมาแล้ว อย่างไรก็ตามการทำงานในถิ่นเมืองทองฯ ของ "วินนี่" ทางสโมสรไม่มีนโยบายสั่งให้ห้ามเล่นเฟซบุคแต่อย่างใด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • “บังยี” วาง 23 ก.ย. เลือกนายกฯ ตามกฎฟีฟ่า
    รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลประกาศชัดเจนเรื่องวันเลือกตั้งประมุขคนใหม่เรียบร้อยแล้ว ดีเดย์ 23 กันยายนนี้ พร้อมแจงตามกฏฟีฟ่า
  • เปาอ่างโดนทุบรถหลังตัดสินเกมทีโอทีเจ๊าบุรีรัมย์0-0
    ซวยรับเกมแรก!!! ''เปาอ่าง'' อำนาจ ผ่องมณี ไลน์แมนฟีฟ่าใหม่ 2013 เสาร์ที่ผ่านมาลงตัดสินไทยลีกเกมแรกในซีซั่น ทีโอที เจ๊า บุรีรัมย์ 0-0 ให้หลังจากนั้น 1 คืนบังเกิดเรื่องซวย รถยนต์ส่วนตัวถูกคนร้ายบุกทุบกระจกร้าวทั้งๆ ที่จอดอยู่ในรั้วบ้านตัวเองแท้ๆ ช่วงกลางดึกวันอาทิตย์ เจ้าตัวยันบ้านหลังนี้อยู่มา 17 ปีไม่เคยมีศัตรูและไม่เคยเกิดเรื่องร้าย แต่ไม่อยากมุ่งประเด็นไปที่เรื่องของฟุตบอล รุดแจ้งความ สน.โคกคราม ไว้แล้ว แม้มีวงจรปิดจากเพื่อนบ้าน
  • ศาลยังนิ่ง! กูปรีจ่อแพ้บายเอฟเอพักแข่งไทยลีก
    ศรีสะเกษ เอฟซี ยอมรับอาจต้องพักทีมจากไทยพรีเมียร์ลีกเกือบ 100% แล้วเพราะคำสั่งศาลที่ไม่สามารถแข่งขันได้ ซึ่งอาจทำให้พวกเขาต้องแพ้บายในเอฟเอคัพด้วย
  • ฮือฮา!เทโรเล่นของหนักจ่อปิดดีล'เพื่อนเนย์มาร์'
    เล็กๆ ไม่ ใหญ่ๆ ทำ!!! บีอีซี เทโรศาสน จ่อปิดดีลผู้เล่นต่างชาติมาเขย่าเวทีไทยลีก หลังใกล้บรรลุข้อตกลงเซ็น "เพื่อนเนย์มาร์" เข้ารังมังกร

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »