ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ร็อดเจอร์สเผยปรัชญาใหม่ช่วยเจิดฟิตตลอด

ร็อดเจอร์สเผยปรัชญาใหม่ช่วยเจิดฟิตตลอด

Posted 13/09/2013 by siamsport

 

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือหนุ่ม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เผยวิธีการฟื้นสภาพร่างกายแบบใหม่ และบรรดาสต๊าฟฟ์ที่เขานำมาอยู่ในแอนฟิลด์นั้น คือปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้สตีเว่น เจอร์ราร์ด และบรรดาลูกทีมทุกคนมีสภาพความฟิตที่สามารถลงสนามได้อย่างต่อเนื่อง

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล จ่าฝูงในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยแผนการรักษาภาพความฟิตที่สโมสรเตรียมทำให้สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม อยู่ในฟอร์มสุดยอดเสมอ ระหว่างที่เขาเตรียมพร้อมลงสนามเกมที่ 400 ในฐานะหัวหน้าทีม

ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ ที่ลงสนามในบทบาทสำคัญและออกสตาร์ตเป็นตัวจริง 100 เปอร์เซ็นต์ในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลนี้ แทบไม่พลาดลงสนามในยุคของร็อดเจอร์ส ที่เข้ามารับช่วงต่อจากเคนนี่ ดัลกลิช อดีตนายใหญ่เมื่อซัมเมอร์ ปีก่อน
 
 ร็อดเจอร์ส ได้เปิดเผยถึงการจัดการสภาพความฟิตของเจอร์ราร์ด และยังอธิบายถึงวิธีการทำให้ลูกทีมคนเก่งถึงมีสถิติลงสนามถึง 46 นัดในฤดูกาลที่แล้ว ทั้งที่ตลอด 2 ปีก่อนหน้านั้นได้ลงเล่นเพียง 24 และ 28 เกมตามลำดับ
 
 กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือ กล่าวว่า "คุณจำเป็นต้องวิเคราะห์แต่ละบุคคลว่าอายุของเขานั้นเท่าไหร่ และร่างกายของเขานั้นเป็นอย่างไร หนึ่งในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในปรัชญาการทำงานของพวกเราคือปรัชญาการฟื้นสภาพร่างกาย"
 
 "ยกตัวอย่างสตีวี่ที่ลงเล่นในวันเสาร์ และวันอาทิตย์ ก็มายืดเหยียดและนวด ส่วนวันอังคารก็ฟื้นร่างกายเพิ่มเติมด้วยการวิ่งจ็อกกิ้งเบาๆ มันใช้เวลานานสำหรับการฟื้นร่างกายด้วยความเข้มข้นในระดับที่ต่ำ คุณสามารถเห็นได้ก่อนหน้าพักเบรกทีมชาติเมื่อสตีวี่ ฟิตพอลงสนามในวันเสาร์, วันอังคาร (ในเกมลีกคัพ) และวันอาทิตย์ พวกเรามีแผนการเฉพาะของแต่ละบุคคล สำหรับนักเตะทุกคนไป"
 
 ขณะเดียวกัน ร็อดเจอร์สยัง แสดงความพอใจกับการให้เจอร์ราร์ด นั่งพักระหว่างซ้อมก่อนหน้าเจอเกมใหญ่ๆ โดยระบุว่า "ตัวเลขที่สแดงให้เห็นนับตั้งแต่พวกเรามาที่นี่นั้นเป็นระเบียบวิธีการทำงานของเราในเรื่องของสภาพร่างกาย, เทคนิคและแท็กติกเพื่อช่วยให้พวกเขาพร้อมในวันแข่งขัน"
 
"พวกเขาถูกนำเข้ามาในปรัชญานี้ และมันเป็นสิ่งที่พวกเขาชอบ ในฐานะผู้จัดการทีมนั้น มันเป็นงานของคุณที่จะควบคุมและมองดูสิ่งนี้ นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเมื่อผมมาที่นี่ ผมถึงจำเป็นต้องนำคนของผมเข้ามา เพราะพวกเขารู้อย่างแท้จริงว่าผมคิดอะไรในแง่ของการจัดการแบบองค์รวมทุกอย่างต่อนักเตะทุกคน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ศึกนอกสนาม!หงส์ขอแจมผีล่าตัวดาวรุ่งดาร์บี้
    วิลล์ ฮิวจ์ส มิดฟิลด์ดาวโรจน์ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ส่อแววได้โยกไปอยู่กับทีมในลีกสูงสุดแดนผู้ดี ช่วงปีใหม่นี้เสียแล้ว หลังตกเป็นข่าวว่า ลิเวอร์พูล เปิดศึก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แย่งตัว แข้งวัยกระเตาะรายนี้ ร่วมก๊วน
  • รัชหวังซัวเรซนั่งสำรองก่อนหากหงส์ฟอร์มดี
    เอียน รัช อดีตดาวยิงหน้าติดหนวด "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ชี้ตนอยากเห็นหลุยส์ ซัวเรซ ศูนย์หน้าจอมฉาว นั่งรอโอกาสเป็นตัวสำรองและต้องสู้เพื่อเป็นตัวจริงไปก่อนหากพ้นโทษแบน เพราะนั่นเป็นสัญญาณบ่งบอกว่าทีมกำลังเล่นได้ดี และไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง
  • คอสต้ารับเฉียดได้ย้ายซบหงส์
    ดีเอโก้ คอสต้า หัวหอกจอมพลัง แอต.มาดริด รับเกือบได้ย้ายซบ ลิเวอร์พูล ในช่วงตลาดนักเตะซัมเมอร์ที่ผ่านมา พร้อมชี้ "ตราหมี" อยู่กลุ่มที่แข็งไม่น้อยในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก
  • บีร็อดขู่แข้งหงส์อย่าเพิ่งเหลิงแม้กำลังบินสูง
    เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ ลิเวอร์พูล เตือนพลพรรค "เครื่องจักรสีแดง" อย่าได้เหลิงจนเกินงามกับฟอร์มอันสุดแกร่งช่วงเริ่มต้นซีซั่นใหม่ บอกดีแล้วที่ทำได้ แต่จะดียิ่งขึ้นไปอีกหากเดินหน้าทำให้ได้ต่อไปอย่างต่อเนื่อง พร้อมเผยความยอดเยี่ยมที่ทำได้ ไม่ได้เป็นความบังเอิญ ชี้เป็นผลมาจากการเตรียมตัวช่วงปรี-ซีซั่นที่ดีนั่นเอง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »