ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » บีร็อดแจงวิจารณ์เปาแบบตรงไปตรงมาไร้อคติ

บีร็อดแจงวิจารณ์เปาแบบตรงไปตรงมาไร้อคติ

Posted 28/12/2013 by siamsport

 

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส นายใหญ่ ลิเวอร์พูล แจงเหตุที่แสดงความเห็นใส่ผู้ตัดสินในเกมที่ "หงส์แดง" แพ้ แมนฯ ซิตี้ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า เป็นการเปิดใจพูดแบบจริงใจและตรงไปตรงมา ยันเคารพการทำหน้าที่ของกรรมการ ด้าน สมาคมลูกหนังเมืองผู้ดี ได้เรียกตัว นายใหญ่ชาวไอร์แลนด์เหนือ เข้ามาอธิบายในเรื่องนี้ โดยให้เวลาตอบรับจนถึงวันที่ 2 ม.ค.นี้

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมไฟแรงของ ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดใจกรณีที่โดนสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เรียกตัวสอบสวนกรณีที่วิจารณ์การทำหน้าของ ลี เมสัน ผู้ตัดสินในเกมบ็อกซิ่งเดย์ที่ "หงส์แดง" บุกไปแพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1-2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ชี้เป็นการแสดงความเห็นแบบตรงไปตรงมา

กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือ ชี้ว่าการทำหน้าที่ของ เมสัน ผิดพลาดในหลายๆ จังหวะ อาทิ ราฮีม สเตอร์ลิง ได้บอลหลุดเข้าไปดวลตัวต่อตัวกับ โจ ฮาร์ท นายทวารเจ้าถิ่น แต่ไลน์แมนกลับยกธงเป็นลูกล้ำหน้า ทั้งๆ ที่ภาพช้าแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าไม่ล้ำหน้า รวมถึงจังหวะที่ หลุยส์ ซัวเรซ ถูก โจลีออน เลสค็อตต์ ทำฟาวล์ในเขตโทษช่วงครึ่งหลังด้วย

นอกจากนั้น ร็อดเจอร์ส ยังไม่พอใจที่ได้ผู้ตัดสินที่มาจาก เกรทเตอร์ แมนเชสเตอร์ ในเกมระหว่าง ลิเวอร์พูล กับทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์ อีกด้วย โดยความพ่ายแพ้ในนัดนี้ยังส่งผลให้ "หงส์แดง" โดน อาร์เซน่อล แซงกลับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงอีกต่างหาก

อดีตนายใหญ่ สวอนซี ซิตี้ เปิดใจว่า "ผมพูดแบบจริงใจและตรงไปตรงมาหลังจบเกม ผมคิดว่าเอฟเอ และสมาคมผู้ตัดสินรู้ดีว่าผมเป็นคนหนึ่งที่ให้การสนับสนุนผู้ตัดสินทุกคน ผมไม่ใช่คนเดียวที่ตำหนิกรรมการหลังจบเกมทุกครั้ง ผมให้ความเคารพพวกเขาเสมอ ผมยังขอให้ทีมงานของผมเคารพพวกเขาด้วยเช่นกัน"

"ผมคิดว่าพวกเขารู้ว่าเมื่อไหร่ที่ผมออกมา และแสดงความเห็นอย่างที่ผมทำ แน่นอนว่าผมเต็มไปด้วยอารมณ์หลังจบเกม และผมได้พูดแบบตรงไปตรงมา และไม่ว่าพวกเขาจะกระทำการใดๆ พวกเขาจะเป็นฝ่ายตัดสินเอง ในแง่ของภูมิศาสตร์แน่อนว่าผมไม่สงสัยความซื่อสัตย์ของผู้ตัดสิน"

"แต่ตามหลักเหตุผลผู้ตัดสินใจมาจากพื้นที่บริเวณนั้นได้มาทำหน้าที่ตัดสินในเกมที่เมืองแมนเชสเตอร์ ผมไม่ได้สงสัยที่ ไมค์ ดีน ได้ลงตัดสินเกมหลายๆ แมตช์ให้ ลิเวอร์พูล ในช่วงหลายๆ ปีที่ผ่านมาทั้งๆ ที่เขามาจากเวอร์รัล (แหลมติดลุ่มน้ำเมอร์ซี่ย์)" ร็อดเจอร์ ร่ายยาว

ขณะเดียวกัน เอฟเอ ได้ดำเนินการเรียกตัว ร็อดเจอร์ส เพื่อเข้ามาให้คำอธิบายเกี่ยวกับการวิจารณ์ผู้ตัดสินในเกมดังกล่าว โดยโฆษกสมาคมลูกหนังเมืองผู้ดี เผยว่า "เราได้ติดต่อกับ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เพื่อให้เขามาแสดงความเห็นที่เกี่ยวพันกับสิ่งที่เขาได้วิจารณ์หลังจบเกมที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้"

ทั้งนี้ ร็อดเจอร์ส มีเวลาจนถึงวันที่ 2 มกราคม 2014 ที่จะตอบกลับคำร้องของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปาโพลล์โหด!ชี้บีร็อดสมควรโดนเอฟเอแจ้งโทษ
    เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ "หงส์แดง" ตกที่นั่งลำบากซะแล้ว! ตำนานสิงห์เชิ้ตดำอย่าง เกรแฮม โพลล์ ฟันธงพฤติกรรมโวยวายกรรมการในเกมแพ้ "เรือใบสีฟ้า" สมควรโดน เอฟเอ แจ้งโทษเต็มเหนี่ยว เหตุพูดจาเลย เถิดสร้างความเสื่อมเสียให้กับกระบวนการยุติธรรม พรีเมียร์ลีก อย่างไม่น่าให้อภัย
  • เอฟเอเตรียมสอบร็อดเจอร์สด่าเปาหลังแพ้เรือ
    เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ ลิเวอร์พูล อาจโดน เอฟเอ ลงโทษกรณีเอ่ยปากวิจารณ์ ลี เมสัน กรรมการในเกมที่ "หงส์แดง" บุกพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นัดบ็อกซิ่งเดย์ หลังไม่พอใจที่ ราฮีม สเตอร์ลิง โดนจับล้ำหน้า และ หลุยส์ ซัวเรซ โดนเตะในเขตโทษก็ไม่ได้จุดโทษ
  • หงส์เต็งแชมป์!มูยกให้เพราะไม่ต้องลุยเกมยุโรป
    โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี เชื่อการที่ ลิเวอร์พูล ไม่ได้ลงเล่นในถ้วยยุโรปฤดูกาลนี้ ทำให้เป็นฝ่ายได้เปรียบในการแย่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก มากกว่าทีมอื่นพอสมควร เพราะ "หงส์แดง" สามารถพุ่งสมาธิมาที่การแย่งแชมป์ลีกได้ แถมจำนวนนัดที่ต้องลงสนามยังน้อยกว่าด้วย
  • กรรมของความเร็ว!สเตอร์ลิงโดนจับล้ำหน้าเกมพ่ายเรือ
    เป็นจังหวะในช่วงนาที ที่ 18 เมื่อหลุยส์ ซัวเรซ เปิดบอลทะลุแนวรับซิตี้ให้ ราฮีม สเตอร์ลิง สปีดหนีก็องปานีหลุดเดี่ยวเข้าไปแตะหลบโจ ฮาร์ทแล้วซัดตุงตาข่ายแต่โดนไลน์แมนยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อนแล้วซึ่งจาก ภาพช้าแล้วไม่ล้ำชัดเจนที่สำคัญไลน์แมนอยู่แนวเดียวกันแถมมีเส้นแนวหญ้าเป็น ไลน์ให้ด้วย...จึงไม่น่าผิดพลาด

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »