ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ลูกหนังไทยเศร้า!วิลาศ น้อมเจริญอดีตประตูสิ้นแล้ว

ลูกหนังไทยเศร้า!วิลาศ น้อมเจริญอดีตประตูสิ้นแล้ว

Posted 08/01/2014 by siamsport

  

 

วงการลูกหนังไทยช็อกตั้งแต่ต้นปี เมื่อ วิลาศ น้อมเจริญ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยโรคมะเร็ง ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 7 ม.ค. ที่ผ่านมา โดย วิภาวดี วิเชียรศรค์ ภรรยาของวิลาศเผยสามีอาการทรุดหนักในช่วงค่ำของวันที่ 6 ม.ค. หลังจากหมอตรวจพบว่ามะเร็งได้รามไปทั้งร่างกาย และมีลางบอกเหตุว่าจะเสียนายทวารรายนี้ หลังจากที่วิลาศขอกินข้าวคลุกกะปิกับของหวาน แต่กลับทานได้มากกว่าปกติ ก่อนที่ในช่วงเช้าวันต่อมาจะกอดกันครั้งสุดท้ายและเสียชีวิตไปอย่างสงบ

เมื่อเวลา 16.30 น. ของวันที่ 7 ม.ค. ที่ผ่านมา ณ วัดบางบอน ได้มีพิธีการรดน้ำศพ วิลาศ น้อมเจริญ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติไทย, ทหารอากาศ และการท่าเรือแห่งประเทศไทย เสียชีวิตลงแล้วด้วยโรคมะเร็ง เมื่อช่วงเช้าของวันเดียวกันด้วยวัย 51 ปี ที่โรงพยาบาลศิริราช ในงานดังกล่าวมีบุคคลที่มีชื่อเสียงในวงการลูกหนังไทยมากมายที่เดินทางมารดน้ำศพด้วยความอาลัย ไม่ว่าจะเป็น เชิดศักดิ์ ชัยบุตร, คำรณ สำราญพันธ์ และ ประภาส ฉ่ำรัสมี

ซึ่ง วิภาวดี วิเชียรศรค์ ภรรยาของ วิลาศ น้อมเจริญ เล่าถึงเหตุกาณณ์ก่อนที่สามีจะเสียชีวิตว่า ''ในช่วงเช้าของวันที่ 6 ม.ค. เขารู้สึกว่าร่างกายไม่ไหว จึงพาไปที่โรงพยาบาลศิริราช โดยคิดว่าเป็นการไปเอาน้ำออกจากปอดแล้วกลับบ้านตามปกติเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา แต่ในช่วงดึกของวันดังกล่าวอาการของเขาไม่ดีขึ้น ทำให้หมอได้เรียกเข้าไปคุย ก่อนที่จะทราบว่ามะเร็งได้แพร่กระจายไปทั้งตัวแล้ว และขอให้ทำใจกับสิ่งนี้''

''จากนั้นเขาบ่นว่าอยากจะกินข้าวคลุกกะปิกับของหวาน และเมื่อนำมาให้ปรากฏว่าเขากินได้เยอะกว่าปกติ ซึ่งผิดวิสัยของคนป่วย จึงคิดว่าสิ่งนี้น่าจะเป็นลางบอกเหตุเช่นกัน จากนั้นในช่วงเช้าของวันที่ 7 ม.ค. เขาได้ดึงตัวเราเขาไปกอดพร้อมจากไปอย่างสงบ''

นอกจากนี้ ภรรยาของอดีตนายทวารทีมชาติไทยยังบอกอีกว่า ''หลังจากนี้ไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร เพราะชีวิตที่ผ่านมาลำบากมาก เนื่องจากไม่มีรายได้ใดๆ เลย และเงินทั้งหมดก็รักษาสามีไปแล้วตั้งแต่ที่ป่วย อีกทั้งยังมีลูกชาย 1 คนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 6 อีกทั้งยังค้างค่าเช่าบ้านจำนวน 8 พันบาทถึง 3 เดือนด้วยกัน''

โดยการสวดพระอภิธรรม วิลาศ น้อมเจริญ จะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 7-10 ม.ค. ณ วัดบางบอน เขตบางบอน ศาลาประเสริฐเล็ก ศาลา 2 เวลา 19.00 น. ก่อนที่จะมีการฌาปนกิจในวันที่ 11 ม.ค. นี้ เวลา 17.00 น.

สำหรับประวัติ วิลาศ น้อมเจริญ เริ่มเล่นฟุตบอลในปี พ.ศ. 2522 กับทีม จ.ตราด ได้แชมป์กีฬาเขตแห่งชาติ และเป็นช่วงที่ทำชื่อเสียงให้กับ จ.ตราด จนถึงปี พ.ศ. 2524 แล้วเริ่มเข้ากรุงเทพฯ ย้ายสังกัดไปเริ่มต้นกับทีมทหารอากาศในฟุตบอลถ้วย ง พาทีมได้แชมป์ถ้วย ง ได้รองแชมป์ถ้วย ค ได้แชมป์ถ้วย ข จนก้าวมาติดชุดใหญ่ในถ้วย ก ของทหารอากาศซึ่งเป็นยุคที่ทหารอากาศเฟื่องฟูมาก และยังเก็บทุกแชมป์ในประเทศไทยที่มีการจัดการแข่งขันของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย

กระทั่งก้าวไปรับใช้ทีมชาติไทยจนคว้าแชมป์มาอีกหลายๆ แชมป์ อาทิ แชมป์ควีนส์คัพ, คิงส์คัพ และอีกหลายรายการ กระทั่งปี พ.ศ. 2531 ได้ย้ายไปเล่นให้การท่าเรือฯ เป็นประตูมือ 1 แทน นาวี สุขยิ่ง และสามารถคว้าแชมป์มาได้อีกมากมาย

นอกจากนี้ เคยพาทีมฟุตบอลชายหาดไปบอลโลกเป็นครั้งแรกที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศ บราซิล พาทีมบอลชายหาดชาติไทยคว้าอันดับที่ 4 ของโลกและได้เป็นประตูยอดเยี่ยมของโลกที่บราซิล ซึ่งในปี พ.ศ. 2541 พาทีมไปเล่นฟุตซอลโลกที่ประเทศกัวเตมาลา ก่อนจะทราบว่าเป็นโรคมะเร็งและรักษาตัวมาตลอด และจากไปอย่างสงบเมื่อวันที่ 7 ม.ค. ที่ผ่านมา    


ประวัติ พ.อ.ต. วิลาศ น้อมเจริญ โดยสังเขปจาก เฟซบุ๊ค ตราด เอฟซี (Trat F.C.)


วิลาศ น้อมเจริญ เริ่มเล่นฟุตบอลในปี พ.ศ.2522 กับทีม จ.ตราด ได้แชมป์กีฬาเขตแห่งชาติ และเป็นช่วงที่ทำชื่อเสียงให้กับ จ.ตราดในยุคนั้นอย่างมากโดยการนำทีมของ นายก วิเชียร ทรัพย์เจริญ ซึ่งเป็นทั้งโค้ชและผู้สนันสนุนทีมเล่นให้กับ จ.ตราด จนถึงปี พ.ศ.2524

แล้วเริ่มเข้ากรุงเทพย้ายสังกัดไปเริ่มต้นกับทีมทหารอากาศในฟุตบอลถ้วย ง.พาทีมได้แชมป์ถ้วย ง.ได้รองแชมป์ ถ้วย ค.ได้แชมป์ถ้วย ข.จนถ้าวมาติดชุดใหญ่ในถ้วย ก.ของทหารอากาศเป็นยุคที่ทหารอากาศเฟื่องฟูมากเก็บทุกแชมป์ในประเทศไทยที่มี การจัดการแข่งขันของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย..รับใช้ทีมชาติไทยจนคว้าแชมป์ มาอีกหลายๆแชมป์อาทิเช่น แชมป์ควีนส์คัพ คิงส์คัพ และอีกหลายๆถ้วย..

จนมาในปีพ.ศ.2531 ได้ย้ายไปเล่นให้การท่าเรือเป็นประตูมือหนึ่ง แทน นาวี สุขยิ่งและก็เก็บแชมป์มาอีกมากมายจนถึงการแขวนถุงมือ...

ในอดีตเป็นประตูทีม ชาติที่เป็นประตูมือหนึ่งมาแล้วทุกรายการ...เคยพาทีมฟุตบอลชายหาดไปบอลโลก เป็นครั้งแรกที่ กรุงริโอเดอจาไนโร ประเทศ บราซิล พาทีมบอลชายหาดชาติไทยคว้าอันดับที่ 4 ของโลกและได้เป็น ประตูยอดเยี่ยมของโลกทีบราซิล และในปีพ.ศ.2541 พาทีมไปเล่นฟุตซอลโลกที่ประเทศ กัวเตมาลา....ก่อนหน้าที่จะทราบว่าเป็นโรคมะเร็ง วิลาศ น้อมเจริญ ได้เป็นผู้ฝึกสอนในส่วนของ ผู้รักษาประตู ให้กับทีมสโมสรราชประชา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »