ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » วาดะชูเกมรับฉลามช่วยถล่มเซาธ์ไชน่าปัดมองไกลถึงแบ่งกลุ่ม

วาดะชูเกมรับฉลามช่วยถล่มเซาธ์ไชน่าปัดมองไกลถึงแบ่งกลุ่ม

Posted 09/02/2014 by goal.com

 

มาซาฮิโร วาดะ ชื่นชมแนวรับฉลามชลเป็นปัจจัยสำคัญในการถล่มเซาธ์ไชน่าขาดลอย ยังไม่มองถึงการเข้าไปเล่นรอบแบ่งกลุ่มเพราะยังมีงานหนักรออยู่ที่ปักกิ่ง กั๋วอัน

มาซาฮิโร วาดะ ผู้จัดการทีมชลบุรี เอฟซี ทีมดังในศึกไทยพรีเมียร์ลีก ออกโรงยกย่องผลงานของลูกทีมในเกมที่เปิดบ้านถล่ม เซาธ์ ไชน่า จากฮ่องกง ขาดลอย 3-0 ที่ชลบุรี สเตเดี้ยม ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2014 รอบคัดเลือก รอบสอง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะเกมรับที่เหนียวแน่น

ทัพฉลามชลได้ 2 ประตูในครึ่งเวลาแรกจากลูกโหม่งของ พิภพ อ่อนโม้ และ ติอาโก้ คุนญ่า ก่อนที่หัวหอกชาวบราซิลจะลากเข้าไปยิงประตูที่ 2 ของตัวเองให้ทีมผ่านเข้าไปพบกับ ปักกิ่ง กั๋วอัน ทีมแกร่งจากไชนิส ซูเปอร์ลีก จีน ในด่านสุดท้ายของการเพลย์ออฟ

“เกมนี้เซาธ์ ไชน่าเล่นได้ดี ก่อนเกมผมบอกกับนักเตะว่าเราต้องเผชิญหน้ากับบอลยาวของคู่แข่งอย่างแน่นอน จะเห็นได้ว่าครึ่งหลังเราเก็บบอลแถว 2 ได้ เกมรับเราทำหน้าที่ได้ยอดเยี่ยมสามารถเปลี่ยนจากรับเป็นรุกได้ดี มันเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เราชนะ"

กุนซือชาวญี่ปุ่นยังชื่นชมฟอร์มของ ณัฐพงษ์ สมณะ และ กรกช วิริยอุดมศิริ สองผู้เล่นทางกราบซ้ายในเกมนี้ว่า “เราได้ 2 ประตูจากการขึ้นเกมทางฝั่งซ้ายซึ่งผมคิดว่านี่คืออาวุธที่แข็งแกร่งของชลบุรีในปีนี้"

“แน่นอนว่าเกมกับปักกิ่ง กั๋วอันในสัปดาห์หน้าเป็นแมตช์ที่ยากลำบากกว่านัดนี้แน่เพราะฉะนั้นเรายังไม่ได้คิดถึงการเข้ารอบ การไปทีมเยือนเราอาจจะต้องเผชิญกับหลายๆอย่างทั้งสภาพแวดล้อมหรือกรรมการ แต่เราก็ต้องพร้อมรับทุกสถานการณ์หากอยากจะเข้าไปเล่นในรอบแบ่งกลุ่ม" วาดะ ทิ้งท้าย

ชลบุรี เอฟซี จะต้องบุกไปเยือน ปักกิ่ง กั๋วอัน ทีมอันดับ 3 ในลีกสูงสุดของจีน วันที่ 15 กุมภาพันธ์ นี้โดยผู้ชนะจะได้ไปเล่นรอบแบ่งกลุ่มของฟุตบอลถ้วยใหญ่เอเชียทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »