ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เรือท็อปฟอร์ม!ชำระแค้นสิงห์2-0ลิ่วเอฟเอ

เรือท็อปฟอร์ม!ชำระแค้นสิงห์2-0ลิ่วเอฟเอ

Posted 16/02/2014 by siamsport

        "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ชำระแค้นสำเร็จ หลังเล่นได้อย่างท็อปฟอร์ม ได้สเตวาน โยเวติช และ ซามีร์ นาสรี่ ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง ช่วยกันซัด พาทีมกำชัยเหนือ เชลซี 2-0 ในศึกฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ รอบ 5 วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2557


 

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 5

วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2557

แมนฯ ซิตี้  2 - 0  เชลซี

สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม, แมนเชสเตอร์

 

     เกมคู่เอกของรอบห้า "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านต้อนรับ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี อีกหนหลังโดนสิงห์บลูส์บุกมาสยบถึงรังในเกมพรีเมียร์ลีก 1-0 ได้เป็นทีมแรกในลีกซีซั่นนี้


     ในส่วนของการจัดทัพ ต่างก็ใช้งานทีมชุดใหญ่ลงบู๊โดย ทีมเรือใบยังไม่มีเซร์คิโอ อเกวโร่, แฟร์นานดินโญ่ และมาติย่า นาสตาซิชที่บาดเจ็บ แต่ได้ซามีร์ นาสรี่ ฟิตกลับมานั่งข้างสนามหลังเจ็บเข่าไปห้าสัปดาห์ ส่วนฆาบี้ การ์เซียได้ลงบู๊แทนมาร์ติน เดมิเคลิส หลังหายเดี้ยง ขณะที่อัลบาโร่ เนเกรโด้มีชื่อเป็นตัวสำรอง โดยสเตวาน โยวิติชได้ออกสตาร์ตก่อน เช่นเดียวกับนายทวารคอสเตล ปานติลิม่อนที่ได้ลงเล่นรายการนี้เป็นประจำ


     ด้านทีมจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก เชลซี ได้แกรี่ เคฮิลล์ เช็คฟิตผ่าน แถมจอห์น เทอร์รี่ก็หายเจ็บกลับมานั่งรออยู่ในซุ้มสำรอง แต่สลับให้จอห์น โอบี มิเกลลงเล่นก่อนหน้าออสการ์


     เกมเริ่มต้นหลังจากมีการยืนไว้อาลัยแด่เซอร์ ทอม ฟินนีย์อดีตตำนานทีมชาติอังกฤษซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันศุกร์ และเป็นเจ้าบ้านที่เดินหน้าโจมตีเข้าหาอาคันตุกะก่อนตามคาด


     กระทั่งนาทีที่ 15 แมนฯ ซิตี้ก็น่าจะออกนำ เมื่อยาย่า ตูเร่สบโอกาสกระทุ้งเต็มเกือกจาก 25 หลา ทำเอาปีเตอร์ เช็กรับบอลหลุดจากอก แต่สเตวาน โยเวติชเข้าซ้ำส่งบอลเช็ดคานอย่างน่าเสียดาย


     อย่างไรก็ดี นาทีต่อมา กองเชียร์เรือใบก็ได้เฮอยู่ดี จากการต่อเกมเป็นทอดๆ เริ่มจากกาแอล กลิชี่บุกขึ้นทางซ้ายแล้วไหลบอลให้ ดาบิด ซิลบา ผ่านเข้ากลางโดยมีเอดิน เชโก้ จ่ายเข้าเขตโทษด้านขวาให้สเตวาน โยเวติช ปราดเข้าซัดหนี ปีเตอร์ เช็คเสียบเสาไกล มพาเจ้าบ้านนำก่อน 1-0


     ผ่านมาถึงนาทีที่ 23 ตูเร่ ลองส่องจากหน้าเขตโทษด้านขวาอีกหน แต่คราวนี้ส่งบอลออกนอกกรอบไป


     นาทีต่อมาเป็นเชโก้บ้างที่ได้ยิงจากระยะ 25 หลา แต่เช็กไม่พลาดขยับไปปัดทิ้งได้สำเร็จ


     พ้นครึ่งชั่วโมง เกมยังตกเป็นของแมนฯ ซิตี้ แต่ผ่านมาถึงนาทีที่ 39 แว็งซ็องต์ ก็องปานี ก็ได้ใบเหลือง เป็นรายแรกของเกม จากจังหวะโอบเอแด็น อาซาร์ ไม่ให้เลื้อยหนีเบรกเกมโต้กลับของสิงห์บลูส์


     จากนั้นในนาทีที่ 44 ดาวิด ลุยซ์ ก็ได้ใบเหลืองย้อนหลังโทษฐานทำฟาวล์โยเวติช โดยผู้ตัดสินปล่อยให้แมนฯ ซิตี้ได้เปรียบไปก่อน ทำให้เจมส์ มิลเนอร์ได้เก็บบอลไปจ่ายยาวจากกราบขวาเข้าหาปากประตู แต่เชโก้ทะยานเข้าฮอสไม่ถึง บอลจึงลอยผ่านไปอย่างน่าเสียวไส้ จบครึ่งแรกเจ้าบ้านจึงนำอยู่ 1-0

 


     ครึ่งหลังเชลซีเปลี่ยนซามูเอล เอโต้ออกโดยส่งโมฮาเหม็ด ซาลาห์ลงเล่นแทน แต่ยังเป็นเรือใบที่ทำเกมบุกได้ดีกว่า
  
     ล่วงมาถึงนาทีที่ 57 โยเวติช แตะบอลอ้อมลุยซ์ แล้วพุ่งล้มหมายได้ลูกฟรีคิก แต่หลอกผู้ตัดสินไม่สำเร็จ จึงได้ใบเหลืองเป็นรางวัล
  
     ผ่านมาถึงนาทีที่ 61 เชลซี ส่ง เฟร์นานโด ตอร์เรส ลงไปแทน รามิเรส หลังจากเกมยังไม่ดีขึ้น ขณะที่แมนฯ ซิตี้ เปลี่ยนโยเวติช ออกโดยมี นาสรี่ได้ลงสนาม
  
     นาทีต่อมา ตูเร่ไปสอยเนมานย่า มาติชจึงโดนจดชื่ออีกคน แต่นาทีที่ 67 เจ้าบ้านเร่งเกมอีกเฮือกจนพังประตูหนีห่างได้สำเร็จ โดยก็องปานี จ่ายบอลจากกลางสนามให้ นาสรี่ลากขึ้นหน้าก่อนแทงเข้าเขตโทษด้านซ้ายแล้วซิลบาตบคืนมาหน้าประตูให้กองกลางเฟรนช์แมนปราดเข้าซัดแปดหลาไม่พลาด เรือใบสีฟ้านำ 2-0 ก่อนเปลี่ยนซิลบาออก ให้เฆซุส นาบาส ลงเล่นแทน ในนาทีที่ 69
  
     ให้หลังอีกสองนาที เชลซี ส่งออสการ์ ลงเล่นแทนวิลเลี่ยน เป็นไพ่ใบสุดท้าย แต่นาทีที่ 75 เจ้าถิ่นได้ลูกเตะมุมทางขวาแล้วการ์เซียโดดโขกโดนเช็กปัดออกมา โจลีออน เลสค็อตต์จึงเข้าซัดเผาขนตุงตาข่าย ทว่าไม่ได้ประตูเนื่องจากล้ำหน้า
  
     ช่วงที่เหลือ สิงห์บูลส์ ยังแก้เกมไม่ตก จบ 90 นาที แมนฯ ซิตี้ ซึ่งเล่นได้อย่างท็อปฟอร์มในเกมนี้ จึงชำระแค้นได้และผ่านเข้ารอบต่อไปด้วยการกำชัยเหนือ เชลซี 2-0


     
รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

  


     แมนฯซิตี้ : คอสเตล ปานติลิม่อน , ปาโบล ซาบาเลต้า , แว็งซ็องต์ ก็องปานี , โจลีออน เลสค็อตต์ , กาแอล กลิชี่ , เจมส์  มิลเนอร์ , ฆาบี้ การ์เซีย , ยาย่า ตูเร่ , ดาบิด ซิลบา , เอดิน  เชโก้ , สเตวาน โยเวติช
  
     สำรอง : โจ  ฮาร์ท , ไมกาห์ ริชาร์ดส์ , ซามีร์ นาสรี่ , อัลบาโร่  เนเกรโด้ , อเล็กซานดาร์ โคลารอฟ , เฆซุส  นาบาส , มาร์ติน เดมิเคลิส

  


     เชลซี :  ปีเตอร์ เช็ก , บรานิสลาฟ อิวาโนวิช , แกรี่ เคฮิลล์ , ดาวิด ลุยซ์ , เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า , จอห์น โอบี มิเกล , เนมานย่า มาติช , รามิเรส , วิลเลี่ยน , เอแด็น อาซาร์ , ซามูเอล เอโต้
  
     สำรอง : มาร์ค ชวาร์เซอร์ , แอชลีย์ โคล , แฟร้งค์ แลมพาร์ด , เฟร์นานโด ตอร์เรส , ออสการ์, อังเดร เชือร์เล่ , โมฮาเหม็ด ซาลาห์

   


     ผู้ตัดสิน : ฟิล ดาวด์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เปเยยันไม่เสียความเชื่อมั่นแม้ไม่ชนะมา2เกม
    มานูเอล เปเยกรินี่ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยันไม่เคยเสียความเชื่อมั่นในทีมหรือแท็คติก หลังทำผลงานแย่ตลอด 2 เกมหลังสุด บอกในแมตช์กับ เชลซี ถ้ายิงขึ้นนำได้ก่อนเกมจะเปลี่ยนไปทันที ขณะที่นัดเจอ นอริช ซิตี้ ก็น่าจะคว้าชัยได้สำเร็จ
  • ยังเก๋า! มูหนุนปู่รอยหนีบ โคล ลุยบอลโลกแม้สำรองสิงห์
    โชเซ มูรินโญ มั่นใจว่า แอชลีย์ โคล จะทำผลงานได้ดีกับทีมชาติอังกฤษแน่นอนแม้จะไม่ค่อยได้ลงสนามในฤดูกาลนี้ก็ตาม
  • ดอร์ทมุนด์จ้องงาบการ์เซียเสริมทัพ
    ฆาบี การ์เซีย มิดฟิลด์ส่วนเกิน แมนฯ ซิตี้ ยังเนื้อหอมอยู่ เพราะล่าสุดมีข่าว ดอร์ทมุนด์ กำลังเล็งที่จะซิวตัวมาร่วมก๊วนหลังจบซีซั่นนี้
  • กัดไปทั่ว!มูเหน็บเวนเกอร์กุนซือจอมล้มเหลว
    เปิดฉากสาดสงครามน้ำลายใส่กันอีกรอบ ล่าสุด โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี ออกลูกเหน็บ อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ อาร์เซน่อล เป็นพวกผู้เชี่ยวชาญด้านความล้มเหลว หลังไร้แชมป์มานานหลายปี บอกถ้าตัวเองเป็นแบบนั้น คงอำลา "สิงห์บลูส์" ไปแล้ว และไม่มีทางหวนกลับมาให้เห็นหน้าอีกแน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »