ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » รู้จักเด็กหงส์คนล่าสุด "อัลเบร์โต้ โมเรโน่"

รู้จักเด็กหงส์คนล่าสุด "อัลเบร์โต้ โมเรโน่"

Posted 17/08/2014 by siamsport

 

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เสริมทัพอย่างคึกคักในช่วงปิดซีซั่นที่ผ่านมา รายล่าสุดคือ อัลเบร์โต้ โมเรโน่ แบ๊กซ้ายฝีเท้าฉกาจชาวสแปนิช ที่ถูกคว้ามาจาก เซบีย่า และต่อไปนี้คือทั้งหมดที่คุณควรรู้เกี่ยวกับเขา...

 1. โมเรโน่ เซ็นสัญญากับ เซบีย่า ตั้งแต่อายุ 13 และอยู่กับสโมสรมาตลอดนับแต่นั้น

2. เขาได้สัมผัสความสำเร็จแรกตอนอายุ 12 เมื่อได้ถ้วย ดานอน คัพ ซึ่งเป็นทัวร์นาเมนต์ของพวกเยาวชน โดยเพื่อนร่วมทีมของเขามี หลุยส์ อัลเบร์โต้ มิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล รวมอยู่ด้วย

3. แบ๊กซ้ายจอมลุย เป็นตัวจริงให้ทีมชุดใหญ่ เซบีย่า ครั้งแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปี 2013 ในเกมที่ชนะ เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า 3-1 หลังเล่นในทีมสำรอง เซบีย่า แอตเลติโก มาตลอดครึ่งซีซั่นแรก

4. โมเรโน่ ได้ชื่อว่าเป็นฟูลแบ๊กสมัยใหม่ มีพละกำลัง ความเร็ว และเติมเกมรุกได้เฉียบ โดยในทีมสำรอง เขารับบทบาททั้งปีก และกองหลัง

5. เขามีชื่อติดทีมชาติสเปนครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา หรือแค่หกเดือน หลังโผล่ขึ้นมาเล่นให้ทีมชุดใหญ่ เซบีย่า น่าเสียดายที่ถูกตัดตัวไม่ได้ไปฟุตบอลโลกที่ บราซิล

6. เขาเคยโดนทีมสำรองของ เรอัล มาดริด ปฏิเสธที่จะคว้าตัวเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

7. ก่อนหน้าที่จะได้แชมป์ ยูโรปา ลีก กับ เซบีย่า ในฤดูกาลที่ผ่านมา เขาเพิ่งได้แชมป์ยุโรปกับทีมชาติสเปนรุ่น ยู 21 ซึ่ง โมเรโน่ รับบทแบ๊กซ้ายตัวจริงในการเล่นรอบสุดท้าย

8. เขาผ่านบอลครั้งสำคัญแบบชี้เป็นชี้ตายให้ทีม 17 ครั้งใน ลา ลีกา ฤดูกาลที่ผ่านมา เฉลี่ยแล้วตกนัดละ 0.6 ครั้ง

 9. แม้สูงแค่ห้าฟุตเจ็ดนิ้ว แต่ โมเรโน่ ก็ชนะการดวลลูกกลางอากาศกับคู่แข่งราวครึ่งหนึ่งในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ 52% เลยทีเดียว

10. ผลงานเกมรับของเขา ไม่เลวเลย เมื่อมีอัตราเฉลี่ยการเคลียร์ลูกอันตรายทิ้ง 1.6 ครั้งต่อเกมในลีก และเข้าปะทะเฉลี่ยเกมละสองครั้ง ส่วนอัตราการตัดบอลได้อยู่ที่ 2.5 ครั้งต่อเกม

11. เขาโดนคู่ต่อสู้กระชากผ่านแค่ 20 ครั้งในฤดูกาลที่ผ่านมา น้อยกว่าทั้ง จอน ฟลานาแกน และ เกล็น จอห์นสัน สองฟูลแบ๊กของ ลิเวอร์พูล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • หงส์เล็งยื่นเสนอลาซามพ์โคอาเตสแลกโรเมโร่
    ลิเวอร์พูล อาจยื่น เซบาสเตียน โคอาเตส ให้ ซามพ์โดเรีย เพื่อแลก เซร์คิโอ โรเมโร่ จอมหนึบอาร์เจนไตน์ หลังแข้งอุรุกวัยส่อไร้ตำแหน่งในถิ่นแอนฟิลด์ ขณะที่โกล "ฟ้า-ขาว" ก็ไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ "ลาซามพ์" แล้ว
  • สื่อผู้ดีกระพือ!ซงเตรียมโยกซบหงส์
    สื่ออังกฤษปูดข่าว "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล จ่อได้ตัว อเล็กซ์ ซง อดีตมิดฟิลด์ อาร์เซน่อล มาร่วมก๊วน หลังจากที่นักเตะกลายเป็นแข้งส่วนเกินของ บาร์เซโลน่า
  • โมเรโน่ร่วมซ้อมกับแข้งหงส์แล้ว!แม้ยังไม่เปิดตัว
    ฟิตจัด! อัลเบร์โต้ โมเรโน่ ฟูลแบ็กเลือดกระทิง ร่วมลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม ลิเวอร์พูล แล้ว แม้ยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการก็ตาม
  • หงส์มีลุ้น!ลาเวซซี่เมินเซ็นสัญญาใหม่เปแอสเช
    สื่อเผย ลิเวอร์พูล กลับมามีลุ้นคว้า เอเซเกล ลาเวซซี่ ดาวยิง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ร่วมทีมอีกครั้ง หลังล่าสุดมีข่าวว่านักเตะบอกปัดไม่รับข้อเสนอเป็นสัญญาใหม่จาก "เปแอสเช" คาด "หงส์แดง" น่าจะเข้าไปทาบทามด้วยข้อเสนอเริ่มต้นที่มูลค่า 18 ล้านปอนด์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »