ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ไม่เว้น! AFC แบนยาวแข้งยอดเยี่ยมเอเชียเหตุถ่มน้ำลาย+หัวโขกคู่แข่ง

ไม่เว้น! AFC แบนยาวแข้งยอดเยี่ยมเอเชียเหตุถ่มน้ำลาย+หัวโขกคู่แข่ง

Posted 08/12/2014 by goal.com

 

ส.บอลเอเชียสั่งแบนยาวหัวหอกตัวเก่งอัล ฮิลาล ฐานถ่มน้ำลายและพยายามเอาหัวโขกคู่แข่งหลังเกมนัดชิง ACL

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ประกาศสั่งแบนยาว นาซิร อัล-ชัมรอนีย์ นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของเอเชีย ของ อัล ฮิลาล หลังทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมด้วยการถ่มน้ำลายและพยายามเอาหัวโขก แมตธิว สปิราโนวิช กองหลัง เวสเทิร์น วันเดอร์เรอร์ส ซิดนีย์ ในเกมนัดชิงชนะเลิศ เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก นัดที่ 2 เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

เกมนัดดังกล่าวจบลงด้วยการเสมอ 0-0 จึงทำให้ เวสเทิร์น เป็นฝ่ายคว้าแชมป์สโมสรเอเชียไปครองด้วยประตูรวม 0-1 ทว่าหลังจบเกมมีภาพจับได้ว่า อัล-ชัมรอนีย์ ได้ถ่มน้ำลาย ใส่สปิราโนวิช แถมยังพยายามที่จะเอาหัวไปโขกกองหลังทีมชาติออสเตรเลียรายนี้อีกด้วย

จากพฤติกรรมดังกล่าวทำให้คณะกรรมการทางวินัยเอเอฟซี ตัดสินใจลงโทษ อัล-ชัมรอนีย์ ห้ามลงเล่นในเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้า เป็นจำนวนทั้งสิ้นถึง 8 นัด โดยแบ่งเป็นโทษถ่มน้ำลาย 6 นัด และเอาหัวโขก 2 นัด ซึ่งทำให้เขาต้องพลาดช่วยทีมทุกเกมในรอบแรก

อย่างไรก็ดี บทลงโทษนี้ไม่ได้ครอบคลุมไปถึงเกมทีมชาติ ทำให้หัวหอกวัย 31 ปี ยังมีลุ้นติดทัพซาอุดิอาระเบียไปทำศึก เอเชียนคัพ 2015 ที่ออสเตรเลียในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อุลตร้ามาเลย์ของขึ้นไล่หวดแฟนเวียดนามหลังเกมซูซูกิคัพ
    หลังเกมเดือด เกิดเหตุความวุ่นวายแฟนบอลมาเลยเซียและเวียดนามตีกัน หลังเกม เอเอฟเอฟ รอบรองชนะเลิศ ในถิ่นเสือเหลือง
  • เปิดแน่บ!เชิ้ตดำบราซิลเผ่นหนีผู้เล่นหลังโดนรุมทึ้ง
    มาเรียลสัน อัลเวส ซิลวา เชิ้ตดำเมืองกาแฟ ต้องโกยสุดชีวิต เพราะเหล่านักเตะ ฟิเกเรนเซ่ ปราดเข้าไปหาด้วยอารมณ์โกรธสุดขีด ช่วงจบเกมที่แพ้ อินเตอร์นาซิอองนาล คารัง 1-2 ในเกมสุดท้ายของศึก กัมเปโอนาโต้ บราซิเลโร่ เซเรีย อา เมื่อวันเสาร์ที่ 6 ธันวาคม ที่ผ่านมา
  • ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น! รู้จักสุดยอด 'พ่อ-ลูก' วงการกีฬา
    ประโยคที่ว่า "ลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น" ตามพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ. 2542 หมายความว่า ลูกย่อมไม่ต่างกับพ่อแม่มากนัก ซึ่งสำหรับวงการกีฬาทั้งในอดีตปัจจุบันก็มีเรื่องราวแบบนี้เกิดขึ้นให้เห็นอยู่บ่อยๆ
  • คันนาปลื้ม!เดินทางสักยันต์อาจารย์หนู
    หลังเสร็จสิ้นภารกิจการแข่งขันฟุตบอล โกลบอล เลเจนด์ส ซีรีส์ หรือ ''จีแอลเอส'' (Global Legends Series-GLS) ที่ระดมสุดยอดตำนานนักเตะระดับแถวหน้าของโลกมาร่วมปะทะแข้งกันแบบซีรีส์ โดยแข่งกัน 4 ประเทศ ในทวีปเอเชีย ได้แก่ ไทย, จีน, ญี่ปุ่น และมาเลเซีย ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม โดยระดมสุดยอดนักเตะโลกที่มาลงแข่ง ระหว่าง ''ทีมคันนาวาโร่'' ปะทะ ''ทีมฟิโก้'' ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา และเป็นฝ่ายทีมคันนาวาโร่ เอาชนะไปได้ 8-5

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »