ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » 'เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เอ็มวีพี เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014

'เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เอ็มวีพี เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014

Posted 21/12/2014 by siamsport

 

ชั่วโมงนี้วงการลูกหนังอาเซียนคงไม่มีใครไม่รู้จัก...''เมสซี่เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ร่างเล็กทีมชาติไทยที่โชว์สเต็ปอันยอดเยี่ยมจนแฟนบอลได้ตื่นตะลึงในสังเวียนเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014

จังหวะกระชากหาย ล็อกซ้าย-ล็อกขวาชนิดที่แนวรับทีมคู่แข่งจับทางไม่อยู่ ล้มกลิ้งล้มหงายมาแล้วนับไม่ถ้วน คือสไตล์บอลที่เกิดจากหนุ่มร่างเล็ก ''เมสซี่เจ'' คนนี้นี่เอง

เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ชื่อของ ชนาธิป คือดาวรุ่งวัย 19 ปีที่มีโอกาสติดทีมชาติไทยในยุคของ วินฟรีด เชเฟอร์ เป็นกุนซือใหญ่ ถัดมาอีก 2 ปีในยุคนี้ เมสซี่เจอายุ 21 ปี ขึ้นแท่นเป็นคีย์แมนแกนหลักของทีมชาติไทยชุดใหญ่ไปในทันที

ทัวร์นาเมนต์ซูซูกิ คัพ ที่ผ่านพ้นไปนั้น กดไป 2 ประตู และแต่ละประตูถือว่าสวยงามทั้งนั้น ทั้งชอตขึ้นนำฟิลิปปินส์ในเกมรอบรองฯ นัดสอง รวมถึงประตูตีตื้น 2-3 ในเกมที่บุกพ่ายมาเลเซีย ซึ่งสุดท้ายไทยก็ลงเอยด้วยการเป็นแชมป์สมัยที่ 4

โดยเฉพาะประตูไล่หลัง 2-3 ที่ซัดในถิ่นเสือเหลือง ยิ่งสร้างความสะใจให้แฟนบอลชาวไทยได้เป็นอย่างดี!!!

หลังเสร็จสิ้นการแข่งขัน ผลปรากฏว่าทีมชาติไทยคว้าแชมป์ และเอเอฟเอฟได้ประกาศรางวัลแข้งเอ็มวีพีประจำทัวร์นาเมนต์ไม่พลิกโผ นั่นคือ... ''เมสซี่เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ คนนี้นี่เอง

 ''เมสซี่เจ'' คือนักเตะไทยคนที่ 3 คว้ารางวัลเอ็มวีพีมาครองได้ ต่อจาก เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง (ปี 2000) และ เทิดศักดิ์ ใจมั่น (ปี 2002) โดยที่แข้งยอดเยี่ยมซูซูกิ คัพ 2014 เผยว่า

''เราไม่มีทางเลือก เราต้องบุกถ้ำเสือ เรามาเยือนถิ่นเสือเราไม่กลัวใครอยู่แล้ว เพราะเราเป็นช้างศึก ส่วนตัวแล้วผมขอบคุณทุกคนเสมอมา ขอบคุณแฟนบอลทุกคน ผมตื้นตันใจอย่างมาก ขอบคุณทุกคนจริงๆ ผมจะเอาถ้วยกลับไปฝากแฟนๆ ที่เมืองไทยนับจากนี้ต่อไป''

ส่วนดาวซัลโวทัวร์นาเมนต์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 ตกเป็นของ ซาฟิก ราฮีม ดาวยิงมาเลเซียที่ยิงรวม 6 ประตู ขณะที่ทีมชาติเวียดนามคว้ารางวัลทีมแฟร์เพลย์ในรายการนี้ไปครอง...

 

'' ข้อมูลจำเพาะ เมสซี่เจ
ชื่อจริง    ชนาธิป สรงกระสินธ์
ชื่อเล่น    เจ
ฉายาที่ถูกตั้ง   ''เมสซี่เจ''
ภูมิลำเนา    จ.นครปฐม
ส่วนสูง    158 เซนติเมตร
น้ำหนัก    70 กิโลกรัม
ตำแหน่ง    เพลย์เมกเกอร์
สังกัด    บีอีซี เทโรศาสน


เกียรติประวัติ
-รางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมทีพีแอล 2012 กับบีอีซี เทโรศาสน
-รองแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012
-แชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014
-เหรียญทองซีเกมส์ 2013
-แชมป์โตโยต้า ลีก คัพ 2014 กับบีอีซี เทโรศาสน
-นักเตะยอดเยี่ยมเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชม5ประตูในเกมช้างศึกพลิกนรกซิวแชมป์
    ใครจะไปเชื่อว่ามาเลเซียที่ตามหลังมาจากรอบชิงฯ นัดแรกถึง 0-2 จะกลับมากุมความได้เปรียบด้วยการนำห่างไปถึง 3-0 หลังผ่านไป 55 นาที ชั่วโมงนั้นเป็นใครก็คิดว่าไทยคงจะกลับมาเป็นแชมป์ได้ยากแล้วแต่ น.80 ชาริล ชัปปุยส์ ก็ยิงตีไข่แตกให้ไทยไล่มาเป็น 1-3 นั่นหมายถึงสกอร์รวมเสมอกัน 3-3 หากจบสกอร์นี้ไทยจะคว้าแชมป์ได้ด้วยกฎอะเวย์โกลแต่เท่านั้นไม่พอ น.85 ชนาธิป สรงกระสินธ์ นักเตะยอดเยี่ยมของรายการนี้ก็ยิงอีกเม็ดให้ไทยตามเป็น 2-3 แม้จะแพ้ไปด้วยสกอร์ดังกล่าวในเกมนี้ แต่สกอร์รวม 2 นัดนั้นไทยคว้าแชมป์ไปครองด้วยผลรวมชนะไป 4-3
  • หัวใจ, สปิริต, ฟิตเต็มถังตาม 0-3ไม่มีถอดใจ "ช้างศึก" ทวงคืนแชมป์ซูซูกิคัพสู่ถิ่นสยาม
    คืนความสุขให้กับคนไทยทั้งแผ่นดินได้จริงๆ สำหรับทีมลูกหนัง ''ช้างศึก'' ทีมฟุตบอลทีมชาติไทยที่นำเกียรติภูมิอันสุดยอดกลับมาสู่แผ่นดินสยามได้อีกครั้งด้วยการคว้าแชมป์ฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 หรือฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียนครั้งที่ 10 ที่หนนี้สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียนให้เวียดนามกับสิงคโปร์ ร่วมกันเป็นเจ้าภาพในรอบแรก
  • แพ้ความสด!ดอลล่าร์รับมาเลย์กำลังเป็นรองแข้งไทย
    ดอลล่าร์ ซาเลย์ กุนซือทีมชาติมาเลเซีย สุดเสียดาย หลังออกนำถึง 3-0 แต่ไม่รักษาสกอร์เอาไว้ได้ ยอมรับ พละกำลังแข้งเสือเหลือง เป็นรอง ขุนพลช้างศึก ชัดเจน จนกระทั่งถูกไล่บดจนโดนยิง และเสียแชมป์ช่วงท้ายเกม
  • ศักดิ์สิทธิ์!พ่อเผยก่อนแข่งพาเจไปยกช้างขอพรซิวแชมป์
    ก้องภพ สรงกระสินธ์ พ่อของ "เมสซี่เจ"ชนาธิป สรงกระสิทธ์ สุดปลื้มที่ลูกชายพาทีมคว้าแชมป์และได้นักเตะยอดเยี่ยม รวมทั้งก่อนได้ไปเสี่ยงทายที่วัด วัดกระโจมทอง เขตบ้านแผ้ว ด้วยการยกช้าง ซึ่งอธิษฐานว่าจะได้แชมป์หรือไม่ ก่อนที่จะยกช้างหนักขึ้นมาได้ทั้งพ่อลูก ทำให้มั่นใจว่าจะได้แชมป์ในบ้าน "เสือเหลือง"แน่นอน

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »