ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » บุนเดสลีกา เยอรมัน » นอยเออร์รับภูมิใจแล้วได้ชิงบัลลงดอร์

นอยเออร์รับภูมิใจแล้วได้ชิงบัลลงดอร์

Posted 26/12/2014 by siamsport


มานูเอล นอยเออร์ นายทวาร บาเยิร์น มิวนิค ยอมรับ ถือเป็นความภาคภูมิใจแล้วที่ได้เข้าชิงรางวัล ฟีฟ่า บัลลงดอร์ แต่ก็ยอมรับเช่นกันว่าโอกาสจะได้รางวัลคงมีไม่มาก เพราะ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ได้เปรียบตรงที่มีชื่อเสียงระดับโลกมากกว่า

มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตู บาเยิร์น มิวนิค สโมสรยักษ์ใหญ่ศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ออกมาแสดงความภาคภูมิใจที่ได้มีชื่อเข้าชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมโลกหรือ "ฟีฟ่า บัลลงดอร์" ประจำปีนี้ ภายหลังจากที่เขามีปีที่ประสบความสำเร็จทั้งกับสโมสรและทีมชาติเยอรมนี

นอยเออร์ มีชื่อเข้าชิง 3 คนสุดท้ายร่วมกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิง เรอัล มาดริด และ ลิโอเนล เมสซี่ ศูนย์หน้า บาร์เซโลน่า และเขายอมรับว่าแค่นี้ก็เป็นเกียรติมากแล้ว โดยกล่าวกับ มาร์ก้า หนังสือพิมพ์แดนกระทิงดุว่า "2014 อาจเป็นปีที่ดีที่สุดของผม มันเป็นเกียรติและผมภูมิใจที่ได้เข้าชิง อีก 2 คนเป็นดาวดังระดับโลก นั่นทำให้พวกเขาได้เปรียบ"

นายทวารวัย 28 ปี ยังเสียดายที่ "เสือใต้" แพ้ เชลซี ในรอบชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ปี 2012 ที่สนามอัลลิอันซ์ อารีน่า ของพวกเขาเอง เขาจึงหวังจะแก้ตัวใหม่เมื่อรอบชิงฤดูกาลนี้จะจัดขึ้นที่กรุงเบอร์ลิน เมืองหลวงของพวกเขา "ปี 2012 เราพลาดโอกาสคว้าแชมป์ในสวนหลังบ้านของเราเอง ตอนนี้เราต้องการคว้าแชมป์ในประเทศของเราเอง"

ทั้งนี้ บาเยิร์น ถูกจับสลากประกบคู่เจอ ชัคเตอร์ โดเนตส์ค ทีมแชมป์ลีกยูเครน ในแชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 สุดท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »