ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ภาคภูมิลูกครึ่งไทย-สวีดิชเล็งบู๊ไทยลีก

ภาคภูมิลูกครึ่งไทย-สวีดิชเล็งบู๊ไทยลีก

Posted 03/01/2015 by siamsport

 

 

ภาคภูมิ พูลสวัสดิ์ ดาวเตะวัย 19 ปีลูกครึ่งสัญชาติ ไทย-สวีเดนบินกลับเมืองไทยหาทีมในศึกไทยพรีเมียร์ลีกลงเล่น เจ้าตัวรับแม้การค้าแข้งที่ยุโรปจะดีกว่าแต่เชื่อว่าลีกไทยตอนนี้ไม่เป็นรองที่ไหนๆแน่นอน

สืบเนื่องจากกระแสที่แฟนฟุตบอลไทยคลั่งไคล่ในฝีเท้าของ ชาริล ชัปปุยส์ แข้งลูกครึ่งไทย-สวิส ที่ถือเป็นส่วนสำคัญในการพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ2014เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา อีกทั้งสโมสรต่างๆทั้งในศึกไทยลีกและลีกวันต่างก็เริ่มใช้นโยบายเลือกเฟ้นแข้งลูกครึ่งเพื่อหวังไม่ให้เสียโควต้านักเตะต่างชาติ ซึ่งสามารถส่งชื่อเป็นนักเตะสัญชาติไทยแต่ฝีเท้าการเล่นถือว่าเทียบเคียงกับแข้งต่างชาติได้แบบไม่เป็นสองรองใคร
 
ล่าสุดสยามกีฬาได้รับการเปิดเผยจากเอเยนต์นักเตะต่างชาติว่ามีการค้นพบอีกหนึ่งแข้งลูกครึ่งสัญชาติ ไทย-สวีเดน ซึ่งมีชื่อว่า "ภาคภูมิ พูลสวัสดิ์" ดาวเตะวัย 19 ปีซึ่งค้าแข้งอยู่กับทีมโฟร์ซอน ทีมในดิวิชั่น 3 ของลีกสวีเดนโดยสามารถยืนได้ทั้งตำแหน่งปีกซ้ายและแบ็กขวา ซึ่งในตอนนี้เจ้าตัวได้เดินทางมาถึงประเทศไทยเพื่อเตรียมแสวงหาความท้าทายใหม่ในการค้าแข้งในลีกอาชีพเมืองไทยให้ได้
 
ภาคภูมิ พูลสวัสดิ์ เปิดเผยผ่านสยามกีฬาถึงสาเหตุที่ต้องการหาที่สโมสรอาชีพในไทยค้าแข้งทั้งๆที่วิถีการเล่นในแดนไวกิ้งของเจ้าตัวจะกำลังไปได้สวยงามก็ตามทีว่า "ผมรู้ว่าฟุตบอลทีมชาติไทยรวมถึงลีกอาชีพไทยกำลังอยู่ในช่วงบูมสุดขีดจริง และไม่ใช่แค่ผมที่รู้ ผมเชื่อว่านักเตะลูกครึ่งไทยที่ค้าแข้งอยู่ทั่วโลกก็รับรู้ในแบบเดียวกับผม และผมกำลังแสวงหาความท้าทายใหม่กับการค้าแข้งในลีกไทย แม้ว่าการค้าแข้งที่ยุโรปจะดีกว่า แต่ผมก็เชื่อว่าลีกไทยตอนนี้ไม่เป็นรองที่ไหนๆแน่"
 
สำหรับ ภาคภูมิ พูลสวัสดิ์ ปัจจุบันอายุ 19 ปี เป็นนักเตะลูกครึ่ง ไทย-สวีเดน มีส่วนสูง 167 เซนติเมตร , น้ำหนัก 57 กิโลกรัม เริ่มต้นค้าแข้งเยาวชนกับทีมออฟเฟอร์เดลปี2011 ก่อนปีที่2012 จะก้าวสู่ทีมชุดใหญ่ของออฟเฟอร์เดล , ปี2013 เล่นให้ทีมยู19โอเอฟเค และปี2014เลกแรกอยู่กับทีมยู-21โอเอฟเอ ส่วนเลกสองย้ายมาเล่นให้กับโฟร์ซอน ทีมในดิวิชั่น 3 ด้วยวัย 19 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แข้งเทพคึกคัก!ภาณุพงศ์-บอสโควิชร่วมซ้อมมื้อแรก
    มาโน่ โพลกิ้ง นำลูกทีมกลับมาฝึกซ้อมครั้งแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้วพร้อมสองศิษย์เก่าจากสุพรรณบุรีอย่าง ภานุพงศ์ และ บอสโควิช รวมถึงแกนหลักรายอื่นๆ
  • รอชูเสื้อ!อดีตแข้งแวนคูเวอร์ถึงไทยรอเปิดตัวซบนาวี
    อดีตมิดฟิดล์ระดับเมเจอร์ลีกลูกครึ่งญี่ปุ่น-อเมริกัน เดินทางถึงเมืองไทยแล้วเตรียมเปิดตัวเป็นนักเตะคนใหม่ของราชนาวี
  • ตามใจโค้ช!สวาดแคทยืมศราวุฒิจากกิเลน1ปี
    ''สวาดแคท''นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี น้องใหม่ไทยลีกเปิดตัว''หนุ่ย''ศราวุฒิ มาสุข ปีกจาก เอสซีจีเมืองทอง ยูไนเต็ด มาร่วมทีมตามความต้องการของ ''ซูกาโอะ คัมเบะ'' เพื่อมาเสริมเกมรุกในฤดูกาลหน้า ด้วยสัญญายืมตัว 1 ปี เป็นที่แน่นอนแล้ว
  • สุโขทัยจัดเต็มเปิดตัว7แข้งใหม่ชาวไทย
    เดินเครื่องแล้วสุโขทัย เอฟซี เตรียมเปิดตัวผู้เล่นแข้งชาวไทยใหม่ 7 รายให้แฟนบอลได้ยลโฉมที่ทำการสโมสร 3 ม.ค. 58 นี้ พร้อมกันนี้ทาง เขตพงศ์ กุลนาถสิริ ผู้จัดการทีมยังคอนเฟิร์มซิว 2 แข้งต่างชาติ เบค ยอง ซุน เซนเตอร์ฮาล์ฟชาวเกาหลีใต้ จากทีมกัลฟ์ สระบุรี เอฟซ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »