ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ตูเร่ประกาศเลิกเล่นทีมชาติแล้ว

ตูเร่ประกาศเลิกเล่นทีมชาติแล้ว

Posted 16/02/2015 by siamsport

 

โคโล ตูเร่ กองหลังจอมเก๋าของ ลิเวอร์พูล ตัดสินใจโบกมือลาการเล่นให้ทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ แล้ว หลังช่วยชาติบ้านเกิดคว้าแชมป์แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ได้สำเร็จ รับเป็นเรื่องที่ยากลำบากเหลือเกินที่ต้องหันหลังให้ทีมชาติ

โคโล ตูเร่ เซนเตอร์ฮาล์ฟมากประสบการณ์ของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่ขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจอำลาการเล่นให้กับทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ แล้ว พร้อมยอมรับรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่มีโอกาสได้รับใช้ชาติบ้านเกิด

กองหลังวัย 33 ปี เป็นหนึ่งในนักเตะทัพ "ช้างดำ" ที่เอาชนะการดวลจุดโทษ กานา คว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์ทวีปแอฟริกา หรือ แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ เมื่อสัปดาห์ก่อน เปิดใจว่า "มันเป็นความรู้สึกที่ดีเยี่ยมากๆ กับการที่ผมจะแจ้งให้พวกคุณได้ทราบว่าถึงเวลาที่ต้องกล่าวคำอำลาแล้ว"

"เป้าหมายของผมก็คือการคว้าแชมป์ แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ และผมต้องยอมรับว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบากจริงๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมรักประเทศของผมโดยเฉพาะฟุตบอล แต่เมื่อมาถึงจุดๆ หนึ่ง มันก็ได้เวลาที่จะต้องหยุด" อดีตดาวเตะ อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ทีมใหญ่รุมตอมมิลเนอร์หลังส่ออำลาเรือใบ
    เจมส์ มิลเนอร์ จอมทัพ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กลับมาเป็นหนุ่มเนื้อหอมอีกครั้ง เมื่อถูก ลิเวอร์พูล, อาร์เซย่อล กับ อินเตอร์ มิลาน เฝ้าตามดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด หลังการเจรจาเรื่องต่อสัญญาระหว่างเขากับ "เรือใบสีฟ้า" อีก 4 ปี ส่อเค้าว่าจะเป็นหมัน
  • มันโช่ชวนตูเร่ซบงูใหญ่สัมผัสเกมเซเรียอา
    โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือ อินเตอร์ มิลาน ชักชวน ยาย่า ตูเร่ ห้องเครื่อง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้มาลองสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ ในเซเรีย อา ด้วยการย้ายมาเล่นให้เขาอีกครั้งในช่วงซัมเมอร์นี้ เหมือนที่เคยร่วมงานกันสมัยเขาคุมทัพ "เรือใบสีฟ้า"
  • ไม่เผาผี! นาสรีจวกเดส์ชองส์พรากความฝันลุยเวิลด์คัพไป
    มิดฟิลด์ตัวเก่งของเรือใบสีฟ้า ยังคงไม่หายโกรธนายใหญ่ทัพตราไก่จนถึงตอนนี้ พร้อมกล่าวโทษว่าเป็นตัวการท่ี่ทำให้เขาอดไปลุยฟุตบอลโลกที่บราซิล
  • เรือจุก!ปอร์โต้ขอ40ล.ปอนด์แลกบราฮิมี่
    อา โบล่า สื่อของโปรตุเกส ตีข่าว ปอร์โต้ เรียกร้องเงินจาก แมนฯ ซิตี้ สูงถึง 40 ล้านปอนด์ เพื่อเป็นค่าตัวของ ยาซีน บราฮิมี่ มิดฟิลด์ตัวเก่งของทีม ซึ่งนี่ถือเป็นข่าวร้ายของ "เรือใบสีฟ้า" หลังพวกเขาเต็มใจจ่ายเพียง 33 ล้านปอนด์เท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »