ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ไม่หยุดยั้ง! โรนัลโด้ขึ้นครองสถิติดาวซัลโวเกมยุโรป

ไม่หยุดยั้ง! โรนัลโด้ขึ้นครองสถิติดาวซัลโวเกมยุโรป

Posted 11/03/2015 by goal.com

 

ยังคงสร้างสถิติแบบไม่หยุดหย่อนสำหรับปีกซูเปอร์สตาร์ของเรอัล มาดริด ล่าสุดผงาดคว้าตำแหน่งดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของทวีปยุโรป

คริสเตียโน โรนัลโด้ มิดฟิลด์คนดังของเรอัล มาดริด สร้างสถิติเป็นดาวยิงสูงสุดตลอดการของเกมในทวีปยุโรป เป็นที่เรียบร้อยด้วยจำนวน 78 ประตู หลังสร้างได้ 2 สกอร์ในเกมล่าสุดที่พบกัล ชาลเก้ 04

แม้ราชันชุดขาวจะต้องพบกับความพ่ายแพ้ในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาบิว รังเหย้าของตัวเอง หลังทีมราชันสีน้ำเงิน บุกมาเฉือนชัยไปแบบสุดมันส์ด้วยสกอร์ 3-4 ในเกมชิงถ้วยบิ๊กเอียร์รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง ทว่าผลการแข่งขันนัดแรกที่เรอัล มาดริด บุกไปชนะมา 2-0 ทำให้ยอดทีมแห่งลา ลีกา ได้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายอย่างหวุดหวิดด้วยสกอร์รวม 5-4

โดย 2 จาก 7 ประตูในเกมดังกล่าวเป็นของ โรนัลโด้ ที่ยิงให้เรอัลมาดริด และยังทำให้เจ้าตัวผงาดขึ้นครองสถิติดาวยิงสูงสุดตลอดการของทัวร์นาเมนท์ระดับทวีปของยุโรปโดยทั้ง 78 ประตูแบ่งเป็นประตูที่ทำได้ใน แชมเปียนส์ลีก 75 ประตู และเกมซูเปอร์คัพอีก 2 ประตู สำหรับอีกหนึ่งประตูมาจากเกมในรอบคัดเลือกแชมเปียนส์ลีก

ทั้งนี้ โรนัลโด้ ยังครองสถิติดาวซัลโวของรายการแชมเปียนส์ลีกร่วมกับ ลีโอเนล เมสซี ที่ 75 ประตูเท่ากันอีกด้วย โดยต่างกันเพียงที่แข้งดังของบาร์ซาลงสนามไปเพียง 95 นัด ในขณะที่โรนัลโด้ เล่นไป 117 นัด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »