ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
หน้าแรก » กีฬาอื่นๆ » "เดอะมันนี่ vs แพ็คแมน"ชิงยอดมวยแห่งยุค

"เดอะมันนี่ vs แพ็คแมน"ชิงยอดมวยแห่งยุค

Posted 30/04/2015 by siamsport

 

 

ใกล้เข้าไปทุกทีสำหรับศึกมวยโลกยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ระหว่าง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ โครตมวยชาวอเมริกัน กับ แมนนี่ ปาเกียว เทพเจ้าตากาล็อก ที่จะอุบัติขึ้นในวันที่ 3 พ.ค.นี้ตามเวลาเมืองไทย ที่ลาส เวกัส ประเทศสหรัฐอเมริกา

หลังจากรอมานานหลายปี เกือบจะคิดว่าเป็นเพียงแค่ความฝันลมๆ แล้งๆ ซะแล้ว สำหรับคู่มวยหยุดโลก ระหว่าง ''เดอะมันนี่'' ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ นักชกที่ดีที่สุดในโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ กับ ''แพ็คแมน'' แมนนี่ ปาเกียว ซูเปอร์สตาร์แห่งเอเชีย มูลค่าของการชกไฟต์นี้มันสูงถึง 12,000 ล้านบาท เฉพาะสัญญาชกของทั้งคู่มันก็มูลค่าสูงถึง 6,000 ล้านบาทแล้ว ทั้งคู่คือสุดยอดมวยแห่งยุค ต้องโคจรมาพบกันเพื่อวัดความเป็นหนึ่ง

เดิมทีแล้วมวยคู่นี้ควรจะได้ต่อยกันตั้งแต่ปี 2009 แล้วเพราะมีการเจรจากัน แต่สุดท้ายการชกกลับต้องล่มลงเพราะผลประโยชน์ไม่ลงตัวในเรื่องค่าตัว จากนั้นในปี 2011 ก็ส่อเค้าจะชกกันอีกครั้งแต่ว่าทางปาเกียวไม่ยอมตรวจโด๊ปตามที่ทางเมย์เวทเธอร์เรียกร้องมา เพราะสงสัยว่าปาเกียวน่าจะใช้สารสเตอรอยด์ เนื่องจากเริ่มต้นชกมวยในพิกัดแค่ 105 ปอนด์เท่านั้น เป็นมวยตัวผอมกะหร่องก่องแต่กลับทำน้ำหนักขึ้นมาถึงรุ่นเวลเตอร์เวตและได้เป็นแชมป์โลกถึง 8 รุ่น ข่าวการชกของทั้งคู่จึงเงียบหายไปและทุกคนก็คิดว่าชาตินี้คงไม่ได้ชมมวยคู่นี้กันแน่นอน

แต่แล้วจู่ๆ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ปาเกียวกับเมย์เวทเธอร์ กลับได้ประสบพบหน้ากันเป็นครั้งแรกที่สนามบาสเกตบอล ในฟลอริดา เกมบาสฯ NBA ระหว่างไมอามี่ ฮีต กับมิลวอกกี้ บักส์ ทั้งคู่ได้เข้ามาพูดคุยทักทายกันและแลกเบอร์โทรศัพท์ซึ่งกันและกัน จนกลายเป็นข่าวใหญ่ว่ามีโอกาสได้ชมมวยคู่ดรีมไฟต์ที่รอคอยกันมานานแน่ เนื่องจากว่าทั้งคู่ไม่เคยเจอหน้ากันมาก่อนแม้ว่าจะเป็นแฟนบาสฯ ตัวยงเหมือนกัน แต่กลับมาเจอกันตอนนี้มันเหมือนมีอะไรนัยๆ อยู่ จากนั้นก็มีภาพหลุดออกมาในโซเชีย

ลเน็ตเวิร์กส์ว่า เมย์เวทเธอร์ไปหาปาเกียวที่โรงแรมที่พักเหมือนว่ามีการพูดคุยเจรจากัน จนในที่สุดอีกไม่กี่วันเมย์เวทเธอร์ก็โชว์สัญญาการชกของเขากับปาเกียวออกสื่อว่า เขาตกลงชกกับปาเกียวแล้วโดยสัญญาชกมีมูลค่าถึง 6 พันล้านบาท สิ่งที่ชาวโลกรอคอยมานานจึงเป็นจริงเสียทีจนเกือบจะสายเกินไปด้วยซ้ำ ทั้งนี้เป็นการจับมือกันของช่องโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่อย่าง เอชบีโอ และ โชว์ไทม์ ร่วมมือกันระเบิดศึกคร้งนี้ขึ้นมา

ศึกครั้งนี้สามารถทำเงินได้ทุกรูปแบบแม้การชั่งน้ำหนักก็ยังขายได้ การจำหน่ายบัตรชมการชั่งน้ำหนักตัวที่โรงแรมเอ็มจีเอ็ม แกรนด์ การ์เดนส์ ลาสเวกัส ซึ่งมีเงื่อนไขว่า ซื้อได้คนละไม่เกิน 10 ใบนั้น จำหน่ายหมดอย่างรวดเร็ว ทำให้แฟนมวยหลายพันคนต้องผิดหวังไปตามๆ กัน โดยแฟนมวยเหล่านั้นล้วนแต่เป็นคนแปลกหน้าจากต่างเมือง ที่เดินทางไปซื้อบัตรถึงลาสเวกัส กันแบบเป็นหมู่คณะ และล่าสุด บัตรชมการชกจริงในเวที และบัตรชมการถ่ายทอดสดแบบวงจรปิด ขายหมดเกลี้ยงอย่างไม่น่าเชื่อ ทั้งที่ราคาแพงหูฉี่

นักชกที่เคยชกกับทั้งสองคนอย่าง ออสการ์ เดอ ลา โฮย่า อดีตยอดนักชกชาวสหรัฐฯ ออกโรงเตือน แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักชกตากาล็อก ว่า จะต้องเจอแรงกดดันอย่างหนักบนเวที เพราะจะต้องสู้กับ เดอะ มันนี่ แล้ว ยังต้องต่อสู้กับกรรมการห้ามบนเวทีอย่าง เคนนี่ เบย์เลส ที่จะเข้าข้าง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ในไฟต์ประวัติศาสตร์นี้ สุดหล่อ ออสการ์กล่าวว่า เคนนี่ เบย์เลส กรรมการห้ามคนนี้ทำหน้าที่ตัดสินเอนเอียงเข้าข้างฟลอยด์มาแล้วหลายไฟต์ด้วยกัน ''จากที่ผ่านมาเห็นแล้วว่า  เคนนี่ เบย์เลส ปกป้องเมย์เวทเธอร์ ตอนนี้ปาเกียวต้องสู้กับคนถึงสองคนบนสังเวียน ผมพูดได้เลยว่า ปาเกียวมีแต้มตามหลังตั้งแต่ยังไม่ทันได้ขึ้นชกแล้ว เวกัสเป็นถิ่นของเมย์เวทเธอร์ พวกนั้นจะทำทุกอย่างเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเขา'' อย่างไรก็ตาม สุดหล่อก็ยังเชื่อว่า ปาเกียวยังมีความหวังในการชนะไฟต์นี้หากทำได้ดีกว่าฟลอยด์ในช่วงแรก
 
พูดถึงนักชกที่เคยชกกับทั้งสองคนก็มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ฮวน มานูเอล มาเกวซ, มิเกล ค็อตโต้, ออสการ์ เดอ ลา โฮย่า, ริคกี้ แฮตตัน, เชน มอสลี่ย์ ซึ่งทั้งหมดก็พ่ายแพ้กับทั้ง2คน แต่เทียบฟอร์มณ ช่วงเวลานั้นๆ ดูเหมือนว่าทางด้านของ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ จะเจองานยากกว่า เพราะช่วงเวลานั้นนักมวยแต่ละคนยังอยู่ในช่วงขาขึ้น ส่วน ปาเกียว มักจะเจอในช่วงขาลง และมักจะเจอกันในข้อตกลงเรื่องน้ำหนัก คู่ชกของเขามักจะต้องลดน้ำหนักลงมา

ทั้งคู่ต่างเป็นมวยกันคนละแบบโดย ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ จัดได้ว่าเป็นยอดฝีมือในวงการ เป็นเรื่องยากมากที่คู่ชกจะเข้าได้ถึงตัวเขา เพราะมีความรวดเร็ว และการป้องกันตัวที่ยอดเยี่ยม แม้เรื่องพลังกำปั้นดูจะเป็นรองทางด้าน แมนนี่ ปาเกียว แต่ก็จัดได้ว่าคมถ้าใครโดนจังๆก็ร่วงได้เหมือนกัน ทางด้าน แมนนี่ ปาเกียว รู้กันอยู่แล้วว่าเป็นมวยหมัดหนักและรวดเร็วมาก น็อกคู่ชกมาอย่างมากมาย แต่ข้อเสียของปาเกียวคือการเข้ามวยที่ยังดูหละหลวม ดูได้จากที่เจอกับ ฮวน มานูเอล มาเกวซ กัน4ครั้ง ปาเกียวเจ็บตัวหนักทุกครั้ง ซ้ำไฟต์ที่เจอกันล่าสุดเดินหน้าหวังน็อกมาเกวซจนโดนสวนหลับกลางอากาศเลยทีเดียว

มาดูประวัติย้อนหลังกัน แมนนี่ ปาเกียว แน่นอนว่าแฟนมวยชาวไทยเรารู้จักกันดี จากมวยโนเนมต่อยอย่างกับมวยวัดอาศัยความแข็งแกร่งและพลังหมัดที่หนักหน่วงเดินหน้าฆ่ามันอย่างเดียว ปาเกียว สร้างชื่อด้วยการคว้าแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตของสภามวยโลกด้วยการน็อก "ไอ้หนึ่ง" ฉัตรชัย สาสกุล ซึ่งภายหลังตัวปาเกียวออกมาบอกว่าเขาน็อกฉัตรชัยด้วยหมัด "ลัคกี้ พั้นช์" เพราะตลอดการชกเขาไม่สามารถต่อยฉัตรชัยได้ถนัดถนี่เลย จนหมัดสุดท้ายเข้าเต็มๆหมัดเดียว ส่งให้เขาคว้าแชมป์โลกได้สำเร็จ แต่ปาเกียวก็มาทิ้งเข็มขัดในเมืองไทยมาตกตาชั่งแล้วพ่าย เม็ดเงิน 3เคแบตเตอรี่

หลังจากนั้นปาเกียวเริ่มมาสร้างชื่อที่อเมริกา จนเมื่อเขาเอาชนะ มาร์โก อันโตนิโอ บาเรร่า ชื่อของปาเกียวก็ดังกระหึ่ม ไม่พอแค่นั้นเขายังปราบมวยดังๆไม่ว่าจะเป็น อีริค โมราเลส, ออสการ์ เดอ ลา โฮย่า, ริคกี้ แฮตตัน, ฮวน มานูเอล มาเกวซ, เชน มอสลี่ย์, มิเกล ค็อตโต และอีกหลายรายที่ตกเป็นเหยื่อกำปั้นของปาเกียว

ส่วนทางด้าน ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ชื่อดังมาตั้งแต่มวยสากลสมัครเล่นแล้ว เคยชกอยู่รุ่นเดียวกับ "โม้อมตะ" สมรักษ์ คำสิงห์ มาแล้ว พอมาต่อยอาชีพก็ฉายแววเก่งมาตลอด ขนาดช่วงนึง "เจ้าโอ๋" ศิริมงคล สิงห์วังชา อยู่รองอันดับ1มีสิทธิ์ชิงไฟต์บังคับกับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ก็ต้องรอให้ฟลอยด์เลื่อนรุ่นเพื่อที่จะได้ชิงแชมป์ว่าง เพราะว่ากันตามตรงไม่มีทางสู้ฟลอยด์ได้แน่

ไฟต์นี้แม้ว่าจะรอนานกันหน่อย และอาจจะไม่ได้อยู่ในช่วงพีคของทั้งคู่ แต่ว่าด้วยศักยภาพที่สุดยอดของทั้งคู่แล้วเชื่อว่าแฟนมวยจะไม่ผิดหวังแน่นอน ทั้งคู่มีความมุ่งมั่นมากในไฟต์นี้ ซึ่งอาจจะเป็นไฟต์สุดท้ายของทั้งคู่ก็เป็นได้ เพราะอายุก็อยู่ในช่วงปลายของอาชีพแล้ว อดใจรอกันอีสักนิดเราก็จะได้รู้แล้วว่าใครจะเป็นยอดมวยที่เก่งที่สุดในยุคนี้ 3 พ.ค.นี้ได้รู้กันแน่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เผยภาพหาดูยาก"ปาเกียว"ก่อนขึ้นหิ้งโคตรมวยโลก!
    นอกจากจะเป็นโคตรมวยโลกแล้ว แมนนี่ ปาเกียว ยังเป็นโคตรคนสู้ชีวิตอย่างถนัดชัดเจน เผยภาพ "แพ็คแมน" หาดูยากสมัยวัยละอ่อน ขณะฟันฝ่ากระแสธารความยากจน ทะยานไต่บัลลังก์แชมเปี้ยน ก่อนก้าวขึ้น มาเป็นซูเปอร์สตาร์แห่งวงการกีฬาโลกในปัจจุบัน และกำลังจะได้ระเบิดศึกกำปั้นแห่งศตวรรษกับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดมวยมะกัน ในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้แล้ว!
  • ฮีโร่เมย์ถึงไทยครอบครัวต้อนรับอบอุ่น
    "น้องเมย์" รัชนก อินทนนนท์ นักแบดฯ สาวไทยเจ้าของแชมป์เอเชียคนล่าสุดเดินทางถึงสนามบินดอนเมือง ท่ามกลางการต้อนรับของครอบครัว "แม่ปุก-กมลา", "โค้ชเป้-ภัททพล" และบรรดาพ่อแม่พี่น้องแฟนคลับชาวไทยอย่างอุ่นหนาฝาคั่ง เจ้าตัวเผย สุดมั่นใจกับฟอร์มปัจจุบัน ตั้งเป้าติดท็อปไฟว์ของโลกให้ได้ภายในปีนี้ ด้านคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย พร้อมมอบเงินสนับสนุนให้น้องเมย์ 1 แสนบาท พร้อมด้วยโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ "ไอโฟน 6 เอส"
  • "เมย์เดย์"รัชนกสยบหลี่เสี่ยวเร่ยซิวแชมป์เอเชีย
    จบลงไปเรียบร้อยแล้วสำหรับคู่ชิงชนะเลิศประเภทหญิงเดี่ยว ในศึก แบดมินตัน "ดองเฟง ซีตรอง แบดมินตัน เอเชีย แชมเปี้ยนชิพ 2015" ชิงเงินรางวัลรวม 2 แสนเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 6.4 ล้านบาท) ที่เมืองหวู่ฮั่น ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน ที่ผ่านมา และผลก็ปรากฎว่า แฟนๆ กีฬาชาวไทยได้ยิ้มกันถ้วนหน้า หลัง "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ มือวาง 7 ของรายการ และมืออันดับ 7 ของโลก เอาชนะ หลี่ เสี่ยวเร่ย มือวาง 1 ของรายการ และมืออันดับ 3 ของโลกชาวจีน ไปอย่างสนุก 2-1 เกม 20-22, 23-21, 21-12
  • เยี่ยมที่สุด!รัชนกตบเสี่ยวเร่ยคาถิ่นซิวแชมป์เอเชีย
    ปีนี้เบอร์1เอเชีย! "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวไทยมือ 7โลกทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมพลิกเอาชนะคู่ปรับเก่าอย่าง หลี่ เสี่ยว เร่ย มือวาง 1 ของรายการ มืออันดับ 3 ของโลก จากจีนไปแบบสะใจ 2-1 เกมผงาดคว้าแชมป์แชมป์แบดมินตัน "ดองเฟง ซีตรอง แบดมินตัน เอเชีย แชมเปี้ยนชิพ 2015"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »