ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » บิ๊กน้อยเชื่อแข้งไทยชุดบอลโลกฟอร์มเจ๋งต่อเนื่อง

บิ๊กน้อยเชื่อแข้งไทยชุดบอลโลกฟอร์มเจ๋งต่อเนื่อง

Posted 28/05/2015 by siamsport

        

 

          "บิ๊กน้อย" พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ผจก.ทีมชาติไทย ซูฮกแข้งไทยจะฟอร์มต่อเนื่องไม่มีเรื่องติดขัดแน่นอน แม้ว่าจะต้องพักราว 3 วีก ก่อนเดินทางไปเล่นเกมที่สอง ย้ำ 3 นักเตะของอาร์มี่ ยูไนเต็ด ติดธงไตรรงค์เพราะฝีเท้า ไม่ใช่เด็กเส้นเป็นอันขาด ขณะที่ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง แม่ทัพของทีมไม่หวั่นไต้หวันมีผู้เล่นลูกครึ่งอยู่ในทีม ถ้าเก่งจริงต้องออกไปค้าแข้งยังต่างแดน และจะโฟกัสระบบของทีมเป็นลำดับแรก พร้อมกับไม่กลัวหากฟีฟ่าแบนอินโดนีเซีย จะทำให้ไต้หวันได้พักมากกว่า เนื่องจากทีมฟิตอย่างต่อเนื่องและมากกว่าคู่แข่ง

 

        ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ภายใต้การกุมบังเหียนของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ซึ่งจะเล่นเกมนัดที่สองของ กลุ่ม เอฟ ด้วยการบุกไปเยือนไต้หวัน ในวันที่ 16 มิ.ย. นี้

            ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ ได้นำลูกทีมลงเล่นเวตเทรนนิ่งที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค ก่อนที่เวลา 16.00 น. จะเดินทางมาซ้อมที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดยเน้นไปที่การเล่นสมอลไซส์เกม อีกทั้ง "บิ๊กน้อย" พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ผจก.ทีม ยังมาดูการซ้อมครั้งนี้ที่ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 

            หลังเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม "บิ๊กน้อย" พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ผจก.ทีม แสดงความมั่นใจว่า "หลังจากที่ทีมชาติไทยเอาชนะเวียดนามมาได้ในเกมแรก ผมเชื่อมั่นว่าพวกเขาจะรักษาความต่อเนื่องได้แน่นอน แม้ว่าจะต้องหยุดพักราว 3 สัปดาห์ ก่อนที่จะไปเล่นในเกมที่สอง ด้วยการบุกไปเยือน ไต้หวัน ในวันที่ 16 มิ.ย. นี้"

            "เนื่องจาก เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง และเหล่าทีมสตาฟฟ์โค้ชได้นำรายงานการฝึกซ้อมมาให้ผมได้รับทราบ ตั้งแต่ก่อนที่จะมีการประกาศตัวเล่นกับเวียดนามแล้ว พร้อมกับบอกถึงแผนงานการเก็บตัว ที่ทำให้ผมมั่นใจว่าทีมชาติไทย จะรักษาฟอร์มต่อเนื่องได้แน่นอน"

                        ย้ำแข้งอาร์มี่ติดเพราะฝีเท้าไม่ใช่เด็กเส้น

            พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวยังได้สอบถาม "บิ๊กน้อย" พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ผจก.ทีมชาติไทยว่า ในฐานะที่เจ้าตัวมีตำแหน่งเป็น ผอ.สโมสรอาร์มี่ ยูไนเต็ด นั้น กังวลกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องที่มี  3 แข้งของ "สุภาพบุรุษวงจักร" ติดทัพ "ช้างศึก" บ้างหรือไม่

            "บิ๊กน้อย" บอกว่า "ก่อนที่จะมีการประกาศรายชื่อผู้เล่นทีมชาติไทย ผมเองได้เป็นคนบอกกับ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ว่าต้องเอานักเตะที่มีฝีเท้าดีและฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมเข้ามาสู่ทีมเท่า นั้น และไม่ต้องกังวลเรื่องที่ผมเป็น ผอ.สโมสรอาร์มี่ ยูไนเต็ด จนต้องเอานักเตะของสโมสรเข้ามาติดทีม"

            "ซึ่ง เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เอง ได้รับปากผมเช่นกัน ทว่าผู้เล่น 3 คน ที่มาจาก อาร์มี่ ยูไนเต็ด ทั้ง มงคล ทศไกร, อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ และ ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร ต่างทำฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมสม่ำเสมอ ทำให้ผมคิดว่าไม่น่าจะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องเด็กเส้นเช่นกัน"

                        "ซิโก้" ลั่นไม่กลัวลูกครึ่งไต้หวัน

            ด้าน "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ของทีมชาติไทย ได้ตอบข้อสักถามของผู้สื่อข่าว ในเรื่องที่ไต้หวันมีดาวเตะเป็นลูกครึ่งอยู่หลายคน และคาดว่าน่าจะส่งลงเจอกับทัพ "ช้างศึก" ในเกมที่สอง ของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ ในวันที่ 16 มิ.ย. นี้

            "ซิโก้" บอกว่า "ผมคงจะไม่ได้โฟกัสในเรื่องนักเตะลูกครึ่งไต้หวันมากนัก เพราะถ้าผู้เล่นพวกเขาดีจริง น่าจะต้องไปค้าแข้งยังต่างประเทศ และไม่น่าจะต้องเล่นในลีกของตัวเอง นอกจากนี้เราต้องการเตรียมทีมของเราให้มีความพร้อมมากที่สุด"

            "เนื่องจากการเดินทางไปยังประเทศไต้หวันในครั้งนี้ แม้ว่าเราจะมีข้อมูลคู่แข่งที่ไม่มากนัก ทว่าเราต้องดูมาตรฐานของพวกเขา รวมถึงต้องให้นักเตะทุกคนฟิตสมบูรณ์อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ต้องระวังเรื่องของอาการบาดเจ็บจากการฝึกซ้อมด้วย"

                        ไม่หวั่นหากเหลือ 4 ทีมในกลุ่ม

            ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวยังสอบถาม "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชของทีมชาติไทย เพิ่มเติมว่า ในวันที่ 29 พ.ค. นี้ หากว่าฟีฟ่าตัดสินลงโทษแบนอินโดนีเซียจะส่งผลกระทบต่อกลุ่ม เอฟ ที่จะเหลือ 4 ทีมหรือไม่ เนื่องจากจะทำให้โปรแกรมของไต้หวันได้พักมากกว่าขุนพลจากฝั่งลุ่มน้ำเจ้า พระยา

            เพราะในวันที่ 11 มิ.ย. นี้ ไต้หวันจะลงเล่นเกมแรกของกลุ่ม เอฟ ด้วยการเปิดบ้านพบกับ อินโดนีเซีย ซึ่งอดีตกองหน้าจอมตีลังกาบอกว่า "ผมคงจะไม่ได้กังวลในเรื่องนี้มากนัก เนื่องจากเราได้ทำการฝึกซ้อมมาตลอดเกือบ 1 เดือนเต็ม ทำให้นักเตะทีมชาติไทยมีความเข้าใจในเรื่องของระบบมากพอสมควร"

            "และยังได้ลงเล่นเกมอุ่นเครื่องเพื่อเตรียมทีมกับ บาห์เรน ในวันที่ 5 มิ.ย. นี้ รวมถึงยังเดินทางไปเก็บตัวที่ กิเลน วัลเล่ย์ เกือบ 1 สัปดาห์ เพื่อเตรียมความพร้อมในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเดินทางไปไต้หวัน เพราะฉะนั้นเราคงจะไม่สนใจว่าคู่แข่งจะได้พักมากกว่าเราหรือไม่"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิโก้แย้มอาจให้แข้งซีเกมส์โรเตชั่น
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เผยวันที่ 29 พ.ค.นี้ ให้ "โค้ชโชค" โชคทวี พรหมรัตน์ ทำหน้าที่กุมบังเหียนในการเจอลาว เนื่องจากตัวเองยังมีภารกิจอยู่กับทัพ "ช้างศึก" ผู้พี่ นอกจากนี้อาจจะให้โรเตชั่นนักเตะในรอบแบ่งกลุ่ม เพื่อรักษาความสดแข้งตัวจริงก่อนตะบันมาเลเซียในเกมที่ 3 พร้อมกับตอกกลับสิงคโปร์ให้ไปรอทีมชาติไทยในรอบชิงฯ เพราะขุนพลสยามจะคว้าแชมป์มาครองให้ได้ หลังจากเจ้าภาพไม่ยอมจับสลากใหม่กรณีแบนอินโดนีเซียไม่ให้เข้าร่วมการแข่ง ขัน
  • สื่อเหงียนเกาะติดทัพไทยซ้อมถามหาซิโก้-เมสซี่เจ
    แข้ง "ช้างศึก" ทีมชาติไทยลงซ้อมมื้อแรกที่สิงคโปร์ ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนเวียดนาม ตามเกาะติดถึงขอบสนามซ้อม พร้อมถามหา "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะคนเก่งของไทย ด้าน โชคทวี พรหมรัตน์ กุนซือทีมชาติไทยติงเรื่องสนามซ้อมยังไม่ดี ส่วนความพร้อมล่าสุดนั้น "ปริ๊นซ์" รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก และ "ตั้ม" ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ยังไม่ฟิตเต็มร้อยอาจจะให้พักเกมประเดิมซีเกมส์ดวลลาว แต่ลั่นพร้อมจัดผู้เล่นดีสุดลงสนามแน่เพื่อคว้า 3 แต้มให้ได้ เช่นเดียวกัน "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ "กัปตันตังค์" สารัช อยู่เย็น ที่มั่นใจเจอลาวเกมแรกชนะแน่ แต่ก็ประมาทไม่ได้
  • ซิโก้ลั่นแข้งออลสตาร์ไม่กลัวศักดิ์ศรีเชลซี
    "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมไทยแลนด์ ออลสตาร์ ลั่น ไม่กลัวศักดิ์ศรีแชมป์พรีเมียร์ลีก ซีซั่นล่าสุดอย่าง เชลซี พร้อมกับซ้อมโจมตีทุกกลยุทธ์ หวังเผด็จศึก "สิงห์บลูส์"ให้คาราชมังฯ นอกจากนี้ยังเปิดใจว่ามีกัปตันทีมในใจแล้ว แต่ยังขออุบรายชื่อไว้ก่อน
  • ไม่ธรรมดาสาวลอดช่องตามกรี๊ดเมสซี่เจ
    ''เมสซี่เจ'' ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวดังทีมชาติไทย ชื่อนี้ไม่ธรรมดาทีเดียว เพราะนอกจากจะโด่งดังเป็นที่รู้จักและชื่นชอบของแฟนบอลชาวไทยแล้ว ยังโด่งดังไกลถึงประเทศสิงคโปร์ ที่เป็นเจ้าภาพศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 28 เมื่อมีบรรดาสาวๆ 4 รายตามมากรี๊ดถึงโรงแรมที่พัก เดย์ โฮเต็ล เลยทีเดียว พร้อมกับนำหนังสือนิตยสารที่ถ่ายลงหนังสือมาขอลายเซ็นและถ่ายรูปด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »