ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ฟิโก้เศร้าวงการลูกหนังเข้าสู่ยุคมืด

ฟิโก้เศร้าวงการลูกหนังเข้าสู่ยุคมืด

Posted 30/05/2015 by siamsport

 

 

หลุยส์ ฟิโก้ อดีตแข้งดัง แสดงอาการไม่ปลื้มกรณีที่ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ได้นั่งเก้าอี้บิ๊กบอสฟีฟ่าสมัยที่ 5 ระบุเป็นยุคมืดอีกครั้ง และผลการเลือกตั้งแบบนี้ทำให้วงการลูกหนังพ่ายแพ้อย่างสิ้นเชิง แนะหากมีสำนึกรักฟุตบอลจริงๆ ก็ควรจะลาออกจากตำแหน่งดีกว่า

หลุยส์ ฟิโก้ ตำนานกองกลางทีมชาติโปรตุเกส ออกมาเปิดใจว่านี่คือการความพ่ายแพ้ของวงการฟุตบอลอย่างแท้จริง หลังจากที่ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เป็นสมัยที่ 5 เมื่อวันศุกร์ที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา

อดีตดาวเตะชื่อก้องโลก เคยประกาศพร้อมลงชิงเก้าอี้นายใหญ่องค์กรลูกหนังโลกกับ แบล็ตเตอร์ แต่สุดท้ายตัดสินใจถอนตัวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเหลือเพียง เจ้าชาย อาลี บิน อัล-ฮุสเซน แห่งราชวงศ์จอร์แดน เท่านั้นที่ยังคงเดินหน้าสู้ต่อไป

อย่างไรก็ตาม จากผลโหวตรอบแรกแม้ แบล็ตเตอร์ จะไม่ได้เสียงข้างมากจนทำให้ต้องมีการโหวตรอบสอง แต่สุดท้าย เจ้าชายอาลี ตัดสินใจถอนตัว ทำให้ แบล็ตเตอร์ ได้ดำรงตำแหน่งสำคัญนี้ต่อไปอีก 4 ปี

อดีตสตาร์ลูกหนัง  "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด, "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า และ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลาน กล่าวว่า "วันนี้เป็นวันที่มืดมิดอีกวันในซูริค ฟีฟ่าพ่ายแพ้ แต่เหนือสิ่งอื่นใดนี่คือความพ่ายแพ้ของวงการฟุตบอล และทุกๆ คนที่ให้ความสำคัญกับฟุตบอลอย่างแท้จริงด้วย"

"มร.แบล็ตเตอร์ พูดจาถากถางตอนที่เขาบอกว่าเขาไม่สามารถควบคุมทุกๆ คนได้ ตอนนี้ ฟีฟ่า เป็นองค์กรที่เสื่อมโทรมมากๆ ถ้า มร. แบล็ตเตอร์ เป็นห่วงเกี่ยวกับวงการฟุตบอลซักนิด เขาควรจะปฏิเสธการรับตำแหน่งครั้งนี้ ถ้าเขามีสำนึกซักนิด เขาน่าจะลาออกในอีก 2-3 วันข้างหน้า" ฟิโก้ ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »